Vạn Thịnh Phát vay tiền để làm gì?

Dương Quốc Chính

19-11-2023

Bị can Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Nguồn: VTC

Mấy hôm nay theo dõi vụ Vạn Thịnh Phát (VTP), mình cố tìm hiểu xem dòng tiền mà hệ sinh thái VTP rút từ SCB dùng để làm gì? Nhưng đến giờ thì thấy rằng họ dùng để phát triển bất động sản là không nhiều. Phát triển bất động sản tức là làm giống như Vinhomes hay Novaland, tức là đầu tư xây dựng nguyên khu đô thị lớn hàng trăm đến vài trăm ha rồi bán lấy lãi.

Còn kiểu của VTP thì cũng có phát triển bất động sản như vậy nhưng quy mô khá nhỏ, chỉ vài chục ha. Dự án lớn nhất là Mũi đèn đỏ ở Q7 thì lại chưa được phê duyệt, tức là chưa có chi phí gì nhiều. Dường như VTP chủ yếu mua lại các bất động sản trung tâm, điển hình như tòa The One ở Q1 hay các tòa nhà ở đường Nguyễn Huệ, Q1…

Loại bất động sản này có đặc điểm là giá trị rất lớn và số lượng hạn chế. Nhiều khi có tiền cũng không mua được. Nhưng chênh lệch giá khi mua bán là không nhiều, giá cả ổn định. Đây không phải là cách của dân đầu tư bất động sản yêu thích, vì biên lợi nhuận thấp. Kiểu này chủ yếu là để găm tiền và… rửa tiền. Doanh thu chủ yếu là tiền cho thuê bất động sản, là thu tiền lẻ, các nhà đầu tư bất động sản lớn cũng không chú trọng cách này lắm, vì thu tiền chậm.

Nếu VTP vay tiền ngân hàng để mua bất động sản trung tâm chỉ để thu tiền cho thuê thì sẽ lỗ to vì lãi suất ngân hàng. Kiểu này chỉ hợp với việc cất tiền nhàn rỗi, thay vì gửi ngân hàng thôi. Tại sao VTP lại làm như vậy?

Theo kết luận điều tra của C03 thì có thấy tin là tội liên quan tới trái phiếu và RỬA TIỀN được tách thành vụ án khác. Nên khả năng lớn có việc rửa tiền trong vụ này. Mình dự [đoán] là các công ty con, công ty ma của VTP sẽ vay tiền SCB để mua các bất động sản trung tâm, rồi tiền bẩn từ Hong Kong cũng được nhào trộn vào dòng tiền trả lãi ngân hàng. Lưu ý là, VTP vay tiền SCB nhưng rút tiền mặt để cắt đứt dấu vết dòng tiền, rất phù hợp với rửa tiền.

Việc rửa tiền cho mafia Hong Kong, Tam hoàng, cũng là việc hết sức nhạy cảm, do liên quan tới Trung Quốc. Nguồn tiền này thậm chí có thể còn là quỹ đen để thao túng chính trị ở Việt Nam. Vì tiền abc kia kiểu gì chả là tiền bẩn. Dấu hiệu của Tam hoàng thì đã dự đoán được sau khi các đàn em của bà Lan tự tử hàng loạt, sau khi bà bị bắt. Hơn nữa, bà Lan có thể nhờ tới 74 người đứng tên cổ phần SCB trị giá hàng ngàn tỷ thì phải có một tổ chức ngầm với luật ngầm như Tam Hoàng mới có thể kiểm soát để họ không bùng.

Chính vì sự nhạy cảm này nên án rửa tiền có lẽ sẽ do cơ quan An ninh điều tra làm chứ không phải Cảnh sát điều tra nữa. Thậm chí có thể đàm phán với bên kia mới đánh được. Vì cũng có đồn đoán, gia tộc này liên quan tới Chu Vĩnh Khang.

Được biết là, sau khi vợ chồng bà Lan bị bắt thì bất động sản của họ bên Hong Kong cũng được bán tháo. Nên việc họ có mối quan hệ rửa tiền với Hong Kong tuy là thuyết âm mưu nhưng không phải không có căn cứ.

______

Một số hình ảnh liên quan tới bài viết:

 

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Đã đến lúc TÀU cộng không cần dùng bọn CÁI BANG Tiều, Quảng Đông, Hẹ,… tại Việt Nam, Lào, Campuchia,Miến Điện, Thái Lan, … làm mưa làm gió nắm hết quyền lực kinh tế tài chánh tại các nước Vùng Đông Nam Á vừa kể như Việt Nam, Lào, Campuchia,Miến Điện, Thái Lan, .. và ngay cả Tân Gia Ba, Mã Lai Á nữa vào công cuộc đầu tư Thời ĐẶNG TIỂU BÌNH hay từ các PHỐ TÀU Chinatown từ các thủ đô Âu-châu-Mỹ châu nữa …vì nay BẮC KINH cần tiếng tốt KHÔNG LIÊN LẠC với các BANG HỘI mafia Tàu như trong phim the Year of Dragon VÀ NHẤT LÀ sợ mất LÂU DÀI các chế độ TAY SAI TÀU CỘNG như Việt Nam và thân TÀU tại Lào, Campuchia,Miến Điện, Thái Lan, .. biết đâu PHONG TRÀO BÀI HOA nổi dậy như 2 LẦN tại NAM DƯƠNG dưới thời Suharto và năm 1998 khiến gần HAI TRIỆU Hoa kiều bị dân tộc Nam Dương Indonesia tàn sát… các chế độ tay sai HAY thân Tàu Cộng BẮC KINH sụp đổ sẽ khiến TÀU HOA LỤC giữa các vòng vây các liên bang 4 phương 8 hướng vì ngay cả NGA và Putin THẬT LÒNG vẫn thấy TÀU nguy hiểm GẤP 1.000.000 so với Mỹ và NATO …..vì hơn ai hết Putin là nhà địa chinh trị chiến lược khôn ngoan thông minh BIẾT RÕ ĐIEEFU NAGY …và một khi TT Trump TỞ LẠI Toà Bạch Cung cùng với PỒNG TRÀO CỰC HỮU dân tuý CHÍNH RA là CHỦ NGHĨA QUỐC GIA đang lên rầm rộ tại Âu châu nhất là vừa rồi bên HÀ LAN phe cánh cực hữu đã thắng bầu cử …thì Âu-Mỹ sẽ xem NGA và Putin là ĐỒNG MINH thì Putin thoát cảnh anh siêu đại cửu vạn đánh thuê cho TẬP CẬN BÌNH ….và thế là TÀU chẳng còn đồng minh chưa kể ẤN ĐỘ anh láng giền khổng lồ CÓ TIỀM NĂNG TO LỚN cạnh tranh với TÀU thêm NAM HÀN và NHẬT …

    Nên KỊCH BẢN đang xảy ra về vụ VẠN THỊNH PHÁT nằm trong tiến trình TÍNH TOÁN của BẮC KINH rút ngòi nổ của MÌN HẸN GIỜ nồi súp sôi sắp TUNG NỔ …như TÀU vừa thanh toán bọn cường hào ác bá GỐC TÀU tại MIẾN ĐIỆN làm mưa làm bão tội ác về NHÀ THỔ SÒNG BẠC THUỐC PHIỆN như chúng đã đang làm bên phía CAMPUCHIA ….

    Muốn có dài lâu ỔN ĐỊNH CHÍNH TRỊ thanh bình công lý CHỈ CÒN CÁCH DUY NHẤT là Dân chủ hóa ĐẤT VIỆT của mình như NAM HÀN và NHẬT BẢN hay tệ nhất BẮC TRIỀU TIÊN Bắc Hàn chúng cũng không để các BANG HỘI HOA KIỀU phá toang Đất Nước của 3 họ NHÀ KIM ….DÂN CHỦ LUẬT PHÁP sẽ thanh toán BỌN MAFIA ĐỎ ngay từ trong trứng nước …nên hàng chục triệu DÂN ĐEN đỡ mất hết tiền tiết kiệm RUỘNG VƯỜN vào bọn TAU Ô đó là điều mà tên lưu manh NHÌN GẦN Lê Học Lãnh Vân vịt kìu PHÁP phải nhìn thấy CHÍNH BỌN Hà L..ội TẠO RA nhiều quái thai như VẠN THỊNH PHÁT rồi quy chụp cho NHÂN DÂN bài HOA kỳ thị chủng tộc là LUẬN ĐIỆU CỦA thằng bồi bút tay sai HAY hắn có lẽ như LÃ (Lê) thanh Hải HEO NỌC cùng muội muội Trương Mỹ Lan LỢN XỀ xẩm Tàu Lê (LÃ) Học Lãnh Vân vịt kìu PHÁP phải nhìn thấy CHÍNH BỌN Hà L..ội TẠO RA nhiều quái thai như VẠN THỊNH PHÁT rồi quy chụp cho NHÂN DÂN bài HOA kỳ thị chủng tộc là LUẬN ĐIỆU CỦA thằng bồi bút tay sai

     

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

    Và nhiều Nhân vật nữa là những HY VỌNG Lớn và NIỀM TIN Lớn cho TÂN ĐẠI VIỆT Ngày mai

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  2. HỌC GIẢ BÙI CHÍ VINH

    Năm 2006 Trương Mỹ Lan được Phòng Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam trao cúp Thánh Gióng
    Trao cúp xong chẳng chịu về trời
    Chẳng chịu đuổi giặc Ân mà còn theo giặc Hán
    Nữ Thánh Gióng nuốt ba trăm ngàn tỷ đồng vô họng khơi khơi

    Kiếm tiền ở đất nước này đâu phải chuyện giỡn chơi
    Đâu phải nhổ cây tre là có ngay phép lạ
    Đâu phải ngựa sắt rèn xong là mọi thứ tuyệt vời
    Mà phải hối lộ chung chi biến hóa

    Đỗ Thị Nhàn phá kỷ lục của Nguyễn Bắc Son với 5 triệu hai đô la mặc cả
    Cục trưởng Cục Thanh Tra thành cục… kẹo ngân hàng
    Dọn đường cho Đoàn thanh tra SCB 60 người đớp hít
    Vạn Lý Trường Thành mới lỗ mọi đã… toang !

    Ai chịu trách nhiệm về sự thất thoát khổng lồ tàn phá giang san
    Những chữ ký, những bằng khen, những huân chương lừa mị
    Ai cướp đất Thủ Thiêm, Lộc Hưng, ai thao túng ngân hàng
    Ai giật dây Trương Mỹ Lan thành phù thủy

    Bắt gái, bắt hoa hậu bán dâm thì rất nhanh với tội danh làm đĩ
    Còn bắt Nữ Thánh Gióng quá lâu sợ dây bứt động rừng
    Vậy thì bắt ai chế tạo ngựa sắt gươm đồng ma quỷ
    Bắt một lần trên xuống dưới cho xong !

    NGUỒN MẠNG.

  3. Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    Duy Anh | 23/11/2023

    https://soha.vn/ba-truong-my-lan-khai-rut-hon-1-trieu-ti-dong-tu-ngan-hang-scb-de-dung-vao-viec-gi-20231123103631475.htm

    HƠN 1 triệu tỉ đồng THÔI CHO đúng 1 triệu tỉ đồng HỒ Tệ đi

    1.000.000.000.000.000 đồng HỒ Tệ

    1 MỸ KIM hôm nay tương đương 24 217 đồng HỒ Tệ

    1.000.000.000.000.000 đồng HỒ Tệ = 41 293 306 400 MỸ KIM

    GDP Việt Nam Ước lượng 2022
    • Tổng số
    432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    • Bình quân đầu người
    4,110 USD (hạng 116 trên Thế giới về GDP trên mỗi đầu người )

    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    CÓ NGHĨA LÀ
    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1.000.000.000.000.000 đồng TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI = 41 293 306 400 đô la Mỹ
    TỨC CHỈ cú rút tiền SO VỚI GDP Việt Nam năm 2023 432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 10% hay 1 phần 10 số tiền GDP Việt Nam năm 2023 432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )

    của một Dân số 100.000.000 người LÀM SUỐT quần quật SUỐT 1 năm !!! lao vào BÁT QUÁI TRẬN ĐỒ của mụ xẩm TRƯƠNG MUỘI lợn xề đỡ đầu bởi LÃ (Lê) thanh Hải HEO nọc lại được chống lưng bởi BẮC KINH !!! vào chiến lược tàn phá kinh tế Việt Nam dùng tiền tiết kiệm thắt lưng buộc bụng của Dân Việt nuôi cỗ máy tham nhũng tà quyền độc tài Đỏ !!!
    TRONG KHI ngay giữa Sài Gòn HÔM NAY dân đói khát tranh giành chỉ có hai tấn gạo từ thiện TRONG KHI cu-má giúp CU-BA đến 12.000 tấn gạo !!

    https://www.youtube.com/watch?v=DJafMUDWhgQ&t=4s
    Hỗn loạn cảnh “biển người” giành quà từ thiện tại TP.HCM

    Việt Nam tặng Cuba 5.000 tấn gạo, 300 máy tính bảng
    THANH HÀ
    https://laodong.vn/thoi-su/viet-nam-tang-cuba-5000-tan-gao-300-may-tinh-bang-1182623.ldo
    Thứ sáu, 21/04/2023
    Hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Cuba, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông báo Việt Nam tặng Cuba 5.000 tấn gạo, tặng Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp của Cuba 300 máy tính bảng.

    Việt Nam tặng Cuba 12.000 tấn gạo

    30/07/2021
    https://thanhnien.vn/viet-nam-tang-cuba-12000-tan-gao-1851095135.htm

    Sáng 29.7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Cộng hòa Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén đến chào xã giao.

    KHỔ THẬT dưới lãnh đạo của anh em nhà CASTRO nước CUBA trở thành nước chuyên d….a nhận quà GẠO G+HÀNG VẠN TẤN từ đồng chí CU-MÁ !!!

    ĐÚNG LÀ cỗ máy của các ĐẠI BINH ĐOÀN CÔN AN phá NHÂN DÂN ….NGỦ THẬT LÚ THẬT như đã từng RU NGỦ nhiệt tình bao Thế hệ thanh niên xung phong Miền Bắc lao vào chiến lược MAO XẾNH XÁNG chống Mỹ CỨU TÀU

    GDP Việt Nam Ước lượng 2022
    • Tổng số
    432.7 tỷ USD (hạng 35 trên Thế giới )
    • Bình quân đầu người
    4,110 USD (hạng 116 trên Thế giới về GDP trên mỗi đầu người )

    Trong một Ý KIẾN cũng về VẠN THỊNH PHÁT tôi nhầm trích lộn GDP của Việt Nam là XIN quý bạn đọc ĐỌC LẠI CHO LÀ số trong Ý KIẾN hôm nay

    https://vi.wikipedia.org/wiki/Vi%E1%BB%87t_Nam

    Kinh tế
    GDP (PPP) Ước lượng 2022
    • Tổng số
    1.278 tỷ USD (hạng 24)
    • Bình quân đầu người
    12,881 USD (hạng 111)

    Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, do bà Trương Mỹ Lan làm Chủ tịch, hoạt động theo mô hình công ty cổ phần tập đoàn với hơn 1.000 công ty con và thành viên.

    Mặc dù không trực tiếp tham gia vào quản lý ngân hàng SCB nhưng bà Lan sở hữu 91,5% cổ phần. Để chi phối hoạt động của ngân hàng, bà Lan tuyển chọn những người thân tín và có kinh nghiệm để giữ vị trí chủ chốt.

    Giá 1 tấn gạo
    Cụ thể, giá gạo tấm 5% của Việt Nam đạt 653 USD / tấn

    https://baochinhphu.vn/gia-gao-xuat-khau-viet-nam-cao-nhat-the-gioi-102231104101843911.htm#:~:text=C%E1%BB%A5%20th%E1%BB%83%2C%20gi%C3%A1%20g%E1%BA%A1o%20t%E1%BA%A5m,g%E1%BA%A1o%20Pakistan%20488%20USD%2Ft%E1%BA%A5n.

    653 USD / tấn

    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1 triệu tỉ đồng từ ngân hàng SCB để dùng vào việc gì?
    CÓ NGHĨA LÀ
    Trương Mỹ Lan khai rút HƠN 1.000.000.000.000.000 đồng TƯƠNG ĐƯƠNG
    VỚI = 41 293 306 400 đô la Mỹ
    TỨC CHỈ cú rút tiền này có thể mua

    41 293 306 400 đô la Mỹ CHIA CHO 653 USD/tấn = 63.236.304 TẤN GẠO

    Chỉ có 2 tấn gạo cả HÀNG NGÀN người Sài Gòn hôm nay dành giật
    12.000 tấn gạo tặng cho CUBA từ CU-MÁ đã lớn NHƯNG CHẲNG SO LÀ GÌ VỚI
    41 293 306 400 đô la Mỹ CHIA CHO 653 USD/tấn = 63.236.304 TẤN GẠO

    gấp đến 5.270 LẦN số lượng gạo CU-MÁ tặng cho đồng chí CUBA

    Những con số trên vừa tính bằng BÀI TOÁN SƠ CẤP TIỂU HỌC khiến có mắc BỆNH CHỨNG LÚ như Lú vương HAY Vua Lú cũng phải BÀNG HOÀNG TỈNH DẬY !!!!

    Cụ thể, giá gạo tấm 5% của Việt Nam đạt 653 USD/tấn,

    https://baochinhphu.vn/gia-gao-xuat-khau-viet-nam-cao-nhat-the-gioi-102231104101843911.htm#:~:text=C%E1%BB%A5%20th%E1%BB%83%2C%20gi%C3%A1%20g%E1%BA%A1o%20t%E1%BA%A5m,g%E1%BA%A1o%20Pakistan%20488%20USD%2Ft%E1%BA%A5n.

    giá gạo Thái Lan 560 USD/tấn và giá gạo Pakistan 563 USD/tấn. Giá gạo tấm 25% của Việt Nam giao dịch ở mức 638 USD/tấn, giá gạo Thái Lan 520 USD/tấn và giá gạo Pakistan 488 USD/tấn.

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  4. https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/11/1-123-213×420.jpg

    Ví dụ hình trên, chỉ cần bỏ -213×420 (px) là hình đăng theo size gốc, hình sẽ rõ hơn không bị nhoè. Mong rằng khi đăng bài admin nên xem bài đăng để điều chỉnh. Vấn đề này thấy xảy ra khá lâu rồi, tôi cũng đã góp ý từ trước đây.

    ______

    BTV: Dạ, cảm ơn bác góp ý, nhưng cái đó khi người xem bấm vào ảnh thì nó hiện ra: https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/11/1-123-213×420.jpg Cho nên, người xem ảnh đó bỏ ra thì xem không bị nhòe.

    Còn file ảnh mà chúng tôi cho vào trong post là: https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2023/11/1-123.jpg, nên không có chỗ nào để cắt bỏ ra.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây