Sao không lột truồng đứa mua dâm?

Chu Mộng Long

2-11-2023

Tôi thường phẫn nộ các vụ mua bán dâm, trong khi kẻ mua dâm bị giấu kín thì người bán dâm bị bắt hoặc bị phơi mặt ra trước công luận. Điều này không chỉ trái với đạo đức mà còn trái với quy luật cung – cầu. Cầu quyết định cung, nhưng cầu thì thường vô can!

Vụ Đông Đô là điển hình khi người bán bằng bị truy tố mà hàng trăm quan chức mua bằng thì vô can!

Mua bán bằng cấp, bài báo khoa học trong giáo dục cũng tương tự như hoạt động mua bán dâm. Giáo dục còn nguy hại hơn mua bán dâm khi quan chức mua bằng cấp để thăng tiến và ăn tàn phá hoại đất nước, từ đồng lương cao đến tham nhũng lớn. Mua bán bài báo khoa học hiện nay còn để xếp hạng trường đại học, để phong giáo sư tiến sĩ và ôm lấy các dự án nhà nước để tiêu tiền… như nước.

Gái bán dâm chỉ làm hỏng thân xác của mình, nhiều lắm là lây giang mai, SIDA cho những kẻ đáng bị giang mai, SIDA. Còn giáo dục làm hỏng cả một thế hệ và tàn phá đất nước, tài sản nhân dân.

Vụ PGS. Đinh Công Hướng (nguyên giảng viên Trường Đại học Quy Nhơn) bán hơn chục bài báo quốc tế cho các trường khác, chứng tỏ anh ta có năng lực và vốn tự có. Riêng điều này đáng tự hào chứ không phải xấu hổ. Xấu hổ là anh ta chưa thấy các trường như Trường đại học Tôn Đức Thắng, Thủ Dầu Một nhờ bài báo của anh mà được thăng hạng ảo, lừa dối cả ngành giáo dục và lừa dối nhân dân. Lẽ ra báo chí phải lột truồng các đối tượng mua dâm bài báo và quản lý ngành giáo dục phải “rút phép thông công” các trường này chứ không phải công kích cá nhân người bán bài báo là anh Đinh Công Hướng.

Ảnh chụp màn hình bài đăng trên báo Tuổi Trẻ

Ban đầu tôi nghi Đinh Công Hướng không chỉ bán danh cho cơ sở đào tạo mà còn bán cho các cá nhân để được cấp bằng tiến sĩ, phong phó giáo sư, giáo sư. Đó mới là vấn đề nghiêm trọng mà đến lúc cần phải lột truồng hết hàng vạn tiến sĩ, giáo sư không có năng lực gì ngoài đi mua bài báo để đối phó trong hồ sơ thăng học hàm, học vị.

Tôi kiểm tra thì trong số hơn chục bài báo ấy vẫn đứng tên Đinh Công Hướng. Chỉ ghi danh cơ sở đào tạo mà Đinh Công Hướng không phải là giảng viên cơ hữu. Có lẽ số tiền thu được cũng không nhỏ, bởi nhiều trường thưởng cho một bài báo đến vài ba trăm triệu đồng.

Trường hợp bán cho cá nhân, tôi tin số tiền phải nửa tỉ một bài, vì cá nhân đi mua dâm bài báo có được nhiều thứ: Tiền thưởng, học hàm, học vị. Đến lúc báo chí và dư luận nên moi hết trong số cả vạn giáo sư, tiến sĩ dỏm chuyên mua dâm ấy thì may chăng giáo dục mới lành mạnh!

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. NHÀ THƠ NHÂN DÂN THÁI BÁ TÂN

    Trên cổng một trường nọ
    Ở Nam Phi, người ta
    Khắc câu nói nổi tiếng
    Của Nelson Mandela.

    “Muốn hủy diệt một nước,
    Không cần bom hạt nhân.
    Tên lửa và đại bác,
    Tàu chiến cũng không cần.

    Chỉ cần ngành giáo dục
    Của nước ấy suy đồi.
    Chuẩn thấp, chất lượng thấp
    Gian lận điểm và rồi

    Các bác sĩ nước ấy
    Sẽ giết chết bệnh nhân,
    Và các nhà chính trị
    Hoang phí tiền của dân.

    Mua bằng, gian lận điểm,
    Kỹ sư, nhà mới xây
    Nứt lún hoặc sụp đổ,
    Hoặc thẩm thấu suốt ngày.

    Cũng vì lý do ấy,
    Trong tay các quan tòa
    Công lý bị bóp méo,
    Gây hậu quả xót xa.

    Khi giáo dục xuống cấp,
    Trí thức thành lưu manh.
    Tôn giáo sẽ xung đột.
    Đất nước sẽ chiến tranh.

    Vì vậy, để sụp đổ
    Ngành giáo dục nước nhà,
    Tức là tự cho phép
    Sụp đổ một quốc gia.

    Nguồn Mạng.

  2. “Vụ Đông Đô là điển hình khi người bán bằng bị truy tố mà hàng trăm quan chức mua bằng thì vô can!’ ( Trích CML )
    Câu này, GS cảm thán, mà xem nó là câu hỏi cũng được .
    Song, lẽ đời, phủ binh phủ, huyện binh huyện là chuyện thường ngày trong xã hội này . Người mua bằng giả để đi làm chắc không nhiều . Song, cán bộ nhà nước mua bằng để thăng quan, tiến chức chắc nhiều lắm . Truy tố các quan mua bằng thì xấu mặt ai , chẳng cần trả lời tạch hoạch ra thì cũng hiểu .

  3. Việt Nam cái này là bắt chước Mỹ trong chống ma túy thuốc phiện . Những users không bị gì hết, chỉ đừng có lái xe khi đang say thuốc . Nếu bị overdose, đưa tới nhà thương cứu chữa no question asked. Trong khi Mỹ go after trùm buôn lậu thuốc phiện như Pablo Escobar, thậm chí đặt ra luật kingpin, sở hữu từ 3 dealers trở lên . Án tù có thể lên tới 25-life. Những người nghiện, junkies, được nhà nước hỗ trợ 1 phần tiền phí cai nghiện, rùi có bao nhiêu tổ chức từ thiện giúp đỡ, support groups … thui thì đủ cả

    “nên moi hết trong số cả vạn giáo sư, tiến sĩ dỏm chuyên mua dâm ấy”

    i can du Chu Mộng Long ạ . Ai làm, & ai xử ai ? Yes, it explained Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Chu . Và ông ta vẫn ngồi chễm chệ, có star where. Nhà giáo mẫu mực Mạc Văn Trang cũng nói rùi, ngành nào ăn ngành đó . Tức mọi ngành & mọi người đang coke-binge chuyện mua dâm í .

    “may chăng giáo dục mới lành mạnh!”

    Theres no guarantee. Ai xử ? Và nếu xử hết thì giáo dục, thay vì lành mạnh lại đổ xụp thì sao ? Chính CML & nhiều người tâm huyết đã nói nhờ hồng phúc của nước nhà mà giáo dục còn đứng vững tới ngày nay, then . Problem is hồng phúc của nước nhà là trụ cột duy nhất của giáo dục thời Đổi Mới này . Giáo dục hôm nay như chế độ thời 2 ô Vũ Đình Huỳnh & Chu Đình Xương, aka ngàn cân treo sợi tóc . Hễ 1 tẹo nhúc nhích cũng đủ làm nó đổ xập, which nobody ever wanted to happen

    If it aint broke, dont even touch. tiếng u có “the cure is worse than the disease. Ở trường hợp này, ngay cả táy máy cũng đủ để hồng phúc nước nhà run out on giáo dục .

    Thôi đi Chu Mộng Long ạ

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây