Lần này không gì có thể lay chuyển nổi quyết tâm Việt – Mỹ

RFA

Bình luận của Lão Yến, từ Hà Nội (Thành phố hòa bình)

8-9-2023

Quyết tâm thay đổi, ngay lúc này và từ bây giờ, để chúng ta có quyền hy vọng trời mỗi ngày lại sáng!

Ngoại trừ sự cố nghiêm trọng nào đó về sức khỏe đối với Tổng thống Joe Biden, dịp này, có lẽ không gì có thể lay chuyển nổi quyết tâm Việt – Mỹ xây đắp mối quan hệ sâu sắc và toàn diện, bền vững và lâu dài. Nói chữ theo dân ngoại giao là nâng cấp quan hệ song phương lên đối tác chiến lược toàn diện (CSP). Sáng nay, mấy anh em rủ nhau làm một chầu breakfast bún ốc ở Chợ Mơ. Chủ nhân gánh bún dường như cũng xởi lởi hơn mọi lần. “Các chú thả dàn đi, ăn xong rồi còn chuẩn bị đi đón Tổng thống Mỹ… Mà vợ ông ấy bị COVID như thế, ông ấy có sang ta một mình được không nhỉ?” (1)

Chao ôi, nếu Lưu tiên sinh biết được câu chuyện của bà già nhà quê bán bún ốc ở Chợ Mơ sáng nay thì có lẽ Trưởng ban Liên lạc ĐCSTQ đã không cất công bay sang tận Hà Nội để ép Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và ban lãnh đạo ĐCSVN không được quá “mặn nồng” với Hoa Kỳ, không được sao nhãng ý thức hệ độc tài và toàn trị (nói chữ là “lý tưởng cộng sản” từng bị mê muội một thời!) đang ràng buộc mối bang giao Trung – Việt cả về mặt Đảng lẫn Nhà nước. Mà kể cũng lạ, tháng trước, ông Trọng đã cử đến phó “Tể tướng” Trần Lưu Quang sang tận Vân Nam để nhận “chiếu chỉ” qua Vương Ngoại trưởng, thề bồi đủ chuyện với thiên triều rồi, thế mà ông Tập vẫn chưa chịu tha (2).

Chỉ còn chưa đầy dăm hôm nữa là vị quốc khách hàng đầu của nước Mỹ sẽ được nghênh tiếp bằng thảm đỏ tại Phủ Chủ tịch, với 21 phát đại bác sẽ rung chuyển cả khu Ba Đình. Ấy vậy mà ông Tập vẫn “cố đấm” cử người của Ban Liên lạc Đảng hôm 5/9/2023 sang gặp TBT Nguyễn Phú Trọng để “quán triệt, thực hiện tốt nhận thức chung và thỏa thuận quan trọng giữa hai Tổng bí thư, phát huy vai trò tham mưu chiến lược của cơ chế gặp gỡ thường niên giữa hai trưởng Ban Đối ngoại Trung ương trong việc kịp thời đề xuất với trung ương hai Đảng về các phương hướng tăng cường hợp tác giữa hai Đảng, hai nước trong tình hình mới” (Trích nguyên văn TTXVN) (3).

Bắc Kinh và Hà Nội luôn khẳng định, hai bên đã có “sự chủ động, tích cực của các ngành các cấp… trong việc thực hiện nhận thức chung giữa lãnh đạo cao nhất hai Đảng và Tuyên bố chung trong chuyến thăm” Trung Quốc của TBT Trọng cuối năm ngoái. Nếu đã chủ động tích cực vậy rồi thì hà cớ gì mà Trung Quốc cứ “giãy như đỉa phải vôi”, phản ứng quyết liệt mỗi lần quan hệ Việt – Mỹ có những chuyển biến theo hướng góp phần bảo vệ hòa bình và ổn định khu vực, an ninh và phát triển đối với Việt Nam? Khi được báo giới đề cập tới sự kiện “có một không hai” ngày 10/9 tới tại Hà Nội, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại lên giọng khuyên người Mỹ, mỗi khi quan hệ với các quốc gia châu Á, Hoa Kỳ nên từ bỏ não trạng thời Chiến tranh Lạnh về cuộc chơi kẻ thắng – người thua. Bắc Kinh còn muốn Washington đừng tìm cách đối trọng lại ảnh hưởng của Trung Quốc tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương (4). May mắn thay, trách nhiệm và nghĩa vụ của Hoa Kỳ giờ đây không chỉ đóng khung ở châu Á – Thái Bình Dương, nó đã cộng hưởng thành không gian Ấn Độ – Thái Bình Dương tự do và rộng mở (FOIP).

Truyền thông Việt Nam cho đến hôm nay vẫn hết sức kiệm lời về sự kiện lịch sử sắp diễn ra trong mối bang giao định mệnh Việt – Mỹ. Một năm trước đây, TBT Nguyễn Phú Trọng đã đích thân sang tận Bắc Kinh, công khai bày tỏ đánh giá tích cực đối với ba trụ cột chủ yếu của “Trật tự Trung Hoa” (Pax Sinica) là BRI, GDI và GSI. Ông Trọng gián tiếp ủng hộ cả ba trụ cột ấy của Tàu – Vành đai con đường, Sáng kiến phát triển toàn cầu và Sáng kiến an ninh toàn cầu – nhưng lại từng nói “không” với “Đối tác Chiến lược” với Mỹ. Thế thì thử hỏi làm sao mà lời mời của ông Trọng (trước đó nhiều lần gửi tới TT Biden) lại được hồi đáp nồng nhiệt cơ chứ? Tuy về ngoại giao, ông Biden vẫn vui vẻ hứa sẽ thu xếp chuyến thăm vào thời điểm thích hợp. Nhưng tình hình từ khi có cuộc điện đàm tối 29/3 đầu năm nay thì lại diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Tháng trước, ông Biden ba lần và các cơ quan hữu quan của chính quyền Mỹ cũng ba bốn lần tái khẳng định thời điểm chuyến thăm đã được thỏa thuận qua điện đàm. Thế mà phía Việt Nam, mãi đến gần đây vẫn giữ thái độ im lặng. (5).

Sau “tọa đàm chớp nhoáng” sáng nay quanh breakfast bún ốc ở Chợ Mơ, trong nhóm chúng tôi có người còn tỏ ra bồn chồn. Biết đâu câu chuyện Đệ nhất phu nhân Jill Biden “dính COVID-19” là một chiêu của người Mỹ, dọn đường cho việc ông Biden có thể không sang Hà Nội nữa. Lý do vợ ốm, không đi công du lâu ngày được nghe có vẻ hợp lý. Tuy nhiên, trong nhóm có một vị đại sứ tuy đã về hưu nhưng vẫn am tường chuyện cung đình. Vị đại sứ này “phủ quyết” thuyết âm mưu nói trên. “Nếu các bác chịu khó tìm hiểu về văn hóa chính trị Mỹ, thì sẽ không suy diễn theo hướng ấy” Trong trường hợp Việt Nam làm điều gì thất thố thì ngay trước khi chuyên cơ cất cánh, người Mỹ vẫn có thể thẳng thắn hủy ngang chuyến đi, chẳng cần “lý do lý trấu” gì cả. Hãy xem, Ngoại trưởng Blinken hè năm ngoái, một phát, “thẳng thừng” bỏ chuyến thăm Hà Nội đã lên kế hoạch (6).

Đúng vậy, văn hóa chính trị của Mỹ là ưu tiên tối đa cho lợi ích của nước Mỹ, của người dân Mỹ. Dân chủ hay Cộng hòa đấu nhau trước tranh cử thì cũng xoay quanh quyền lợi nước Mỹ. Nói một cách sòng phẳng, không nên nuôi dưỡng tâm lý “há miệng chờ sung”. Dân chủ nhân quyền của Việt Nam, chúng ta phải tự tay giành lấy, dù chính quyền có bạo ngược đến đâu. Càng làm ăn với Mỹ, chính quyền Việt Nam sẽ hiểu ra một điều, trong thời đại ngày nay không thể cổ súy cho mô hình “độc tài khôn ngoan”. Dân chủ hay chuyên quyền, vấn đề không phải cứ muốn mà được. “Các ngươi đi giẹo hai bên cho đến chừng nào?” Nghe theo Lời Chúa sẽ thay đổi cuộc đời… Dân chủ sẽ là nhu cầu nội tại của quốc gia, nó sẽ tăng sức mạnh cho xã hội vượt qua nhiều cuộc khủng hoảng bên trong và bên ngoài.

Dịp này, khi kinh tế Trung Quốc đang xuống dốc không phanh, đất nước Trung Hoa bị vây hãm bởi chiến lược FOIP, Việt – Mỹ quyết tâm tận dụng thời cơ, thắt chặt và nâng cấp các mối quan hệ. Về kinh tế, Mỹ hạ quyết tâm giúp Việt Nam đào tạo kỹ sư, xây dựng các ngành công nghiệp và bảo vệ biển đảo! Hai bên quyết không để Trung Quốc “lộng hành” ở Biển Đông. Về ngoại giao, đã đến lúc Việt Nam phải xoay chuyển. Nếu chiến tranh xâm lược của nước Nga Putin càng kéo dài và tăng mức độ tàn khốc, thì lập trường “trung lập” đối với cuộc xung đột ấy quả thật khó đứng vững. Nữ nhà văn Võ Thị Hảo đã đánh giá các lá phiếu trắng của Hà Nội suốt năm qua tại Liên hợp quốc là những hành vi liều lĩnh. Bà ví, Hà Nội như một con ếch ngồi chồm chỗm vỗ tay tán thưởng ngọn lửa dưới đáy nồi đang luộc đồng loại và sẽ đến lượt luộc chết chính cả bản thân mình… Nếu một khi Trung Quốc khởi binh trên Biển Đông hoặc dọc theo các tỉnh biên giới từ cả hai đầu, phía Bắc và phía Tây Nam (7).

Phải thay đổi để chúng ta có quyền hy vọng trời mỗi ngày lại sáng!

_____________

CHÚ THÍCH:

(1) https://www.voatiengviet.com/a/de-nhat-phu-nhan-jill-biden-duong-tinh-voi-covid-19-tong-thong-biden-am-tinh/7255015.html

(2) https://baotintuc.vn/thoi-su/pho-thu-tuong-tran-luu-quang-tham-tinh-van-nam-20230816171236433.htm

(3) https://tuoitre.vn/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tiep-truong-ban-lien-lac-doi-ngoai-trung-uong-trung-quoc-20230905161632571.htm

(4) https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/us-should-abandon-cold-war-mentality-china-says-on-biden-s-vietnam-trip-09052023084840.html

(5 – 6 – 7) https://www.voatiengviet.com/a/y-nghia-thoi-su-cua-viec-chuyen-loi-moi-tt-biden-tham-vn/6836840.html

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN


  1. https://www.youtube.com/watch?v=vKqHv23Cq3k

    Toàn văn phát biểu của Tổng Thống Ngô Đình Diệm trước lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ năm 1957

    ***************************

    Nghĩ về Chuyến thăm Lịch sử của Tổng thống Hoa Kỳ Biden tại Hà Nội

    ***************************

    Nhớ Tiền nhân Bùi Viện lặn lội hải trình
    Lê Khiêm đầu tiên di dân đến Đất Trinh
    Rồi săn vàng Cali Miền Tây hoang dã
    Hàng triệu di tản vượt biển đến Địa linh
    Đi tìm Tự do cùng Giấc mơ Mỹ
    Tổng thống Hoa Kỳ đang thăm Thủ đô xinh
    Phố sinh từ ta ra đi từ Hiệp định
    Genève Tàu cộng xé đôi Nước Việt mình
    Từ Mùa Thu phản bội bội phản năm ấy
    Giặc Hồ tay sai Mao tạo chiến chinh
    Quê Hương chìm trong điêu tàn khói lửa
    Miền Nam nắng ấm Tự do Thanh bình
    Tổng thống Dân cử xây triệu đời no ấm


    https://www.youtube.com/watch?v=-16Dy5helLA
    Tổng Thống Ngô Đình Diệm Công Du Hoa Kỳ 1957

    Công du Hoa Kỳ đón tiếp quang vinh
    Nam Việt tiền đồn ngăn làn Sónd Đỏ
    Tiền phương Thế giới Tự do yêu Hòa Bình
    Thủ đô Sài Gòn Hòn ngọc Viễn Đông
    Trên đà tiến bộ kinh tế khoa học kỹ nghệ
    Giặc Hồ nghe Mao quỷ bày kế ma kinh
    Chống Mỹ cứu Tàu bày đặt cứu Dân cứu Nước
    Hàng triệu trẻ Bắc Việt ngây thơ nhiệt tình
    Lên đàng đốt cả Trường Sơn giải phóng
    “Miền Nam bị kìm bị kẹp ngày đêm điêu linh”
    Mao-Hồ hú hí bên nhau cười thầm vỗ tay trong bụng
    Tiêu xài hàng triệu xương máu của Mẹ Việt Nam
    Coi thường hàng triệu chia ly đau thương tóc tang
    Thầy Mao – trò Hồ hú hí cạnh nhau cỗ tiệc quỷ

    https://www.youtube.com/watch?v=a0jy2XVtRn8

    Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu gặp gỡ Tổng Thống Richard Nixon tại Hoa Kỳ

    Sử lịch oan nghiệt Sài Gòn thất thủ bàng hoàng
    Toàn Dân Việt bất hạnh chiến thắng vào tay Kẻ xấu
    Mất Vận hội như Nhật + Tây Đức + Nam Hàn
    Vịt cộng Vệ cộng độc tài toàn trị hại Dân bán Nước
    Quê Hương mất gần Thế kỷ hiện đại canh tân
    Đất Nước lạc hậu nghèo nàn ngược bốn Thế kỷ
    Đạo đức Nhân tình băng hoại tha hóa vong thân
    Hàng triệu cô dâu ô sìn trí nô lao nô thống khổ
    Nước Non ngàn dặm ra đi sa mạc rừng thẳm tảo tần
    Kiều hối kiều bào gởi về gần năm trăm tỉ Mỹ kim
    Rơi vào giỏ thủng trôn tham nhũng quốc nạn

    https://www.youtube.com/watch?v=ueaAalw_amo

    Ông Thiệu muốn làm ‘tổng thống thời chiến’


    Công du Lịch sử Tổng thống Hoa Kỳ Biden
    Nhớ về chuyến Công du Tổng thống Ngô Đình Diệm
    Nửa Quê Hương rồi cả Quê Mẹ mất bao Thời cơ
    Bao Vận hội như Nhật + Tây Đức + Nam Hàn
    Người bạn Đồng minh chân thành công pháp Quốc tế
    Dù chẳng Tuyệt đối nhưng Tương đối hết mình
    Cứu giúp cả cựu thù Quốc xa Đức + Phát xít Nhật
    Hoán cải thành Nước Bạn tiến bộ đồng minh
    Hỡi Người Hà Nội lỡ nhuốm bùa Tàu Mao Xếnh Xáng !
    Có trong “văn hóa Tàu” như McCain cựu chiến binh
    Cao bồi Cao thượng yêu chân thật cựu tử thù mình
    Giam hỏa ngục Hỏa Lò một quãng đời Thanh Xuân
    Vẫn nhìn xa thấy rộng Tình Hữu nghị Việt-Mỹ
    Hỡi Người Hà Nội nhỡ nhuộm bùa Tàu Mao trạch Đông !
    Hãy tự biến đổi mau vết nhầu suy tư nếp nhăn đáng nghĩ
    Thoát Hán..g thối thoát trôn hôi về Văn minh Tây phương
    Công bằng Huynh đệ Dân chủ Tự do Nhân quyền Công pháp
    Cả Trăm triệu Khối óc Bàn tay cùng nhau xây lại Quê Hương !!!

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  2. Nên tránh bài học không nhất quán nhất trí của cái lão Tông tông Lula xứ Ba Tây


    Ôi chán cho cái bo..ác Lula cù lần quả Ba Tây mà lại đúng đúng là Bà Tây !!!
    *********************************

    Bo..ác Lula miệng quan trôn trẻ
    Hôm qua Brazil sẽ không bắt nghe
    “Putin cứ đến dự G20 nhé !”
    Hôm qua Brazil sẽ không bắt nghe
    Nay rút lại lời như quay ngược xe !
    Vì sợ Ba Tây cô lập trên Thế giới
    Đối tác hết đầu tư xứ lão nhà quê
    Lại đành phải vứt bạn cố tri không tiếc
    Nên lắc léo như kỳ nhông chán phè !
    Đành xin lỗi bắt chước tựa con vẹt
    Như tuyên giáo Tàu sỏ lá ba que
    Đúng lão Tông tông Lula ba phải
    Lúc tiến lúc lùi như con k..ẹc cắc kè !!

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

  3. “Bát phố Hải Phòng” lòi ra bọn bát nháo công an, láo nháo văn nghệ sĩ
    09/09/2023
    Dương Tự Lập

    https://baotiengdan.com/2023/09/09/bat-pho-hai-phong-loi-ra-bon-bat-nhao-cong-an-lao-nhao-van-nghe-si


    CHƠI và làm BẠN với MỸ rất khó !!!

    Tôi lo lắng TÂM TƯ nhiều hơn là vui khi TT Biden thăm Hà Nội !!!

    Chơi với MỸ phải với TINH THẦN Nhật Hoàng và Dân Nhật
    Chơi với MỸ phải với TINH THẦN Phác Chánh Hy và Dân Nam Hàn

    KHI CÁI CẢNH siêu vi trun..g c..uốc
    “Bát phố Hải Phòng” lòi ra bọn bát nháo công an, láo nháo văn nghệ sĩ

    BẦY HẦY trên khắp cả NƯỚC VIỆT HÔM NAY

    Ngay cả thành phố biển tôi từng sống suốt đời THANH NIÊN Địa linh Nhân kiệt NAY CŨNG TOÀN LOẠI đâm cha giết chú đ…chị dâu
    bọn CHÚA TỂ MIỀN TRUNG nguyễn bá thánh, MA CÔ THỜI ĐẠI mã giám sinh quảng nôm nguyễn công khế duyên dáng quảng nôm nay cũng đáp cánh an toàn bên xứ tư bản giãy chết….và triệu thằng con đang ở vùng địa n..inh nhân kẹc này !!!


    Bọn đại hán..g THÂM HIỂM chỉ muốn ĐẤT VIỆT thành nơi CUNG CẤP miễn phí CÔ DÂU về HOA LỤC, qua xứ VỆ xem là Tân Giao chỉ quận Thế kỷ 21 xem bọn hề QUẢNG NÔM iêu bác HỒ ….trổ tài bơi THUYỀN THÚNG đánh đấm tầu sân bay LIÊU NINH mà gần cả 500.000.000.000 đô n..na kiều hối NGƯỜI VIỆT TỰ DO thắt lưng buộc bụng gởi về gia đình bà con …. để chúng vịt cộng được nuôi sống từ THỜI MỞ CỬA 1986

    Bọn đại hán..g THÂM HIỂM chỉ muốn ĐẤT VIỆT thành nơi CUNG CẤP miễn phí CÔ DÂU về HOA LỤC, qua xứ VỆ du lịch 0 đô na 0 MAO tệ bọn ả xẩm chú tho òng ngồi xe xích lô để con mấy thằng Quảng Nôm nằm vùng theo MAO -Hồ để nhìn hôm nay cháu nội cháu ngoại CÁI thì cô dâu xấu hơn làm Ô SÌN về TRUN..g C..UỐC cháu nội cháu ngoại ĐỰC có óc tốt thì làm TRÍ NÔ hay bắp thịt mạnh làm LAO NÔ…. không phải con nhà cắt mạng THÌ TRỒNG RAU HOA QUẢ bán sang TRUN..g C..UỐC hay lạy vào làm cho SIÊU ĐẠI CA đại cửu vạn LẮP RÁP linh kiện điện tử MADE IN CHINA thành sản phẩm cuối MADZ Ê IN QUẢNG NÔM bán sang mỹ xuất cảng xuất khẩu đến 139 Tỉ đô la qua MỸ năm nay nuôi béo bọn siêu quan đỏ và nhóm lợi ích của chúng

    BANG GIAO Việt-Mỹ là tín hiệu TỐT … nhưng TOÀN DÂN VIỆT cần ý thức rằng CHÍNH TOÀN DÂN VIỆT phải đứng lên vùng lên NẮM VẬN MẠNG chính mình cùng TƯƠNG LAI và VẬN MỆNH VIỆT NAM xây dựng Nhà Nước Pháp quyền Dân chủ Công bằng thì mới khấm khá lên được bằng Khoa học Kỹ thuật MỸ như bọn TÀU Ô đã lợi dụng THẦY MỸ đào luyện 15.000.000 kỹ sư giáo sư công nghệ tiên tiến hiện đại HOA KỲ

    Thằng chí phèo hồ chí meo và đồng bọn ĐÃ NGHE LỜI mao xếnh xáng làm Tổ Quốc Việt Nam mất gầnb TRĂM NĂM và lùi lạc lạc hậu gần 400 năm nhât là mặt ĐẠO ĐỨC TÌNH TỰ DÂN TỘC VIỆT thông minh hiếu học hiếu hòa ân tình đang thành một dân BẠC NHƯỢC KHỐN NẠN ĐỒI TRỤY về nhân cách (TÔI nói như thế và suy nghĩ sau quãng đời lưu vong hơn 40 năm vẫn còn giữ QUỐC TỊCH và HỒN VIỆT …)

    Chơi với MỸ phải với TINH THẦN Nhật Hoàng và Dân Nhật
    Chơi với MỸ phải với TINH THẦN Phác Chánh Hy và Dân Nam Hàn

    Còn không thôi với bọn vịt cộng nhếch nhác NHẤT LÀ CÁI BỌN vịt kìi iêu nước AO nước LÃ gái gú ăn nhậu về cố hương phè phỡn như kiếm n..ạc giữa rừng hoa về cố hương HÀNH D(h)ƯƠNG bê tha vong thân tha hóa …. thì NGƯỜI MỸ lại phải bỏ chạy như tại Kaboul A PHÚ HÃN Afghanistan … vì với TÀU-toàn cầu hóa = Sino-globalization = Sino-mondialisation ….bóc lột đa số đạo quân lắp ráp bị bóc lột sẽ lại được bác TẬP tành tạch bơm chất độc tuyên truyền như bác MAO XẾNH XÁNG qua tay sai hồ chí meo XÁCH ĐỘNG giới bần nông bị bóc lột bày qủy kế ĐẤU TỐ cải cách ruộng đất NUÔI BÉO tham vọng bành trướng của TÀU cộn g bằng hàng triệu xương máu MIỄN PHSI của MẸ VIỆT NAM mang ảo tưởng giải f óng Miền Nam RƠI VÀO ác đồ mưu quỷ của MAO XẾNH XÁNG … lại đứng lên CHỐNG MỸ CỨU TÀU lần THỨ HAI ….


    ***************************

    Xin lẫy Kiều cùng Tông tông Mỹ – bác Dâu Tây Bí Đần sắp ghé qua thăm gái gú Hà L..ội triều cường !!!

    *****************************

    Tông tông Mỹ ngã xuống chuyên cơ
    Kinh hoàng hãi quá lại “l..ờ = Lú vương !!”
    Nhà n..ý n..uận bậc fi thường !!!!!!!!
    Bí thơ miền Bắc mắc cương yên Tàu
    Vua đỏ Tập giật dây sau
    Từ xa điều khiển cái đầu trống không
    Như Mao Xếnh Xáng Trạch Đông
    Tử Cấm Thành giật xích diện hồng đa dâm
    “Hắn” ôm gạch sưởi hóa bà đầm
    Paris quét tuyết đến chân trời Mạc Tư Khoa ????
    Thôi gác chuyện ‘hén’ cũ từ xa
    Hà L..ội vui đón Khách “lạ” quen là Tri ân
    Bí thơ Tổng Lú oai dương họa vần
    Đâu rồi ‘thèng’ cựu chủ tiệm bán Nước xúc f..ân
    Xuân fuc*k mở mõm cù lần “sủa” thơ
    Tông tông Mỹ xuống chuyên cơ đây rồi
    Một chàng đầu bạc như vôi !
    Hình dong chải chuốt rõ người Hạ Long
    Bành tô âu fục bảnh trông
    Hỏi ra té ngửa biết thằng Lú vương !!!
    Cổ còn chòng cái huy chương đỏ lòm
    Hồng đế Tập điều khiển từ xa giật dây trông
    Mao Xếnh Xáng đa dâm diện hồng
    Nay lo mất gái Vệ trông kiêu sa
    Có chàng trai Mỹ ghé nhà sang chơi
    Hỡi ơi tóc trắng mây Giời !!!!
    Trạc Chớm Đông tuổi Tàn Thu :
    Tám năm Fó Tông tông ngủ gật gù…
    Hai năm hùng cứ mịt mù Bạch Cung !!!!!!
    Đúng là Thượng nghị sĩ Đì-Đùng
    Là Dâu ‘ngủ gật’ kinh luân song toàn !
    Chuyên cơ Số 1 vác sang
    Triều cường Hà L..ội Địa đàng phương Đông

    Biết Dâu vốn cao bồi Anh hùng
    Biết chàng cao thượng quân trung luận bàn
    Hỏi nhà chiến lược giỏi giang ?
    Than ôi đồng vị Ba Lan hại rồi :
    3 KHÔNG 4 KHÔNG hỡi ơi !!!
    Di tản chiến thuật một Trời kinh luân
    Thằng bố bưng bô Tàu hứng f..ân
    Thằng con bê ống nhổ giành phần ăn gian
    Lú vương mưu chước chiêu an
    Đất hiếm dầu khí sai quan ký liền
    Nhờ Mỹ bác Dâu trước tiên
    Biển Đông thôi hết trận tiền Đài Loan !
    Eo biển Đài Bắc giặc tràn
    Bố bảo Đại Hán tham lam cũng gờm
    Tầu ngầm hạch tâm tuyệt vời hơn
    Siêu hàng không mẫu hạm “xanh rờn” trùng dương
    Liêu Ninh + Sơn Đông khó địch đương
    Phúc Kiến chẳng chơi nổi liệu đường cao bay !

    Con Tạo bày cuộc thế này !!!
    Trong Cõi người ta mới hay hí trường
    Tỷ năm = Thù hận + Yêu thương
    Lẫy l..ờ ‘Tớ’ khóc đoạn trường Tố Như
    Gần ba Thế kỷ lệ nát nhừ
    Vỗ tay trong bụng cười sư tổ Tàu
    Sứ thần Vệ tới Hàng Châu …
    Tỳ bà ai oán rượu hầu Nhà thơ
    Giọt thi giọt mực Tàu chờ
    Bối cảnh Trung Quốc tô hô nhà mình
    “Rằng năm Gia Tĩnh triều Minh
    Bốn phương phẳng lặng, hai kinh vững vàng
    Có nhà viên ngoại họ Vương
    Gia tư nghĩ cũng thường thường bực trung…”
    Vỗ tay trong bụng lão trun..g
    C..uốc Mao cười hiểm tiệc tùng gắp đơm
    Bác Hầu vĩ đại ai hơn ???
    Bưng bô sư tổ Giang Sơn bán nhờ
    Chống lưng từ ấy có chi mô !
    Bia miệng ‘k..u Hồ’ = “cái l..ờ tô hô” !!!
    Việt Sử giờ chuyển dịch cơ đồ
    Mùa Xuân Việt Nam nguyên sơ từ rày !
    Trời còn để có Hôm nay !!!
    Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời
    Khổng Chết Văn Miếu tả tơi
    Ngàn Đông chưa đủ sao !! Hỡi Người Việt Nam ???
    Thăng Long lay động bóng cành:
    Triều cuờng Hà L…ội Sở Khanh bước vào !!!
    Còn duyên nay lại còn trao…
    Còn duyên may lại Anh hào Dâu Tây !…
    Rằng Vạn năm cũng từ đây
    Của Tin gọi một chút này xin ghi !!!
    Mối Tình Việt-Mỹ Xuân thì
    Muôn đời hây hấy Sử Thi vọng thầm
    Sài Gòn Chị hỡi Từ tâm ???
    Thương Sài Gòn Nhỏ ngoài tầm nhớ nhung !
    Thăng Long – Paris Ngàn trùng
    Hà Nội – Hoa Thịnh Đốn chung thủy này !
    Thoát Hán..g thoát trôn ngay
    Hướng phương Tây chắc có ngày Vinh quang
    Dân chủ – Tự do khắp đàng
    Hạnh phúc – Khoa học thênh thang Quê Nhà
    Hiền tài lại về Quê Ta
    Cùng Đồng bào xây lại Nhà Việt Nam !!!

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    vien.nguyen1952@gmail.com
    Đại đức THÍCH TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    Tu “hú” tại gia Thành fố CHIM CÂU, Cộng Hoà Pháp

    **** Bác ấy là siêu đại chuyên d..a té ngựa khắp các Bang Hoa Kỳ
    Đi đâu té đó CHỈ CÓ đi thật vững vững ngoài Xứ Cờ Hoa mà thôi !!!
    Âu cũng mà may cho những lực lượng tiến bộ của các Nước đầy Khát
    vọng Canh tân Dân chủ hướng về Đất Mỹ

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  4. Du HaNoi BIET RO viec ” NANG CAP QUAN HE NGOAI GIAO YOI HOA KY ” la PHUONG CACH DUY NHAT de ” VN CHONG CHOI SU UY HIEP cua TQ o Bien Dong” va “HOP TAC PHAT TRIEN KINH TE THEO VOI AU MY” nhung CHAC CHAN ” MOT SO COT CAN THEO TQ TRONG DCSVN ” se TIM CACH LAY CHUYEN DUONG LOI NAY.
    TAC DONG den TBT Trong ( Truoc Hay Sau TU TRAN ) se PHAI DIEN RA voi CHI VIEN MANH ME TU PHIA TQ.
    WAIT AND SEE.

  5. Ban minh noi rang chuyen di cua Biden đến Việt Nam chắc giong voi chuyện “Ông phú hộ và thằng Bườm”.

    Ông phú hộ sẽ mất tiền và xôi and get “zero”.

  6. Theo TQ thì mới duy trì được quyền lực độc tôn và vị thế độc tài toàn trị của đảng, đó mới chính là mục đích tối thượng sau cùng mà đảng theo đuổi, Mỹ và phương Tây không chấp nhận mô hình này. Quan hệ Mỹ-Việt chỉ có giá trị đầu môi chót lưỡi. Đặc phái viên TQ vừa sang HN truyền mật chỉ của thiên triều.
    Vì thế Biden tốt nhất hãy đề phòng thức ăn, nước uống khi tới HN, nên kiểm tra mức độ phóng xạ bằng thiết bị chuyên dụng trước khi dùng, hoặc tốt nhất chỉ nên sử dụng thực phẩm mình mang theo từ Mỹ qua, không nên dự yến tiệc gì ở HN, nếu ko muốn một kết thúc như Lê Văn Thành và Nguyễn Chí Vịnh…

    • Không gì dễ và chắc chắn nhất với một kẻ thực sự muốn chết đi tìm cái chết, vì tuyệt vọng, vì ngu, hay vì đã đi vào tử địa.
      VN muốn theo Tàu, cứ việc. Mỹ sẽ quay đầu trong một nốt nhạc.
      Hiện nay chế độ CS ở VN sống được và sống phè phỡn là do cán cân thương mại với Mỹ. Xuất tràn trề và nhập nhỏ giọt từ Mỹ. Chỉ cần bấm tắt nút nầy thì ai xuống hố đã rõ.
      Với một VN tráo trở, lừa thầy phản bạn, ăn cháo đái bát tới mức đó, giả thử thế, thì Mỹ còn tiếc nuối gì một con rắn độc sặc sở màu đang nằm trên cỏ bên lề đường để thò tay bốc nó lên, mà lo?

      Anh nghĩ như vậy là đánh giá quá thấp cả Mỹ và VN.
      Không có chút giá trị gì về căn bản đạo đức, khôn ngoan và biên giới của sự xấu xa, thì rốt cuộc, bl trên chỉ là một xúc xiểm, phá đám. Ít nhất cũng phá chút ít hy vọng của người dân.

      Trước mắt, là làm cho bửa ăn của mấy ông nầy mất ngon.

      Ác và xấu.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây