Vụ chết người tại trụ sở Công an huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận

6-9-2023

ĐƠN KÊU CỨU

Kính gửi: ………………………………………………

Tôi tên​: Bùi Xuân Hiến Sinh năm: 1960

CCCD số​: 060 060 001 240 cấp tại cục CSQLHC về TTXH

Cư trú​: Tổ 6, thôn 2, xã Vũ Hoà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Tôi xin trình bày nội dung sự việc về cái chết của con tôi như sau:

Vào lúc 3 giờ 20 phút sáng ngày 02/9/2023 có 3 cán bộ công an tự ý trèo qua cổng lớn vô nhà tôi. Nghe tiếng chó sủa tôi (Bùi Xuân Hiến) dậy và bật điện lên thì thấy ba người công an đang đứng cạnh cổng nhỏ (nhà tôi có 2 cổng).

Bùi Văn Hải, con trai ông Bùi Xuân Hiến. Ảnh trên mạng

Thấy thế tôi hỏi thì một cán bộ công an trả lời là đuổi bắt Hải (Hải là con tôi) từ Võ Xu về Vũ Hoà cách đây 15 phút. Xong ngay lúc đó rất nhiều công an cơ động tầm khoảng 40 người bên ngoài phá cổng lớn ập vào bao vây và lục xét nhà tôi.

Trong lúc đó Hải đang ngủ thì công an đập cửa phòng và gọi Hải dậy, hỏi và ép Hải nhận việc mình mới bị đuổi bắt, nhưng Hải trả lời không vì đang ở nhà ngủ không hay biết gì. Sau đó các cán bộ công an đi kiểm tra xe và lục soát hết nhà tôi nhưng cũng không tìm được gì khả nghi (không có quyết định khám xét nào của cơ quan chức năng).

Lúc sau, cán bộ công an có mời Hải ra ngoài bàn để nói chuyện, rồi hỏi Hải có phải là người phạm tội hay không, Hải trả lời là không. Rồi cán bộ công an vô phòng Hải hỏi thằng Trường, thì Hải hỏi lại là Trường nào. Lúc sau cán bộ công an lại quay ra nghi ngờ cho Mạnh (không phải Trường lúc đầu hỏi), rồi điều người qua nhà Mạnh lục soát.

Sau đó, công an tên Hiền kêu Hùng (anh trai của Hải) chở Hải lên trụ sở công an xã Vũ Hòa để làm việc. Tại đây, trong lúc làm việc một cán bộ công an đã tát Hải một cái rất mạnh vào mặt, Hải đã la lên thì trưởng công an xã Vũ hoà tên Phương vào, có mời cán bộ công an đánh Hải ra ngoài, sau đó ngưng không làm việc nữa, nhưng vẫn không cho Hải về, đến tận 22 giờ 30 phút thì anh Hùng lên trụ sở công an xã để xin bảo lãnh Hải về.

Ngày 3/9/2023 vào lúc 18 giờ 30 phút trưởng công an xã Vũ Hòa tên Phương có gọi điện thoại cho chị của Hải để nhắn Hải chuẩn bị để công an Phương xuống chở Hải ra xã làm việc. Sau đó, công an Phương và công an Ngân xuống nhà tôi và ngồi bàn ghế đá nói chuyện với tôi và mẹ Hải. Lúc sau mẹ Hải đi dọn cơm ăn thì công an Phương có dùng cơm chung. Vừa dùm cơm xong thì ông Phương có nói cho Hải lên xã làm việc một lúc, rồi để Hải ngủ với ông Phương một đêm.

Mẹ Hải đồng ý, với điều kiện công an không được đánh Hải nữa, và ông Phương cũng đồng ý. Sau đó Hùng (anh của Hải) chở Hải đi, khi đến trụ sở công an xã Vũ Hòa thì công an không cho Hùng ở đó và có kêu Hùng về nhà chờ.

Đến khoảng 20 giờ 30 phút thì Hùng chạy lên xã nhưng không thấy Hải đâu nữa. Sau đó, chị của Hải trực tiếp gọi cho ông Phương hỏi: “Anh Phương ơi! Thằng Hải nhà em đâu mà sao lên xã không thấy vậy?”. Thì ông Phương trả lời là anh chở lên công an huyện làm việc xíu. Khi đó chị của Hải thắc mắc: “Ủa! sao anh đưa Hải lên huyện mà không nói cho người nhà biết vậy”. Nhưng ông Phương không trả lời rồi tắt máy.

Sau đó gia đình đợi tin của Hải đến khoảng 23 giờ 45 phút, thì một người quen của Hùng làm trên bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Nam Bình Thuận gọi cho Hùng báo, Hải đã chết và đang nằm trên bênh viện này mà không thấy ai hết.

Hình ảnh thi thể nạn nhân. Ảnh trên mạng

Lúc đó cả gia đình tôi mới hốt hoảng chạy lên bệnh viện thì y tá nói có mấy công an đưa lên đây lúc 21 giờ 20 phút rồi bỏ đi hết và còn nói Hải đã chết trước khi đến đây. Sau đó, gia đình tôi có gọi điện thoại cho trưởng công an huyện Đức Linh, tên Thành, để yêu cầu được trả lời thỏa đáng, lúc sau ông Thành có đến bệnh viện để xem xét tình hình. Đến 4 giờ 15 phút, công an có tiến hành mỗ khám nghiệm tử thi, đến 6 giờ 30 thì kết thúc, sau đó ông Thành cho gia đình tôi mang xác của con tôi về nhà.

Kính thưa quý cơ quan, con tôi trước khi đến công an huyện Đức Linh là người khoẻ mạnh, không hề bệnh tật hay đau ốm gì, nhưng sau khi đến làm việc với công an huyện Đức Linh thì con tôi đã bị chết đau đớn và uất ức, trên người con tôi có nhiều dấu hiệu bị đánh đập, tra tấn dã man đến như vậy, dù sự việc đã gây rúng động đến toàn xã hội, làm cho nhiều người hoang mang, tuy nhiên đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa khởi tố vụ án và cũng chưa có trả lời gì về nguyên nhân cái chết của con tôi, để những người gây ra cái chết của con tôi vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Việc công an huyện Đức Linh đã cố tình tra tấn, đánh đập dẫn đến cái chết của con tôi, là hành vi tàn ác, xem thường mạng sống của người dân, cần phải bị trừng trị thích đáng, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm. Do đó, nay tôi và gia đình tôi làm đơn này kính đề nghị quý cơ quan can thiệp, giám sát và có hướng chỉ đạo để làm sáng tỏ cái chết đau đớn của con tôi, để trả lại sự công bằng cho gia đình tôi, tránh gây hoang mang và mất lòng tin của người dân trong xã hội.

Tôi cam kết toàn bộ nội dung trình bày trên của tôi là đúng sự thật và chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước pháp luật về lời trình bày của mình.

Kính mong cơ quan xem xét và giải quyết cho gia đình chúng tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

​​​​​Đức Linh, ngày … tháng 9 năm 2023

​​​​​​​Người làm đơn

Bùi Xuân Hiến

Nguồn: Nguyễn Xuân Diện

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Đám sai nha của anh Chọng là đám chuyên giết người, những hình ảnh nầy nên cho tất cả mọi người trên thế giới chiêm ngưỡng. Khốn nạn

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây