Đại án Việt Á: Nhân dân trông đợi gì?

Trần Thanh Cảnh

20-8-2023

Thế là vụ đại án vô tiền khoáng hậu có tên VIỆT Á sẽ bị đưa ra xét xử trong thời gian tới đây. Kết luận điều tra đã công bố. Các nghi phạm đã trong nhà giam. Chỉ còn đợi “thăng đường”!

Đây là một vụ án mà nhân dân cả nước nhìn vào. Và trông đợi sẽ có nhiều điều hơn nữa được bóc trần ra tại tòa, hơn những cái người ta công bố, bởi:

1. Cho đến giờ phút này, danh tính của kẻ nắm giữ 80% cổ phần Việt Á vẫn trong vòng bí mật! Bí mật, nhưng dân cả nước đều đã đoán chắc được là ai đó! Ai đó giữ 80% cổ phần Việt Á, kẻ đó chính là TRÙM CUỐI của vụ “test kit Covid” này! Tòa án mà không xử nổi, không chỉ được đích danh kẻ đó, công bố cho nhân dân cả nước biết, thì…nhân dân cả nước sẽ lưu danh cả tòa và kẻ đó bằng sử sách!

2. Cần thiết phải truy ra, kẻ nào đã chủ trương chống dịch sai lầm “zero Covid”? Bởi đây chính là nguồn cơn đầu tiên cho những tai họa tiếp theo giáng xuống đầu dân ta, đặc biệt là đồng bào trong TP.HCM!

3. Vụ này không chỉ đơn thuần là vấn đề tiền bạc và lũng đoạn nhà nước. Nó trầm trọng hơn chúng ta nghĩ rất nhiều! Bởi test kit rởm cho kết quả sai lạc, dẫn đến người dương tính giả bị bắt nhốt, cách ly cùng người dương tính thật, thế là lây nhiễm, giả thành thật! Còn kết quả sai từ bệnh nhân nhiễm virus thật lại cho âm tính, dẫn đến không cách ly, không điều trị, lây lan ra cộng đồng, phát bệnh điều trị không đúng phác đồ, dẫn đến chết oan!

4. Thu nhập từ test kit Covid của Việt Á quá cao, siêu lợi nhuận! Nên dẫn đến cả ngành Y tế mà cầm đầu là Nguyễn Thanh Long, say mê đi test để kiếm tiền, không còn kẻ nào nghĩ đến việc phát thuốc cứu dân, để mặc cho 43 ngàn đồng bào TP.HCM chết dịch mà phần lớn trong số đó là chết oan uổng! Tòa cần phải truy tố họ tội giết người chứ không phải là tham nhũng hay ăn hối lộ! Phải có những kẻ đền tội để rửa mối oan ngất trời của hàng chục ngàn sinh linh kia!

Thực sự vụ đại án Việt Á này không những ở nước Việt Nam chưa từng có. Trên thế giới cũng chưa từng thấy một vụ án nào mà cái mức độ vô luân, tàn ác, vô liêm sỉ, hủ bại của cả một hệ thống quan chức cùng vào hùa với nhau bóp nặn máu mủ dân lành, đục khoét ngân khố quốc gia và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nhiều người dân vô tội đến vậy! Đây là vụ án sẽ vĩnh viễn không bao giờ phai mờ trong lịch sử, dù sau đây tòa có xử và tuyên án như thế nào đi chăng nữa…

Nên chúng ta sẽ bình tĩnh theo dõi, đợi tòa xét xử! Và mong rằng tòa sẽ nghe thấu tiếng nói của nhân dân cả nước, tiếng rên rỉ căm hờn của mấy chục ngàn linh hồn đồng bào ta đã chết oan uổng trong đại dịch Covid, để ra phán quyết chính trực, công minh!

Bình Luận từ Facebook

8 BÌNH LUẬN

  1. NHÀ THƠ NHÂN DÂN.

    Sợ thật, một dân tộc
    Hơn chín mươi triệu người
    Bất lực, để chúng nó
    Lừa một cú để đời.

    Chuyện không, nói thành có.
    Tăng giá hàng trăm lần,
    Rồi chỉ thị thần tốc
    Chọc vào mũi thằng dân.

    Mà một mũi chúng đớp
    Đến cả trăm nghìn đồng.
    Đúng lúc dân đang đói.
    Có đâu như thế không?

    Tột cùng của tàn nhẫn.
    Tột cùng của đau thương.
    Tột cùng sự đểu cáng
    Xứ cộng sản thiên đường.

    Không còn gì để nói.
    Thật đau cái đau này.
    Tài tình, sáng suốt thật.
    Địt mẹ bọn chúng mày.

    Đảng lãnh đạo tuyệt đối.
    Giờ ăn nói thế nào?
    Đề nghị đảng từ chức
    Và tạ tội đồng bào

    Nguồn Mạng.

  2. Thi Sĩ: Nguyễn Duy.

    Tháng Bảy ngày rằm xá tội vong nhân
    (ca dao)
    1.
    Thời Mắc Dịch phải chăng Thời Siêu Thực
    âm dương lập lờ ảo ảo hư hư
    không có giấc mơ
    chỉ toàn ác mộng
    mập mờ như ngủ như thức
    người và ma lẫn lộn tù mù
    ta thu bóng ngồi uống trà với gió
    chén rượu suông cụng với chính hồn mình.
    2.
    Nghe rầm trời tiếng dân đen kêu than
    đứt ruột.
    tiếng thở dồn người chống dịch xả thân
    thắt ruột.
    tiếng chim lồng trơn lưỡi véo von
    sốt ruột.
    tiếng mặt lì lảm nhảm ti-vi
    lộn ruột.
    3.
    Gói hàng mã mùa này gửi cho người âm
    thêm hộp khẩu trang bộ áo choàng y tế
    mâm cúng cô hồn ngoài ngõ còn nguyên
    cô hồn năm nay không được phép lang thang lêu lổng

    hồn vía quay quay cuồng cuồng
    đột quị con đường chen chúc sống
    chen chúc chợ đời chen chúc hồi hương
    chen chúc tiêm phòng chen chúc nhà thương
    chen chúc thở
    chen chúc lò thiêu xác.
    4.
    Có cái chết trống không như chết lậu
    không trống không kèn không đèn không nhang
    mùi tử khí ám ươn nhà ổ chuột
    đau kiếp người sống chui chết chui.

    ta thành kính vấn an linh hồn lạc
    chỉ về Trời mới thật có tự do
    tự do nhẹ như gió
    tự do bềnh bồng như mây
    tự do trong như giọt mưa trong
    tự do nặng trĩu như lòng.
    5.
    Ta lăn lê gần hết đời người
    nỗi buồn khổ nuốt tươi niềm vui sướng
    ta thèm khát vô tư như cỏ
    mong thảnh thơi chấm mút phút nhẹ lòng
    ta đã liều mình lao vào đạn bom
    trẻ liều chết nay về già liều sống.
    6.
    Gió sục sạo khắp trần gian dài rộng
    biết chăng con người sống để làm gì?
    giết chóc triền miên suốt nhiều nghìn năm
    tích tụ máu có thể làm thuỷ điện?

    Bức tử nước bức tử rừng bức tử bầu khí quyển
    bức tử trời xanh hay bức tử chính mình?
    Dịch bệnh bung toang không hề hư vô
    là kiếp nạn hay đòn trừng phạt?

    lời sấm truyền ngày tận thế tự thân
    hay điềm báo Trời thay nhân loại khác?
    con người hiền lương con người nhân đức
    gian ác vừa thôi kẻo hết đất làm người!
    7.
    Thời mắc dịch ngồi uống trà với gió
    lời ruột gan ta tự vấn hồn mình…

    Nguồn Mạng.

  3. Cho tớ được phép phản biện vài điểm trong bài này

    “nhân dân cả nước sẽ lưu danh cả tòa và kẻ đó bằng sử sách”

    Hahahaha. Ừ thì như Lê Minh Dũng nó lưu danh chính phủ Trần Trọng Kim đáng chết, và xem đó là lịch sử khách quan, hổng nên tốn thời giờ & giấy mực bàn tán thêm . Xít man, nhân dân cả nước các bác lưu cái của khỉ gì, răng như ì hổng còn có thể hiểu theo nghĩa thông thường

    “chủ trương chống dịch sai lầm “zero Covid”

    Nghe nói WHO là đầu tên, sau đó, tùy theo đk của mỗi nước mà áp dụng . Mỹ mới đầu cũng áp dụng, nhưng dân cầm chuông đem súng ra biểu tình trước Costco đòi mở cửa, Tổng thống Trump sợ mất sự ủng hộ của giới này nên thui dẹp

    “test kit rởm cho kết quả sai lạc”

    Nhưng test kit này hổng rởm . Điều tra đã cho thấy bản thân Việt-Á hổng có làm ra được a single test kit, mà toàn ngoại nhập . Formula này khá thông dụng với giới doanh nhân nhà các bác, Khải Silk, Vinfast & whatnot. Vì thế, kết quả vẫn đúng . Còn chiện thổi giá, Nguyễn Thị Hậu muốn lập ra bảo tàng ranh nhân, mua rẻ bán mắc, lợi nhuận cao là tư bửn 101. Các bác đã & đang biện hộ cho nó, WTF ya want now?

    “phần lớn trong số đó là chết oan uổng”

    Không oan . Luật nhân-quả & mệnh Giời cả . Hổng tin hỏi Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Chu giảng cho mệnh Giời là thía lào .

    “Trên thế giới cũng chưa từng thấy một vụ án nào mà cái mức độ vô luân, tàn ác, vô liêm sỉ, hủ bại của cả một hệ thống quan chức cùng vào hùa với nhau bóp nặn máu mủ dân lành, đục khoét ngân khố quốc gia và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nhiều người dân vô tội đến vậy”

    Có, nhưng thường chìm xuồng . Và hổng ít chiện dính tới Mỹ, nhứt là ở Nam Mỹ . Chính thể Pinochet được Mỹ ủng hộ là 1, Tòa án Hague đã xem đó là “tội ác chống lại nhân loại” tương đương với Nuremberg . Hiện giờ ở Guatemala, nhờ báo chí phanh phui, rùi quốc tía can thiệp mà 1 số tư bửn Mỹ đã phải bỏ 1 số tiền lớn -cũng có nghĩa hổng thấm vào đâu- đền bù cho vụ làm nổ tung 1 ngôi làng để khai thác mỏ . Vì ngôi làng đó của người thổ dân nên lúc đó, chả ai quan tâm cả . Khoảng gần 4 chục người thiệt mạng . Oh, its one of many. Tư bửn Mỹ móc ngoặc với chính quyền địa phương .

    Thật ra, cái quan trọng ở vụ án này là sự quan tâm của đồng bào cả nước, kể cả hải ngoại tới vụ án này . Điều quan trọng hơn nữa là định hướng của Đảng rất tốt . Đảng muốn dân ghét ai, dân ghét người ấy, mọi tình cảm & tư duy của người dân, Đảng quay mòng mòng như dế, và người dân theo rất sát sao mọi chỉ đạo về tình cảm & thái độ của Đảng . Rất tốt . Tốt hơn nữa là những người biết rõ đúng-sai vì kinh nghiệm điều tra hay do bố mẹ ban cho, Dương Quốc Chính & Chu Mộng Long, đều đã lên tiếng về những gì nên & hổng nên áp dụng trong vụ án nói riêng, & VN nói chung .

    Đó là 1 thắng lợi khá là hy hữu trong thời này, Đảng mite wanna cherish it.

    Đúng, tính gây sốc của vụ án đã mang lại 1 số những thứ undesired results. Đảng cần chỉ rõ đây là chỉ là tảng băng nổi của cái-gọi-là “Đổi Mới”. Nhưng Đảng, cũng là đất nước, cần nhất lúc này là ánh sáng, thứ ánh sáng có thể soi rõ tấm chăn mà “Đổi Mới” -phục đám Caligulas tiếng Việt quá đi mất!- thẩy lên che dấu cái thân thể sưng tấy lên của nó .

    Và cũng nên chuẩn bị tinh thần cho nhân dân, rằng its gonna get worse b4 it get better. Nhưng đây là những việc cần phải làm để Đảng trở lại vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của mọi người, trong cũng như ngoài nước .

  4. Con chó cái ấy đi Chùa xoành xoạch mà cái dạ nó ác như quỷ, lôi toàn bộ con cái dâu rể ra trường bắn là hợp lý nhất.

  5. Mơ ước viễn vông!
    – sai lầm cờ “cải cách ruộng đất” giết oan 172.000 người – mà là người Ưu Tú của xã hội- theo thừa nhận của đảng) rồi đâu vẫn vào đấy, thậm chí CHỦ NGHĨA LÝ LỊCH còn di hại đến hôm nay…
    – phiên tòa lại thỏa thuận để giảm án bằng tiền- thật nhiều tiền- chỉ quan + tòa và tội phạm mới thực sự CÓ LỢI mà thôi!
    – nhũng cái chết oan ức, đau đớn của người dân VÔ TỘI sẽ chìm dần vào quên lãng như chết oan trong cải cách ruộng đất sẽ không bao giờ được nhắc đến và không phải ai CHỊU TRÁCH NHIÊM !…

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây