Lời kêu cứu của cô Trần Thị Lịch

Trần Hồng Phúc

1-8-2023

Cô giáo Trần Thị Lịch. Nguồn: FB nhân vật

Tháng trước công ty luật SMIC chúng tôi nhận được hồ sơ của cô giáo Trần Thị Lịch (Hưng Yên), đề nghị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cô trong hành trình đấu tranh với rất nhiều sai phạm xảy ra tại cơ sở giáo dục – nơi cô công tác và bị buộc chấm dứt công việc giảng dạy suốt 20 năm qua.

Nghiên cứu hồ sơ, nhận thấy có nhiều sai phạm ở cơ sở giáo dục cần làm rõ. Chúng tôi có đưa ra lời khuyên cho cô Lịch, trước mắt cần tập trung vào việc đơn phương chấm dứt quan hệ làm việc của nhà trường đối với cô (do không có Hợp đồng làm việc).

Chiều ngày 26/7, cô Lịch có thông tin cho chúng tôi về việc cơ quan có thẩm quyền gọi điện thoại, gửi giấy mời qua ứng dụng zalo cho cô và mời sáng mai 27/7 gặp lãnh đạo tỉnh tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Hưng Yên. Chúng tôi khuyến khích và ủng hộ việc cô Lịch chấp hành đến làm việc theo giấy mời do Trưởng ban tiếp công dân tỉnh ký, ban hành.

Sau mấy ngày không thấy Cô Lịch trao đổi tin tức gì về nội dung làm việc tại buổi tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, thì hôm qua chúng tôi nhận được lời kêu cứu của cô Lịch và để nghị công khai vụ việc này.

Điều đáng nói ở chỗ, giữa ban ngày và tại Trụ sở tiếp công dân của một địa phương lại có thể để xảy ra việc tấn công, hành hung cô Lịch nhưng không có được sự trợ giúp nào theo pháp luật!

Ở đó chỉ thấy tiếng kêu gào, la ó, chửi rủa, căm ghét của người dân, rồi sự vô cảm hoặc bất lực của một vài cán bộ chức năng. Trụ sở tiếp công dân tại buổi đó không khác gì một cái chợ có phần nhiễu loạn…

Chúng ta luôn hãnh diện xây dựng nhà nước của dân, do dân và vì dân nhưng đâu đó đang hiện diện cảnh tượng tiếp công dân thế này thì liệu có làm dân tin, dân yêu đường lối, chủ trương đang được vun bồi không ạ?

Ảnh trên mạng

Xin đừng biến những chủ trương, đường lối, chính sách của một Nhà nước pháp quyền, một nhà nước vì dân, phải nằm chết bởi các con chữ chỉ thấy trong văn kiện.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Phải mượn danh côn đồ làm việc lớn

    Việc lớn hóa tầm lưu manh

    Người Khoa Học khả kính HXP

    Nguồn Mạng

  2. Hưng Yên là đất của côn đồ, cô giáo này nên tỵ nạn ở đâu đó trên một đất nước đầy rẫy côn đồ, chỗ nào dễ thở hơn .

  3. Sau hơn nửa thế kỷ, câu nói của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu vẫn đúng.
    Càng ngày chính thể cộng sản Việt Nam càng mục rữa.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây