Anzor Maskhadov: Họ là những kẻ phát-xít

Phúc Lai

1-8-2023

Anzor Maskhadov, con trai tổng thống thứ 3 của Cộng hoà Chechnya, ông Aslan Maskhadov. Ảnh trên mạng

Vào thời điểm bắt đầu cuộc chiến tranh của Putox ở Ukraine, ANZOR MASKHADOV đã nói:

“Có cùng một kinh nghiệm cay đắng từ hai cuộc chiến. Mặc dù chúng tôi (người Chechnya) đã chiến đấu trong khoảng 400 năm, đến nay chúng tôi vẫn đang chống lại Nga. Trong hai cuộc chiến chống Nga này, chúng tôi đã mất khoảng 300.000 thường dân, trong số đó có khoảng 40 – 45 nghìn trẻ em. Các phương pháp diệt chủng của người Nga là khủng khiếp nhất, tồi tệ hơn những phương pháp đã từng được chiếu cho chúng ta xem trên các kênh, trong các bộ phim về Đức quốc xã. Tôi sẽ gọi những người chiếm đóng Nga, binh lính Nga với cùng một từ thôi: họ là những kẻ phát-xít. Phương pháp của họ, cách họ giết chúng tôi, cách họ giết người ở Ukraine ngày nay – mọi thứ đều giống nhau, cùng một phương pháp.

Nhân đây tôi xin nói thay lời của cha tôi. Ông cho rằng cuộc chiến tranh Nga – Chechnya lần thứ nhất chủ yếu dựa vào quân đội. Cuộc chiến tranh Nga – Chechnya lần thứ hai, do Putox khởi xướng, được thực hiện chủ yếu bởi các lực lượng đặc nhiệm. Đó là một lời nói dối hoàn toàn, thông tin sai lệch, tuyên truyền, chặn thông tin. Họ không cho phép các nhà báo của các tổ chức khác nhau vào lãnh thổ nước cộng hòa của chúng tôi. Nếu chúng ta nói về nỗi kinh hoàng đã trải qua, thì tôi sẽ phải nói rất lâu.

Quân nhân Nga – bọn chiếm đóng không thể làm gì nếu không có bom đạn. Đã có một cuộc biểu tình hòa bình, bọn Nga đã tấn công, cho nổ tung nó bằng bom và những thường dân đã chết. Và họ làm tất cả những điều này sau khi thất bại trong các trận chiến, khi họ không thể chiếm được một số khu định cư hoặc một số vị trí của chúng tôi và tiến hành cách ly chúng tôi với dân thường bằng cách đó, và cũng coi như một sự trả thù.

Cha và mẹ tôi sinh ra ở Kazakhstan trong thời gian bị trục xuất. Tất cả người thân của chúng tôi đã bị trục xuất, tất cả mọi người. Trong lần trục xuất cưỡng bức này, người Nga đã giết nhân dân tôi bằng cách dìm xuống hồ, thiêu, bắn những người ốm yếu không thể di chuyển. Chúng tôi đã mất gần một nửa số người.

Rồi 13 năm sau họ trở lại, nhưng không có cách nào hành động này được công nhận bởi một từ như “diệt chủng”. Đó là cuộc diệt chủng. Chúng tôi bị trục xuất vì chúng tôi là người Chechnya và bị buộc tội giúp đỡ phát xít, nhưng ngay cả vào thời điểm đó, khu vực chúng tôi không hề bị quân Hitler chiếm đóng.”

Sau này chỉ bằng âm mưu đê hèn sử dụng lực lượng đặc biệt, chủ yếu là FSB mà Putox mới hạ thủ được ông Maskhadov.

Hiện nay, con trai ông Anzor sống ở Na Uy, điều hành một kênh Youtube và cũng là một trong số những nhân vật được cho là có khả năng lãnh đạo phong trào Chechnya tự do tương lai. Ngoài câu chuyện trên đây, thái độ của ông rất rõ ràng: vào ngày 2 tháng 11 năm 2022 ông tuyên bố: “Các nhà lãnh đạo của cộng đồng người Chechnya bày tỏ lòng biết ơn đối với Ukraine vì đã ủng hộ quyền khôi phục độc lập của người Chechnya và quyết định tương ứng của Verkhovna Rada của Ukraine công nhận Chechnya do Liên bang Nga chiếm đóng và lên án tội ác diệt chủng người Chechnya của Nga.”

Có ý kiến cho rằng, trong bối cảnh cuộc chiến tranh của Putox ở Ukraine, quân Chechnya đúng là “quân Tiktok” vô tích sự. Điều này không đúng với tất cả những người Chechnya. Đối với Kadyrov, ông Anzor nhận xét:

“Kadyrov thật phù phiếm khi đối xử với đức tin – hắn hướng lên Allah mà không có lý do, hắn tuyên thệ nhân danh Allah mà không nhận ra sự dối trá trong lời nói của mình. Không có sự cứu chuộc cho một tội lỗi như vậy! Đối với điều này, hắn ta sẽ được hỏi tới vào ngày phán xét. Và tất nhiên không chỉ cho điều đó.

‘Chúng tôi sẽ không dừng lại ở bất cứ đâu và lãnh thổ của chúng tôi không phải chỉ là Zaporizhzhia hay Kherson. Lãnh thổ của chúng tôi là Odesa, Kyiv, Kharkiv và tất cả các khu vực. Nói chung, Ukraine là lãnh thổ Nga của chúng tôi. Chúng tôi quyết định không phòng thủ mà tấn công’, – mặc dù hắn ta không có não, nhưng hắn ta thật có óc tưởng tượng.

Đây là sự điên rồ của một kẻ điên ném thanh niên Chechnya vào địa ngục chiến tranh chỉ vì bộ lông của mình!

Tất nhiên, lời thề của Kadyrov là vô giá trị. Và lời nói của anh ta không nên được coi trọng. Nhưng những tuyên bố như vậy làm ô nhục chính từ Jihad, được hiểu không phải là quy tắc của người Hồi giáo trên toàn thế giới mà là sự siêng năng trên con đường đến với Allah! Mở rộng lãnh thổ không phải là thánh chiến! “Giết người Ukraine trên đất của họ không phải là thánh chiến! Đây còn hơn là con đường dẫn đến địa ngục nếu bạn đứng về phía kẻ đã sát hại người dân của mình – Putin và hy sinh mạng sống của mình cho kẻ hút máu này.

“Jihad” (Thánh chiến Hồi giáo – PL) không phải là cuộc chiến với Ukraine. “Jihad” là khi bạn đang tìm kiếm điều tốt đẹp cho người dân, khi bạn đang tìm kiếm hòa bình cho họ và sự đảm bảo an ninh của họ. Đây là một cuộc đấu tranh giành độc lập từ một quốc gia như Nga. Đây là ý tưởng của Ichkeria, người luôn đứng lên và đấu tranh cho hòa bình.”

***

Cha của Anzor, ông Aslan Maskhadov và những người của ông đã từng là nỗi kinh hoàng của lính Nga. Những người lính Chechnya thời những năm 1990 được gọi là “Những chiến binh của Aslan” – “Aslan” trong tiếng Chechnya nghĩa là “Sư tử”. Cuộc chiến tranh Chechnya lần thứ nhất kết thúc với thất bại của quân đội Nga, ngay cả khi dùng lực lượng vượt trội về số lượng nhưng quân đội Nga vẫn thể hiện ra là bạc nhược và yếu kém. Cuộc chiến này chúng ta thường thấy vai trò nổi bật của Dzhokhar Dudayev, một người rất tài năng cả về chính trị và chiến lược quân sự, nhưng vai trò quân sự chính vẫn là Aslan Maskhadov.

Nếu chế độ của Putox lung lay, cũng sẽ là ngày tàn của con rối phản bội dân tộc Kadyrov, người sống trong một cung điện xa hoa giữa đồng bào bị áp bức. Lũ quân của hắn chỉ là đội quân cận vệ riêng, chiến đấu vì tiền của ông chủ và ở Ukraine, chúng chẳng có việc gì để làm ngoài tự sướng post Tiktok. Chỉ tội nghiệp báo chí “Chiều Nay” tung hô chúng như những chiến binh thần thánh và anh hùng, cho đến khi chạy mất cả dép ở chiến trường Ukraine.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Với điều kiện tác giả biết “phát xít” là con cá sặc gì

    Cứ nhìn vô gương đi

    Không thể chê trách những kẻ quá đam mê 2 chữ “thống nhất”

  2. Hề… hề…
    1. Người Việt chúng ta đểu lắm, ngay từ thời Các Chú Cứ Phá (“phiên dịch” đểu từ chữ viết tắt trên mọi lô hàng được gửi đến cho dân Việt đang bị đói khát: CCCP – Liên bang Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Soviet Nga) bọn Việt mất dậy đã nói xấu sau lưng họ hoặc cười hô hố với nhau: “Nga ngố” hoặc “Nga lợn”!
    2. Đó là những thuật ngữ được đẻ ra từ những kẻ vô ơn. Còn, những người Việt tử tế thì lại thực sự đang đau xót cho khá nhiều người Nga, vì, lãnh tụ của họ chính là MỘT LŨ SÚC SINH (CHÓ LỢN HÌNH NGƯỜI).

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây