Cà phê triết đạo và sứ mệnh siêu việt hoá dân tộc

Lâm Bình Duy Nhiên

14-7-2023

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh trên mạng

Đặng Lê Nguyên Vũ là niềm tự hào của nhiều người, trong đó có không ít người tôi “quen biết”, những người nổi tiếng, hàn lâm, tiến sĩ và không ngần ngại tự cho mình là trí thức của thời đại!

Vì thế họ luôn tin rằng ông chủ cà phê Trung Nguyên là nhân vật siêu phàm, là cầu nối giữa thế giới tâm linh huyền bí và cõi trần dung tục.

Họ gật đầu lắng nghe Đặng Lê Nguyên Vũ tin vào sứ mệnh thiêng liêng “Việt Nam được trời chọn làm dân tộc lãnh đạo nên chúng ta phải biết sử dụng Liên Hiệp Quốc”.

Ảnh trên mạng

Lãnh đạo nhân loại chính là Việt Nam chứ không thể là ai khác.

Vũ nhập hang, ngồi thiền, tự miệt mài suy ngẫm về vũ trụ, về tạo hoá và về chỗ đứng của Việt Nam trong một thế giới siêu hình, siêu việt mà chỉ có Vũ mới đủ khả năng và trí tuệ để tinh tường.

Cô đơn, cô độc, một mình trong hang, ở ẩn nhưng lại tinh thông hết mọi chuyện thế gian!

Giấc mơ thống trị toàn cầu với cà phê triết đạo giờ có lẽ đã trở nên quá nhỏ bé với ông chủ tịch này.

Vì Vũ tự cho mình được trao cho sứ mệnh “siêu việt hoá dân tộc”, làm cho “dân tộc này siêu Việt, hùng mạnh hơn”, để …“giúp đỡ các dân tộc khác”. Một sứ mệnh vĩ đại: cứu rỗi dân tộc và cả nhân loại!

Chỉ có những kẻ khác, tầm thường hơn, ít hiểu biết hơn và Vũ, cái kiểu như “con se sẻ và con đại bàng suy nghĩ khác nhau”.

Chợt nhớ cách đây cũng đã hơn 5 năm, Đặng Lê Nguyên Vũ từng khởi động “Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại –Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” với hơn 100 đầu sách báo sẽ được Trung Nguyên Legend trao tặng cho hàng triệu thanh niên Việt Nam thuộc những lĩnh vực như: khoa học, triết học, huyền học, y học, võ học, kinh tài học, chính trị học, đạo đức học, xã hội học, mỹ học, âm thanh học và ngôn ngữ học.

Ông ta cũng công bố số lượng sách trao tặng dự kiến lên đến trên 200 triệu cuốn sách với nguồn lực chi phí gần 5 tỷ USD!

Khi ấy, Vũ đưa ra lộ trình 5 năm (2018-2023) để mang lại những đầu sách quan trọng đến khắp mọi nơi tại Việt Nam.

Giờ cũng đã 5 năm, không biết ông chủ tịch khác người này đã hoàn thành hành trình cao đẹp ấy chưa hay ông vẫn ngồi thiền, ngán ngẫm sự đời và cái thói vui chơi, ngông cuồng, vô cảm của tuổi trẻ Việt Nam hơn là miệt mài đọc sách tâm huyết ông trao tặng?

Mà ông tự cho là thấu rõ mọi chuyện thế gian và tin vào sứ mệnh cao cả của dân tộc Việt đối với nhân loại, nhưng ông lại không chịu thấy cái dân tộc này vẫn đang bị tù túng, cướp đoạt Tự do và sức Sống, thì làm sao có thể cứu giúp nhân loại!

Vả lại nhân loại vốn còn nhân bản, tự do và phát triển hơn cả cái dân tộc nhỏ bé của ông!

Hay ông cũng muốn “noi gương” ai đó, ngồi hang đá, hoang tưởng chuyện nhân gian và vĩ cuồng bản thân nhưng lại câm miệng, vô cảm với những bất công lồ lộ hàng ngày ngay tại quê hương của ông?

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. Mắc bệnh “vỹ cuồng” như lão Trump thì còn có lý nên nhìn đời bằng… nửa con mắt,
    thậm chí “mục hạ vô nhân” , chứ còn ĐLNV. may mắn phất lên làm giàu nhờ cà phê
    mà ăn nói “trên mây” như thế này thì hỏng bét hay rách việc … ?

  2. 1. Khi các LÃNH TỤ nói đến chuyện đánh nhau với bọn giặc xâm lấn thì TEO DÁI (bụng phệ còn bị đất chuồi đè chết khi đi cứu hộ nói gì đến chuyện đánh nhau?), vì thế, khi nghe đến việc có một thứ CAFE làm NỞ DÁI trong mọi hoàn cảnh, thì các LÃNH TỤ khoái quá, bắt dân chúng phải HỌC TẬP, PHẤN ĐẤU THEO ÔNG CHỦ CAFE này!
    2. Chỉ có một điều là cái thứ CAFE này chỉ là thứ đểu, nó chỉ là hỗn hợp của các thứ bột bắp bột còng được trộn lẫn với bột tạo bọt, phần bột cafe thật lại rất ít, cho nên, CÁC LÃNH TỤ nhớ nhé: càng uống nhiều thứ này thì càng ngày CÀNG TEO DÁI hơn đấy!!

  3. Dường như, “ngài” ĐLNV là người “cõi trên” hay sao ấy chứ ? Ngài ấy nói đủ thứ chuyện trên trời dưới dưới biển nghe khá buồn cười . Ngài ấy nói đại khái là ở đời có nhiều tiền để mà làm gì?! ( sặc một giọng triết lý khinh đời ! ) . Trong khi đó, ngài và vợ cũ kéo nhau ra tòa để tranh chấp tài sản tám ngàn tỉ .
    Mãi vân du các nơi bồng lai tiên cảnh mà ngài quên một thực tế rằng, cà phê thương hiệu TN của ngài mỗi ngày càng thêm dở tệ . Nhạt hoét chẳng ra gì !

  4. Kẻ sĩ làm gì có ích chứ không cần nói nhiều!
    Thường người ta bận nói thì quên làm! Đó là thói đời.

  5. Tên này chắc chắn bị tâm thần thể vĩ cuồng, cái lạ là nhiều người bằng cấp đầy mình, kể cả nhà báo cũng ca hắn lên tận mây xanh. Lạ thật, ko lẽ họ ko nhìn ra sự hoang tưởng của “qua”, hay họ có ý đồ gì khác ?!

  6. Vũ lo cho cả thế giới.
    Thế thì cái người tự xưng là cha già dân tộc còn kém Vũ một cái đầu, nhỉ.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây