Từ một bức ảnh

Lâm Bình Duy Nhiên

6-7-2023

Có nhiều lời biện hộ cho bức ảnh các quan chức bóng đá Việt Nam giành phần chụp hình hàng trước. Lý giải cho sự cố là đó chỉ là bức ảnh thứ hai, sau khi đã giới thiệu các nữ tuyển thủ!

Ảnh trước hay ảnh sau gì thì việc các quan chức của Liên đoàn BĐVN đứng chụp hình đằng trước, che mặt các nữ tuyển thủ Việt Nam vẫn là hành động trơ trẽn và tồi tệ đáng bị lên án.

Và có thể vì bị cộng đồng lên án, nên truyền thông mới vụng về đưa ra lời biện hộ trên!

Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn, người được cho là có bằng cấp, thông thạo ngoại ngữ, giữ chức vụ quan trọng trong LĐBĐ Châu Á và có nhiều mối quan hệ với các nhân vật lãnh đạo bóng đá quốc tế, lẽ nào không hiểu phép lịch sự tối thiểu khi chụp ảnh?

Chắc chắn là hắn biết nhưng cái thói quan liêu, kẻ cả, gia trưởng, háo danh đã khiến anh ta và bọn lãnh đạo Liên đoàn vẫn giơ mặt ra chụp ảnh, cướp công các nữ tuyển thủ, những nhân vật chính của buổi lễ xuất quân dự Cúp Thế giới.

Ảnh chụp trước hay chụp sau gì thì các nữ tuyển thủ vẫn phải được trịnh trọng đứng hàng trước cho mọi người được chiêm ngưỡng.

Nhất là hình ảnh các nữ tuyển thủ đồng loạt tung lên cao các con thú nhồi bông, một khoảnh khắc rất đẹp trong buổi lễ xuất quân.

Chính các nữ tuyển thủ là những người đã đưa bóng đá Việt Nam bước vào một trang sử mới của bóng đá Việt Nam. Tham dự Cúp Thế giới 2023 là một chiến tích đáng biểu dương của một nền bóng đá vốn còn rất yếu kém.

Nhất là bóng đá nữ Việt Nam ít được đầu tư đúng mực. Cuộc sống kinh tế của các chị luôn gặp nhiều khó khăn, trái ngược hẳn với các “siêu sao” của bóng đá nam Việt Nam, tiền nhiều, ồn ào nhưng vẫn ngụp lặn với mấy cái huy chương hay Cúp vô địch của mấy cái giải ao làng của khu vực!

Lẽ ra các vị lãnh đạo của Liên đoàn nên biết xấu hổ, lùi ra xa, để tôn vinh và cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, trước thềm giải bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, đằng này các vị vẫn không bỏ lỡ cơ hội để “cướp công”…

Trên thế giới, bóng đá nữ và bóng đá nam vẫn còn nhiều chênh lệch về sự đầu tư và lương bổng. Tuy nhiên, nhiều quốc gia đã thay đổi cái nhìn về bóng đá nữ. Từ các giải quốc gia nhà nghề đến việc xem bóng đá nữ như một nghề nghiệp hẳn hoi, đã giúp cho các nữ cầu thủ có đồng lương tốt hay tối thiểu cũng giúp cho họ an tâm tập luyện và thi đấu.

Trong khi đó các nữ cầu thủ Việt Nam vẫn gặp vô vàn khó khăn với đồng lương nhỏ bé khi sống hết mình với niềm đam mê bóng tròn.

Và trong bối cảnh ấy, giành vé lần đầu dự Cúp Thế giới là một kỳ tích xứng đáng được tôn vinh.

Chán nản thấy cảnh háo danh của các vị lãnh đạo Liên đoàn, lại nhớ đến cái ảnh một vị quan chức dòng họ Nguyễn Lân năm nào cũng phùng mang, trợn mắt cầm cái ảnh của ông Park Hang Seo, trong buổi diễu hành mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam. Tất cả đều có một mẫu số chung, đó là nạn háo danh, nhận vơ công trạng của các tuyển thủ quốc gia, cứ như thể chính họ đã nỗ lực thi đấu giành vinh quang!

Đó còn chưa kể cái thảm nạn chia tiền thưởng sau giải. Họ, bọn lãnh đạo, tha hồ làm giàu trên mồ hôi và sức lực của các vận động viên.

Họ, các quan chức, ăn ở trong các khách sạn cao cấp, trong suốt các giải thi đấu, với ngân sách của nhà nước, một cách vô tội vạ!

Thâm hiểm hơn nữa, vẫn cứ một chiêu bài cũ rích: “Dưới sự lãnh đạo tài tình của…”, người cộng sản ngồi rung đùi, chờ thời để cướp công của quần chúng, trong mọi lĩnh vực, từ chính trị đến… thể thao!

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA

    ẤY CHẾT cái ấy nhiều người quý lắm đấy XIN GỌI là cái mặt thịt siêu vi trun..g c..uốc óc đầy phân MAO-TẬP thì mới MỚI ĐÚNG

    Bác HỒ CHÍ MEO chí phèo dính mùi CÁI ẤY của ả xẩm Tăng Tuyết Minh mà bưng bô cho chú MAO XẾNH XÁNG đến phút lâm chung HỒ CHÍ MEO còn xin cô y tá trun..g c..uốc HÁT 1 BÀI HÁT tàu NGHE XONG mới chết được

    HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA
    HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA
    HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA HA

    TỘI PHẠM là lũ BÁO NÔ ăn hại đái nát CA NGƠJI hồ chủ tẹt Chí phèo lời mọc thòi cả cánh NAY LẠI QUAY SANG TÂNG BỐC các cô

    chú có tài thể lực NHƯNG NGAY CẢ ngôi sao bóng đá CŨNG VẬY trốn thuế như MESSI hay tình dục hãm hiếp như đối thủ của MESSI người Bồ Đào Nha RONALDO

    ĐÚNG là trường phái BÁO NÔ là đồ đệ của SƯ TỔ nguyễn công khế MÃ GIÁM SINH THỜI ĐẠI chánh chủ khảo DUYÊN DÁNG VỊT NÔM để thành QUẢNG NÔM sát cạnh QUẢNG ĐÔNG QUẢNG TÂY !!!! giờ đang sống di dân bên TỬ BẢN giãy chết HOA KỲ !!!

    https://soha.vn/thuc-hu-viec-clb-chau-au-muon-chieu-mo-thanh-nha-tra-luong-hang-tram-trieu-thang-2023071120001966.htm

    Mức lương 120 triệu đồng/tháng chắc chắn sẽ tạo cột mốc lịch sử với một cầu thủ bóng đá nữ của Việt Nam.

    Con số này gấp hơn 3 lần so với lương của Huỳnh Như tại Lank FC (1500 USD/tháng)

    SO VỚI LƯƠNG THÁNG 6.000.000 Âu kim Euros/tháng của Mbappé thì rõ ràng
    lương của Huỳnh Như tại Lank FC (1500 USD/tháng) là LƯƠNG CHẾT ĐÓI mức lương tối thiểu bắt buộc gọi là LƯƠNG SMIC ở PHÁP của các bác phu khuân vác như tôi ngày đầu đến PHÁP vác bia cho hãng HEINEKEN !!!

    https://www.google.com/search?q=salaire+mapp%C3%A9+par+mois&rlz=1CAEVJI_enFR995FR995&oq=salaire+mapp%C3%A9+par+mois&aqs=chrome..69i57j0i13i512l3j0i22i30l3j0i8i13i30.20287256j1j15&sourceid=chrome&ie=UTF-8

    Nhưng tên láu cá Mbappé có tài thể lực NHƯNG NGAY CẢ ngôi sao bóng đá CŨNG VẬY trốn thuế như MESSI hay tình dục hãm hiếp như đối thủ của MESSI người Bồ Đào Nha RONALDO nhưng Mbappé đã hô hào trên fuc*kBOOK kích động đốt phá chỉ mong lấy LIKE trên fuc*kBOOK mà thôi đã kích động bọn ham mộ điên cuồng đốt phá trường học, thư viện..nhà trẻ nơi các cháu ấy từng sống trong các nôi văn hóa gia đình đó
    CẦU THỦ TÚC CẦU bóng đá có tài thể lực NHƯNG NGAY CẢ ngôi sao bóng đá CŨNG VẬY trốn thuế như MESSI hay tình dục hãm hiếp như đối thủ của MESSI người Bồ Đào Nha RONALDO hay Mbappé đều có TIỂU NÃO ở trên SỌ và ĐẠI NÃO ở dưới MẮT CÁ CHÂN mà thôi !!!!!!!!!!!!!!

    và còn cao hơn những cầu thủ nam tên tuổi của Việt Nam, như trường hợp của Quang Hải khi khoác áo CLB Công an Hà Nội cũng chỉ nhận lương khoảng 100 triệu đồng/tháng.

    https://soha.vn/thuc-hu-viec-clb-chau-au-muon-chieu-mo-thanh-nha-tra-luong-hang-tram-trieu-thang-2023071120001966.htm

    Tuy nhiên, trước luồng tin nói trên, HLV Đặng Quốc Tuấn khi trao đổi với tờ Tuổi trẻ, đã khẳng định rằng ông không nhận được bất kỳ sự liên hệ nào từ một đội bóng ở châu Âu về việc muốn chiêu mộ Thanh Nhã.


    TỘI PHẠM là lũ BÁO NÔ ăn hại đái nát CA NGƠJI hồ chủ tẹt Chí phèo lời mọc thòi cả cánh NAY LẠI QUAY SANG TÂNG BỐC các cô

    chú có tài thể lực NHƯNG NGAY CẢ ngôi sao bóng đá CŨNG VẬY trốn thuế như MESSI hay tình dục hãm hiếp như đối thủ của MESSI người Bồ Đào Nha RONALDO

    ĐÚNG là trường phái BÁO NÔ là đồ đệ của SƯ TỔ nguyễn công khế MÃ GIÁM SINH THỜI ĐẠI chánh chủ khảo DUYÊN DÁNG VỊT NÔM để thành QUẢNG NÔM sát cạnh QUẢNG ĐÔNG QUẢNG TÂY !!!! giờ đang sống di dân bên TỬ BẢN giãy chết HOA KỲ !!!

    Bản thân Thanh Nhã cũng khẳng định rằng cô không hề biết gì về thông tin này. Hiện cô chỉ dồn sức tập luyện cùng tuyển nữ Việt Nam để chuẩn bị cho World Cup.

    THƯƠNG THAY anh thư bóng đá THANH NHÃ …rồi cũng hóa HƯ HỎNG tha hóa VONG THÂN vì lũ đồ đệ BÁO NÔ của SƯ TỔ nguyễn công khế MÃ GIÁM SINH THỜI ĐẠI chánh chủ khảo DUYÊN DÁNG VỊT NÔM để thành QUẢNG NÔM sát cạnh QUẢNG ĐÔNG QUẢNG TÂY !!!! giờ đang sống di dân bên TỬ BẢN giãy chết HOA KỲ !!!

  2. “lại nhớ đến cái ảnh một vị quan chức dòng họ Nguyễn Lân năm nào cũng phùng mang, trợn mắt cầm cái ảnh của ông Park Hang Seo, trong buổi diễu hành mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam. “- dòng họ này có được một người biết điều thì bị nạn ,còn lại là những khuông mặt…thớt!

  3. “lại nhớ đến cái ảnh một vị quan chức dòng họ Nguyễn Lân năm nào cũng phùng mang, trợn mắt cầm cái ảnh của ông Park Hang Seo, trong buổi diễu hành mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam. ” ( Trích LBDN)
    – Vâng, cảm ơn tác giả đã nhắc lại. Lần đó, nhìn hình ảnh ấy, mình cảm thấy mắc cỡ dùm ông ta đến nổi da gà. Ông ấy.là một nhà khoa bảng, trí thức hẳn hoi, sao lại không cãm thấy hỗ thẹn vì hành động của mình ?!

  4. Cái bệnh tham lam, háo danh là căn bệnh mãn tính của cả hệ thống công quyền Việt Nam rồi.
    Và đặc điểm chung của các quan chức trong hệ thống ấy, từ tổng bí Lú trở xuống, là da mặt rất dày.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây