Chính nghĩa cây tre

Nguyễn Thông

2-6-2023

Đã đến lúc, thực ra là quá muộn, nhà cầm quyền nước này cần ra lệnh ngay, buộc các báo đài mậu dịch như VTV, VOV, báo Tin tức của TTXVN, Tiền Phong, VnExpress, VNN (chứ Nhân Dân, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân thì chả đáng nhắc) hãy chấm dứt ngay việc thông tin “khách quan” lấy từ nguồn của bọn Nga phát xít, xâm lược, khát máu, tàn bạo, đểu giả, như RT, Novosti, TASS, Izvestia, Pravda…

Chúng nó, đám Nga phát xít và báo của chúng, là lũ khốn nạn, đang công khai chống lại loài người, phi nghĩa của phi nghĩa, đểu giả của đểu giả. Tất cả sự thực đang phơi bày ra hết, vậy mà còn tin chúng nó sao?

Đám báo đài mậu dịch An Nam kia, nay thì nói Nga đã chiếm được chỗ này chỗ nọ, mai thì đăng tin Nga đã bắn đã hủy được của Ukraine thứ ấy thứ khác, hoặc Putin tuyên bố, hoặc thằng Medvedev, thằng Lavrov ngoại trưởng đe dọa… Tất cả chẳng khác gì nối mồm thối cho bọn đểu giả.

Ai còn lạ gì giọng điệu tráo trở, gian dối, lừa đảo của chúng nó, kể từ thời mồ ma đám cộng sản cầm quyền Liên Xô, giờ được chúng nó kế tiếp phát huy. Ông hàng xóm nhà tôi bảo cộng sản mà không giả dối mới là chuyện lạ.

Đừng nghĩ cứ thông tin hai chiều mới là báo chí. Báo phải có lương tâm, đạo đức. Lúc này đây, cách tử tế, đàng hoàng nhất, là đứng về phía đất nước và con người Ukraine. Mỗi chiến thắng, thắng lợi của họ cần được thông tin đầy đủ để cổ vũ, ca ngợi, động viên chính nghĩa. Còn của đám Nga kia, mặc mẹ chúng nó. Chỉ nên thông tin về chúng khi chúng đã thất bại hoàn toàn, thua nhục nhã, khi người Ukraine ca khúc khải hoàn.

Các vị nói không ủng hộ bên nào, chỉ ủng hộ chính nghĩa, vậy chính nghĩa thuộc phía nào bên nào, là ai, nước nào trong cuộc chiến tranh giữa một bên là kẻ xâm lược với một bên là người bị xâm lược, hãy nói thẳng ra. Cầm quyền ở một đất nước đã trải qua mấy cuộc chiến tranh, chắc các vị hiểu điều ấy rõ hơn ai hết. Sự mập mờ khôn lỏi đã hết thời rồi. Giờ là thời đại của sự rõ ràng, tử tế.

Ảnh: Đây là tác phẩm của bọn xâm lược Nga Nguồn: Aris Messinis/ AFP/ Getty Images

Không hiểu được thế nào là chính nghĩa, hoặc hiểu mà không dám ủng hộ, thì không đáng tồn tại trên cõi đời này, chứ đừng nói làm lãnh đạo.

Chính nghĩa chỉ có một, không có thứ chính nghĩa cây tre. Tôi bảo thật.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Lũ chúng nó, bị đánh còn không dám kêu, lại tự nhận mình là con sâu, cái kiến . Bị miệt thị, khinh bỉ còn không dám phản ứng, lại nhận đó là lời hữu hão, bảoi ban nhau trong tình anh em ( có lần, bị gọi là “đứa con hoang hãy trở về” cũng im re ?! ). Thử hỏi, những kẻ như vậy, tiếng nói có còn ai tin tưởng, ngoại trừ những loại cuồng.
    Hai lần bỏ phiếu trắng trước LHQ, lại còn mặt mũi nào bắt tay ông Zelensky. Khi bắt tay người ta thì sẽ nói gì nhỉ ? Hay là : ” Thông cảm cho tớ nhá, tớ chịu sức ép lớn quá, đến thở còn không nổi”

  2. Chừng nào còn lũ tự nguyện làm nô lệ về tư duy, trong chính quyền CSVN, theo đuôi là lũ dân đen “đầu đội áp suất, chân đi bàn là” … không biết xấu hổ tự nhận mình là “những người ăn cơm mặc áo nước Nga” thì ngày đó lũ bồi bút ở TTXVN, VTV, Vnexpress, Vietnamnet, Tiền Phong, … vẫn sủa như vậy. Trông con bé Nhật Linh của VTV ở Nga ưỡn ẹo trên VTV ca ngợi Putin đủ làm người ta buồn nôn.

  3. Hề… hề… tre pheo uốn éo cái quái gì khi đã bị bật gốc. Mà đã bị bật gốc thì:
    1. Ngả rạp về một phía nào đó.
    2. Rất sớm mọc hoa rồi chết. Vậy thôi!!

  4. “Chính nghĩa chỉ có một”, nhưng “phi nghĩa của phi nghĩa” nghĩ mãi vẫn thấy ngờ ngờ, có vẻ giống “phủ định của phủ định” ấy nhỉ.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây