Thủ tướng nên cho Tô đại tướng nghỉ hưu

Mộc Hạ

28-5-2023

Theo quy định về thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ trong Hiến pháp, thủ tướng Việt Nam có quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, hoặc cho nghỉ hưu theo chế độ các cấp lãnh đạo trong bộ máy nhà nước từ phó thủ tướng trở xuống.

Tháng 2 năm ngoái, thủ tướng Phạm Minh Chính đã ra quyết định cho Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn nghỉ hưu, theo các quy định số 235/QD-TTg và 293/QĐ-TTg, dù lúc đó ông Sơn chỉ mới 61 tuổi (ông Sơn sinh năm 1961).

Nhưng có điều lạ là, đối với bộ trưởng công an Tô Lâm, năm nay 66 tuổi (ông Tô Lâm sinh ngày 10-7-1957), vượt quá tuổi quy định về hưu của nhà nước và bộ công an, nhưng ông ta vẫn tại vị.

Theo quy định của chính phủ về việc kéo dài tuổi nghỉ hưu đối với cán bộ lãnh đạo, cụ thể là nghị định số 83/2022 /NĐ-CP ngày 18/10/2022, do Phó thủ tướng lúc đó là ông Phạm Bình Minh ký, áp dụng cho các “Cán bộ giữ chức vụ từ Bộ trưởng hoặc tương đương trở lên“, như sau:

Cơ quan có thẩm quyền quyết định nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức theo quy định tại Nghị định này nhưng phải bảo đảm tuổi nghỉ hưu không vượt quá 65 tuổi đối với nam và 60 tuổi đối với nữ“.

Bây giờ xét đến các quy định đặc thù của ngành công an. Tại Nghị định số 103/2015/NĐ-CP, ban hành ngày 20-10-2015, số năm được kéo dài của các vị là chuyên gia nghiên cứu hay giảng dạy có thể lên tới 10 năm, cụ thể như sau:

Sĩ quan CAND là giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia cao cấp có thể được kéo dài hạn tuổi phục vụ để giảng dạy, nghiên cứu khoa học, công nghệ ở cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu trong CAND. Thời gian kéo dài là không quá 10 năm với giáo sư, không quá 7 năm đối với phó giáo sư, không quá 5 năm đối với tiến sỹ, chuyên gia cao cấp“.

Tuy có học hàm học vị là giáo sư, tiến sĩ, nhưng ông Tô Lâm không thuộc diện giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đại học hay một viện nghiên cứu nào, mà ông chỉ giữ chức bộ trưởng công an, cho nên nghị định này không thể áp dụng trong trường hợp của ông.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa thoát được cái bẫy của tổng bí thư với quy định 96 của Bộ Chính trị, qua việc lấy phiếu tín nhiệm cán bộ lãnh đạo trong hệ thống chính trị. Quy định này knock out ngay tại chỗ nếu một người “có trên 50% nhưng dưới 2/3 số phiếu tín nhiệm thấp“.

Đòn đánh tuy hiểm nhưng không phát huy tác dụng vì công tác định hướng và chỉ đạo của Tổng Trọng chưa thật sự rõ ràng, nên kết quả bỏ phiếu vừa rồi, Thủ tướng Phạm Minh Chính vẫn ở tốp đầu, phe Tổng Trọng cho dù tức điên, nhưng chưa làm gì được, nên buộc lòng quay trở lại với quân bài Nguyễn Thị Thanh Nhàn (AIC) để tiếp tục diệt Chính.

Thật ra, Nguyễn Phú Trọng nếu thiếu sự cộng tác đắc lực của Tô Lâm, cũng chỉ như con hổ giấy, cho nên, nếu Chính loại được Tô đại tướng khỏi vòng chiến, chẳng phải là miếng đánh thần sầu hay sao?!

Điểm đặc biệt của cuộc đại chiến cung đình, đó là cuộc chiến không tiếng súng và cũng không tuyên bố, vì nó diễn ra trên mặt trận pháp lý, tựa như ván cờ thế, ai đi trước… sẽ thắng to!

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Một bà Trung Quốc ở California gửi hơn 9 triệu bưu kiện bằng tem giả
    June 2, 2023

    LOS ANGELES, California (NV) – Một bà Trung Quốc ở California bị bắt và truy tố vì gửi hơn 9 triệu bưu kiện bằng tem giả, làm Bưu Điện Mỹ (USPS) mất trên $60 triệu doanh thu, Văn Phòng Công Tố Hoa Kỳ ở Los Angeles loan báo hôm Thứ Năm, 25 Tháng Năm.

    Bà Lijuan “Angela” Chen, 50 tuổi, cư dân Walnut, bị thanh tra của Cơ Quan Thanh Tra Bưu Điện Mỹ (USPIS) và Sở Thuế IRS bắt hôm 23 Tháng Năm, văn phòng công tố cho hay.

    Theo đơn truy tố hình sự hôm 22 Tháng Năm, bà Chen bị truy tố hai tội, gồm đồng lõa lừa đảo Hoa Kỳ, tàng trữ và sử dụng tem giả. Nếu bị kết tội, bà Chen có thể ngồi tù tới 10 năm, theo văn phòng công tố.

    “Bằng chứng thu thập được trong cuộc điều tra cho thấy bà Chen điều hành doanh nghiệp giao hàng cho doanh nghiệp từ Trung Quốc, bao gồm người bán hàng trên mạng, muốn gửi hàng với bưu phí USPS rẻ ở Mỹ,” theo biên bản nộp kèm với đơn truy tố. “Nhiều cuộc điều tra của USPS và USPIS cho thấy phần lớn số tem bà Chen và doanh nghiệp của bà dùng để giao hàng ở Mỹ là giả.”

    Doanh nghiệp của bà Chen ở thành phố Industry, nhận bưu kiện từ doanh nghiệp ở Trung Quốc rồi dán tem cho thấy đã trả bưu phí. Sau đó, họ chở những bưu kiện này tới nhiều bưu điện khác nhau để giao khắp nước Mỹ, công tố viên cho biết.

    Từ ngày 1 Tháng Mười Một, 2022, tới 30 Tháng Tư, 2023, doanh nghiệp của bà Chen gửi hơn 9 triệu bưu kiện bằng tem giả, làm USPS mất trên $60 triệu doanh thu.

    Trước đó, chồng bà Chen điều hành doanh nghiệp này nhưng bỏ về Trung Quốc chỉ vài ngày sau khi bị thanh tra bưu điện thẩm vấn năm 2019. (Th.Long)

    Ngay những Vua chế biến Rượu Tiên Pháp miền Bourgogne cũng xem trùm là giả rượu của họ là “thiên tài” sao cóp nhái Bí mật để lừa bị những nhà sưu tập cao thủ về rượu của Thế giới …

    MAO XẾNH XÁNG thành công chế biến bác MAO = búp bê bác Hồ ấn bản MAO made in Vietnam

    Bác Hồ ta đó
    Chính là bác Mao
    ( Chế Lan Viên )

    https://4.bp.blogspot.com/-8Yxq1QETIX8/WJkfYACRmSI/AAAAAAACJVQ/_TAy_rgAPcwvBSb9TUV01IJYQFSB-C4WACLcB/s1600/Dat%2Bnuoc%2Bminh%2Bdang%2Btroi%2Bdat%2Bve%2B%2Bdau-babui-danlambao.jpg

    https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQ0ItdYFEpR18rv7lfO1Cx4E4dtmZa4u38TvB6ajaUhHQ&s

    https://1.bp.blogspot.com/-gl6jd5yml8Y/XKQxqI8f7pI/AAAAAAAAc2k/P_4SiZ53D4U9IP6sZGSo3DMOYSy-RHamQCLcBGAs/s1600/Bo%25CC%2581ng%2Bvo%25CC%259B%25CC%2581i%2Bhi%25CC%2580nh.jpg

    MAO XẾNH XÁNG thành công chế biến bác MAO = búp bê bác Hồ ấn bản MAO made in Vietnam

    Mao trạch đông Hồ Chí Minh hí họa babui

    https://www.youtube.com/watch?v=Q8SgMkrGRto
    The $30 Million FAKE Wine Scam by Rudy Kurniawan

    The biggest fake wine scam in history, was created by Rudy Kurniawan and allowed him to sell over $30 million worth of fake wines. His alter ego Dr.Conti, was in reference to the legendary 1945 Romanée Conti, from the wonderful Domaine de La Romanée-Conti, in the east of France.

    *Vụ lừa đảo rượu giả trị giá 30 triệu USD của Rudy Kurniawan

    Vụ lừa đảo rượu giả lớn nhất trong lịch sử, được tạo ra bởi Rudy Kurniawan ….

    https://www.youtube.com/watch?v=sARL3clFH3c

    Rudy Kurniawan, l’homme aux 28 millions $ de vins contrefaits

    Investigations et Enquêtes
    2,4 M d’abonnés

    261 168 vues 26 janv. 2018
    Rudy Kurniawan, jugé par un tribunal new-yorkais, avait contrefait des grands crus français. Il devra rembourser près de 28,5 millions de dollars aux collectionneurs qu’il avait dupés. –
    Rudy Kurniawan, kẻ buôn rượu giả trị giá 28 triệu USD

    Điều tra
    2,4 triệu người đăng ký

    261168 lượt xem 26 Tháng một, 2018

    Rudy Kurniawan, bị tòa án New York xét xử, đã làm giả rượu thượng hạng của Pháp. Rudy Kurniawan sẽ phải hoàn trả gần 28,5 triệu USD cho những nhà sưu tập mà hắn đã lừa. –

    Hồ sơ Interpol
    Rudy Kurniawan, kẻ lừa đảo số 1 nước Mỹ
    Thứ Ba, 23/11/2021

    https://cand.com.vn/ho-so-interpol/rudy-kurniawan-ke-lua-dao-so-1-nuoc-my-i635526/

    Ngày 7-11-2020, Rudy Kurniawan bị các nhân viên của Cục Di trú Mỹ áp giải ra sân bay Los Angeles, bang California để trục xuất về Indonesia sau khi đã chấp hành án phạt tù 8 năm vì tội làm rượu giả. Theo Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), Rudy được xem là một trong những kẻ lừa đảo hàng đầu ở nước Mỹ…

    Vụ án rượu giả chấn động nước Mỹ
    12/09/2013
    https://thoibaonganhang.vn/vu-an-ruou-gia-chan-dong-nuoc-my-19770.html

    Ngày 28/3/2012, nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bất ngờ đột nhập, lục soát ngôi biệt thự Arcadia, ngoại ô Los Angeles. Tại đây, họ tìm thấy rất nhiều vỏ chai, hàng ngàn nhãn hiệu rượu vang được in giả, dụng cụ đóng nắp cùng vô số những túi nhựa đựng nút bấc đóng chai rượu vang…
    Trùm rượu giả ở Mỹ lĩnh án 10 năm tù giam
    Thu Trà (theo Reuters)
    https://thoibaotaichinhvietnam.vn/trum-ruou-gia-o-my-linh-an-10-nam-tu-giam-11091.html

    Rudy Kurniawan, thủ phạm trong vụ án rượu giả từng gây chấn động nước Mỹ, đã bị Tòa án Liên bang Manhattan tuyên án 10 năm tù giam cuối tuần vừa rồi.

    Vụ án rượu vang giả chấn động nước Mỹ

    08/09/2013
    https://plo.vn/vu-an-ruou-vang-gia-chan-dong-nuoc-my-post236235.html
    Buổi sáng 8-3-2012, tại một khu dân cư ngoại ô TP Los Angeles (Hoa Kỳ), lực lượng FBI đã đột nhập vào lục soát ngôi biệt thự Arcadia và đã tìm thấy hàng chục vỏ chai, hàng ngàn nhãn hiệu rượu vang được in giả, dụng cụ để đóng nắp, một máy in laser và rất nhiều những túi nhựa đựng nút bấc đóng chai rượu vang. Đây hẳn là một “phòng thí nghiệm” với các phiếu ghi công thức chế biến đặc biệt vứt rải rác khắp nơi, một trong số đó hướng dẫn cách sử dụng các loại vang California mới có gần đây để làm ra một chai Pomerol của thập niên 194

    “Chuyên gia” lừa đảo khai nhận mánh khóe bán rượu rởm tiền tỉ
    Thứ Ba 14/01/2014

    https://baophapluat.vn/chuyen-gia-lua-dao-khai-nhan-manh-khoe-ban-ruou-rom-tien-ti-post172554.html

    Chai, nút chai và các vật dụng để làm rượu vang giả mà cảnh sát phát hiện tại nhà của Rudy Kurniawan
    (PLO) – Trung tuần tháng 12 vừa qua, một tòa án ở bang California (Mỹ) đã mở phiên xử đối tượng Rudy Kuriawan về tội lừa đảo bán rượu giả. Phiên xử hấp dẫn những người theo dõi vụ án vì được nghe các chuyên gia hàng đầu thế giới về rượu vang lột trần mánh khóe của một tay lừa gạt siêu hạng.
    “Chuyên gia mua bán rượu vang quý hiếm nhất thế giới”

  2. Nước cờ rất hiểm. Này ông tác giả kia, ông đang tị nạn ở Thái Lan à? Tô đại tướng quân sẽ cho đàn em qua bắt cóc và thủ tiêu ông như đã làm với Thái Văn Đường. Ông tiêu chắc rồi!

  3. HA HA HA !!!
    Tác giả lại xúi bậy !!!

    HA HA HA !!!

    Thế thì AI BẮT vị Tể tướng đi THỊ SÁT mặt trận chống ĐẠI DỊCH SIÊU VI TRUN..G C..UỐC đến đổ mồ hôi CÒN HƠN CẢ triều cường trên thành Hồ …không biết ĐỔ MỒ HÔI trước hay sau TƯ TÁC tại NHÀ NGHỈ TRƯA ÔM HÙ THÀNH nơi có nàng THANH NHÀN tình tứ !!!! GIỜ THÌ em gái PHÒNG NHÌ đang ở T(b)ẮC KINH với bác TẬP che chở thỉnh thoảng vua đỏ XÀI CHÚT ngoài giờ với CHÀNH BÀNH Lệ Viện !!!! Thì đố TƯỚNG LỚN Tô Lâm Tô Hô Tô dát vàng như RỨA bắt được cặp đôi HOÀN HẢO em THANH NHÀN anh MINH CHÍNH !!!!

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây