Bệnh mới: Tâm thần hoang tưởng thể “không chính phủ”

Mai Bá Kiếm

12-4-2023

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63-02D (Tiền Giang) ra lịnh từ ngày 10/4/2023, người đem xe đến khám định kỳ phải là chính chủ, nếu không chính chủ thì phải có uỷ quyền.

Có lẽ, lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm này có thằng con giống y chang ông hàng xóm mà không giống mình, nhưng không dám test ADN vì sợ dư luận, nên mắc chứng tâm thần hoang tưởng thể “không chính chủ”.

Chiếc xe được đưa đến kiểm định là thực thể hiện hữu, có hồ sơ xuất xưởng, có thông số kỹ thuật, có đăng ký với CSGT. Trung tâm đăng kiểm dùng thiết bị cân, đo các thông số kỹ thuật của từng cơ phận chiếc xe có đủ an toàn để lăn bánh không, mắc mớ gì chính chủ phải hiện diện hoặc ủy quyền?

Đi đăng kiểm không giống đi mua bán hay cầm cố xe, nó không liên quan đến quyền sở hữu mà lại phải ủy quyền?. Giả dụ, Quyết còi giao Roll-Royce Phantom 4 chỗ cho tài xế đi đăng kiểm, tại sao Quyết còi phải có mặt hoặc ủy quyền? Chiếc xe 30 tỷ đồng, Quyết giao mà không sợ mất, mắc mớ gì đăng kiểm lại lo tài xế đem đi bán?

Đăng kiểm chỉ chứng nhận tình trạng kỹ thuật của chiếc xe tốt hay xấu, được lăn bánh hay không. Mà tình trạng tốt hay xấu của chiếc xe không phụ thuộc vào đạo đức và lối sống của chủ xe, bắt chủ có mặt để làm khó, làm tiền chứ kiểm định con mẹ gì!

Để giảm ùn tắc đăng kiểm, do kiểm định viên bị bắt gần hết, Bộ GTVT mượn kiểm định viên quân đội và công an giúp sức. Bộ ký Thông tư 02/2023 giãn chu kỳ đăng kiểm với nhóm ôtô không đăng ký kinh doanh. Nhưng tem đăng kiểm cũ của xe nào hết hạn trước ngày 22/3/2023 thì vẫn u như kỹ, không giãn mà co thời gian!

Để tránh xếp hàng, Trung tâm đăng kiểm TP.HCM chỉ nhận đăng ký qua app (ứng dụng) TTDK, nhưng khi chọn được lịch trống là tháng 5 mới xếp được chỗ. Trong khi đó, nhiều chủ xe lớn tuổi hoặc không rành công nghệ rất khó thao tác để đăng ký. Chính vì vậy, những xe gần hết hạn đã đổ về những trung tâm đăng kiểm đang tiếp nhận theo kiểu xếp hàng truyền thống, gây nên cảnh ùn tắc nghiêm trọng.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 63-02D còn “chêm bánh xe” đăng kiểm bằng cách đòi chính chủ. Sở GTVT Tiền Giang phải cách chức ngay BGĐ Trung tâm này, vì chúng không hề có não, tệ hơn giám đốc đăng kiểm không biết chữ.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Hề… hề….., “KHÔNG CHÍNH CHỦ” hay là “KHÔNG CHÍNH PHỦ”, đề nghị tác giả LÀM RÕ nhé, bởi vì, KHÔNG CHÍNH PHỦ tức là VÔ CHÍNH PHỦ đấy!!

  2. Ối giời, chuyện ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu là tác giả mà thôi: Chủ xe là giới có tiền mới chi tiền để bôi trơn ông tác giả ạ.

  3. Vì chủ xe mới có tiền để bôi trơn những con ốc vít rỉ sét hoặc cái não của đứa kiểm tra bị gỉ sét, ngồi ghế lãnh đạo là làm sao đem hạnh phúc đến cho dân nhưng dưới thời việt cộng thì cái thành phần hiếu chiến ít học nó dùng súng và còng số 8 để cai trị dân.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây