Một hình thức biểu tình, phản kháng của quan chức?

Chu Mộng Long

28-2-2023

Thông tin từ miệng Cục phó Cục đăng kiểm, rằng nhiều cán bộ đăng kiểm lo sợ bị bắt nên không dám đi làm, thậm chí nghỉ việc, bỏ việc hàng loạt. Lý do, Bộ Công an đã và đang khởi tố bắt giam nhiều cán bộ đăng kiểm, từ trên Cục đến các Trạm đăng kiểm địa phương.

Về hình thức, rất giống với ngành y. Sau khi khởi tố vụ án Việt Á, khởi tố bắt giam từ các cán bộ y tế địa phương đến Bộ trưởng, nhiều cán bộ y tế lo sợ, thậm chí có người tự sát. Nhiều bệnh viện tuyên bố không nhập trang thiết bị nữa vì sợ vi phạm pháp luật. Và cao điểm hiện nay là Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện uy tín hàng đầu của quốc gia, cũng tuyên bố thiếu thiết bị y tế. Lý do, thiết bị cũ, hỏng, không dám nhập mới vì dễ rơi vào vết xe đổ của Kittest Việt Á!

Tôi hình dung, những tuyên bố trên không đơn thuần đe doạ sự vận hành của bộ máy đăng kiểm thực hiện an toàn giao thông hay đe doạ sinh mệnh của người bệnh, mà đe doạ… Bộ Công an. Không chừng sau mấy vụ khởi tố hình sự ở ngành giáo dục, lãnh đạo ngành giáo dục cũng tuyên bố, rằng trường học thiếu thiết bị dạy học vì không dám mua thiết bị, thiếu sách vì nhà xuất bản không dám xuất bản sách, và đến lượt giáo viên lo sợ không dám lên lớp. Bộ Công an nghe vậy thì sẽ không dám mở rộng các vụ án hoặc khởi tố điều tra bất cứ sai phạm nào nữa?

Nếu đúng như vậy thì đây không phải là sự kêu ca mà lấy sự kêu ca để biểu tình, đình công theo cách của quan chức. Ăn quen, nhịn không quen nên họ xem công cuộc đốt lò là bất thường. Họ muốn duy trì cái lệ thường có làm thì phải có ăn?

Đã vậy thì theo tôi, Bộ Công an càng phải làm ráo riết, không tha trường hợp sai phạm nào. Việc đăng kiểm vẫn phải đăng kiểm, việc mua trang thiết bị y tế, giáo dục, vẫn phải mua, việc xuất bản sách vẫn phải xuất bản. Cán bộ nào không hoàn thành nhiệm vụ thì đuổi thẳng cổ, thay người khác. Đừng nghĩ ta là đỉnh cao trí tuệ, là duy nhất không thể thay thế.

Lấy lý do sợ bị bắt đến mức không dám làm gì là hèn mạt. Chỉ với tư cách ấy cũng đủ điều kiện tống cổ ra khỏi cơ quan nhà nước!

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Ý là nếu để CA tra tiếp thì chúng tôi bỏ gánh, không làm nữa đấy mà. Thôi mấy bác ở trên rút người về đi, sau này đừng động nhà nước nữa, kẻo các cán bộ giỗi, không làm thì hỏng hết bộ máy nhà nước, có gì thì đóng cửa kiểm điểm nhẹ với nhau thôi 🙂

  2. Ông cục phó này tuyên bố mà để hở cái đuôi dài lòng thòng :” nhiều cán bộ đăng kiểm lo sợ bị bắt nên không dám đi làm” . Lo sợ bị bắt, nghĩa là đã dính chấu, đã nhúng chàm . Dù ở nhà, nếu phải diện bị đưa vào lò thì có thoát khỏi không ?

  3. Hề…. hề…… Khi quan chức đình công (theo cách nghĩ của Chu Mộng Long) thì họ có cần đến sự trợ giúp của các loại CÔNG ĐOÀN ĐỎ không nhỉ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây