Về cái gọi là chính sách “hòa hợp, hòa giải dân tộc” của CSVN

Trương Nhân Tuấn

12-2-2023

Vụ cô ca sĩ Hanni rốt cục đảng CSVN, qua hệ thống tuyên giáo, lại vi phạm những nội dung mà họ đã “nghiêm chỉnh đồng thuận” trong Nghị quyết 36 về công tác đối với người Việt ở nước ngoài.

Đó là việc “Xóa bỏ mặc cảm, định kiến, phân biệt đối xử do quá khứ hay thành phần giai cấp; xây dựng tinh thần cởi mở, tôn trọng, thông cảm, tin cậy lẫn nhau, cùng hướng tới tương lai“.

Bởi vậy câu “đừng nghe… mà hãy nhìn…” của cố tổng thống Thiệu luôn là chân lý cho mọi thời đại.

Cam kết “xóa bỏ định kiến”, “không phân biệt đối xử” nhưng tuyên giáo của đảng luôn hành xử với người Việt ở nước ngoài trên tinh thần phân biệt “địch-ta”.

Thực thể VNCH đã tiêu vong từ năm 1975, không ai có thể “hà hơi” khiến chế độ này sống lại hết cả.

Làm gì có “tinh thần cởi mở” khi tuyên giáo CSVN luôn coi VNCH là “địch”. Làm gì có vụ “xóa bỏ định kiến”, xóa bỏ phân biệt giai cấp, thành phần xuất thân qua vụ 50 năm sau, cháu nội, cháu ngoại những người VNCH cũ vẫn bị xếp vào thành phần “địch”.

Thành quả về văn hóa của lớp con cháu VNCH cũ gầy dựng được ở nước ngoài vô hình trung trở thành “văn hóa phản động”. Không có luật nào cấm nhưng qua “bàn tay bí mật” là lực lượng tuyên giáo, đảng CSVN không cho phép thành phần này “kiếm tiền” trên đất nước Việt Nam.

Theo tôi vụ này “lợi bất cập hại”.

Mới đây phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam còn lên tiếng “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai”, sau khi vụ người Việt Nam kiện bồi thường chiến tranh thành công tại một tòa án Nam Hàn. Tức là CSVN sẽ không cho phép dân chúng kiện cáo tiếp để đòi bồi thường.

Nếu so sánh việc này với nội dung dẫn trên của Nghị quyết 36. Cả hai đều có một mục tiêu: Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai.

Thực tế: Thấy vậy mà không phải vậy.

Việt Nam hiện nay cần Nam Hàn hơn là Nam Hàn cần Việt Nam. Việt Nam cần đủ thứ, từ kinh tế cho tới quân sự. Thử hỏi, nếu Nam Hàn không bán vũ khí cho Việt Nam, thì Việt Nam từ nay lấy gì để vũ trang?

Nhưng tuyên giáo Việt Nam “thọc gậy bánh xe”, vụ cô Hanni là vụ thứ hai. Vụ trước là vụ tập phim “Ba chị em” trình chiếu trên Nexflix bị cấm chiếu ở Việt Nam, do “xuyên tạc lịch sử”.

Theo tôi, chính phủ Nam Hàn nên xét lại các quan hệ với Việt Nam. Cũng như tập thể VNCH cũ.

Việt Nam là một đối tác chiến lược toàn diện với Nam Hàn. Quan hệ này không cho phép hiện hữu cái cách hành xử “như kẻ thù” của tuyên giáo đối với con người, cũng như sản phẩm văn hóa của Nam Hàn.

Tuyên giáo Việt Nam, qua cô Hanni, chống mọi sự “kiếm tiền ở Việt Nam” của các lực lượng “chống Cộng”.

Nam Hàn cùng VNCH cũ là đồng minh cật ruột, cùng đổ máu chống lại sự bành tướng của cộng sản. Nam Hàn vì vậy là một quốc gia chống Cộng xuất sắc, có hiệu quả tại khu vực châu Á. So sánh Nam Hàn với Bắc Hàn hay Việt Nam ta thấy rõ điều này.

Tuyên giáo là cánh tay ngầm, là bề mặt của ý thức hệ của đảng CSVN. Vì vậy các đầu tư của các tập đoàn Nam Hàn vào Việt Nam, cũng như cô Hanni, sẽ không được hoan nghênh tại Việt Nam.

Về tập thể VNCH cũ, đảng và nhà nước CSVN không hề có chính sách hòa hợp, hòa giải dân tộc. Họ chỉ có chính sách “đại đoàn kết dân tộc”. Mặt trận Tổ quốc là cơ quan có trách nhiệm thi hành mục tiêu này (điều 3, khoản 1, Luật về Mặt trận Tổ quốc).

Hai khái niệm hòa hợp và hòa giải dân tộc và “đại đoàn kết dân tộc” hoàn toàn khác nhau.

Mục tiêu (trách nhiệm) của MTTQ không hề nói bất cứ một điều gì liên quan đến “hòa hợp và hòa giải dân tộc”.

Một số các bài viết của tuyên giáo có đề cập đến cụm từ “hòa hợp và hòa giải dân tộc”, với mục đích “đánh tráo khái niệm”, gắn liền chính sách “đại đoàn kết dân tộc” hiện hữu từ thời trước 1954 với cái gọi là “hòa hợp và hòa giải dân tộc”. Những bài viết này chỉ mới xuất hiện vài năm gần đây.

Tin lời cán bộ CSVN về sự hiện hữu của chính sách “hòa hợp hòa giải dân tộc” là bán lúa giống.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN


  1. Quý Mão ơi ! Nghĩ ngậm ngùi … Nhớ Ngã ba Ông Tạ … Em ui nơi nào !!????
    ******************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=r06agoVH0LY
    Cô Bắc Kỳ Nho Nhỏ – Vũ Khanh

    Ngã ba Ông Tạ Sài Gòn
    Cô bé Bắc kỳ môi son má hồng
    Nho nhỏ nhưng đường cong mông
    Cặp parabol nào cũng chổng không thua Nàng !
    Bố U từ Bắc di cư dân
    Lập lại cơ nghiệp tảo tần ngày đêm
    Bao Tết pháo nổ trên thềm
    Ngập hồng xác pháo thanh âm Xuân về
    Mai Vàng phơi phới Bướm mê
    Miền Nam vui đón Hương Quê thanh bình
    Ngày Xuân quên mất Chiến chinh
    Ngã ba Ông Tạ lắm Tình chiến binh
    Công tử Bạc Liêu điển hình
    Bên sư tử cái thật xinh Hà Đông
    Đạo vợ đi lễ Giáo đường
    Đến Mùa Phật Đản dâng Hương chùa
    Nhà rể cũng đành chịu thua
    Đạo thờ Bà ngay Tháp Rùa cũng thua
    Ngã ba Ông Tạ lắm Anh hùng
    Vũ Hữu San, Hạm trưởng từng Hoàng Sa
    Chưa hết văn sĩ thi ca
    Ngụy Công Tử từng la cà nơi đây
    Công tử Hà Đông vừa từ trần
    Hoa Thịnh Đốn – Trinh Địa kiếp thân lưu đày
    Con Trai Bà Cả Đọi hết say
    Rừng Phong Vĩnh Biệt phận ngày lưu vong
    Còn kia gầy Cánh Vạc trông
    Nguyễn Ngọc Ngạn xứ Lá Phong bao giờ ?
    Ngã ba Ông Tạ : Cõi Thơ
    Bắc kỳ Cô bé hững hờ Năm xưa !
    Tóc thề chấm ngang vai vừa
    Tuổi mười tám môi son thua má hồng
    Nho nhỏ Giời ạ đường mông
    Cặp parabol nào cũng không hơn Nàng !
    Bố U từ Bắc di cư đảm đang
    Lập lại cơ nghiệp tảo tần ngày đêm
    Bao Tết pháo nổ vương thềm
    Ngập hồng xác pháo thanh âm Xuân về
    Mai Vàng phơi phới Bướm mê
    Miền Nam vui đón Hương Quê thanh bình
    Hoa Nắng quang tử lung linh
    Tự do – No ấm Dân mình yên vui
    Quý Mão ơi ! Nghĩ ngậm ngùi
    Nhớ Ngã ba Ông Tạ … Em ui nơi nào !!????

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1482718&d=1573516542

    Hoàng Kỳ phất cao Bất tử ! Cờ Vàng bay vút Bất diệt !
    ***************************

    Hoàng Kỳ biểu tượng Việt da Vàng
    Ba sọc Đỏ ba Miền máu đỏ trọn mang
    Khát vọng nỏng cháy của Toàn Dân Việt
    Hạnh phúc – Tự do – Dân chủ – Vinh quang

    http://vnhanghaiphap.free.fr/wp-content/uploads/2017/04/original.gif

    Bên bờ Biển Đông Hùng cường – Độc lập
    Thế kỷ 21 hồi sinh Tân Việt Nam
    Hoàng Kỳ lấp lánh bay theo Gió Mới
    Xóa tan bóng tối đen đỏ Ánh Cờ Vàng !!

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  3. Một lũ bất tài, thấy cô Hanni thành công thì ganh tị, ghen tức nên tìm cách bới móc lý lịch, đời tư của người ta ra để công kích . Đã bất tài, lại thêm tính vô liêm sỉ nữa thì có nói với chúng, cũng là “Cho hay đàn khảy tai trâu/ Nước xao đầu vịt ngẫm âu nực cười” ( NĐC ) .

  4. Có thể nói chính sách “hòa hợp, hòa giải dân tộc” của CSVN chỉ còn là dĩ vãng sau khi ca sĩ Khánh Ly hát bài “Gia tài của mẹ” ở Việt Nam. Sau ngày ấy, Việt cộng ý thức được rằng tất cả mọi nỗ lực, cố gắng níu kéo người Việt tỵ nạn cộng sản trở về phục tùng chế độ chỉ là việc làm dã tràng se cát Biển Đông, hoàn toàn vô vọng. Vì thế cho nên chuyện ca sĩ Hanni bị Việt cộng tẩy chay khi biết gia đình cô ta có để avatar cờ vàng và có tình cảm với VNCH thì chúng ta cũng không nên ngạc nhiên.

  5. “Thực thể VNCH đã tiêu vong từ 1975, không ai có thể “hà hơi” khiến chế độ này sống lại hết cả”

    Bà thông biện văn phòng đại diện Ukraine nên đọc những bài như thế này . Nếu Ukraine được giải phóng, sẽ có những người x-Ukrainians buông những lời vượt qua sự thô bỉ kiểu này . Người Việt hải ngoại, Lets prove him wrong, shant we?

    Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ . Đảng cứ cho bầu cử đa đảng đi, sẽ thấy ngay tắp lự . Nguyễn Ngọc Giao đã nói rùi, Mỹ không bao giờ chấp nhận Cộng Sản thắng ở thùng phiếu . Gs Tương Lai xem “CHÚNG LẬT LỌNG!” là 1 chân lý cụ thể . Wanna try, hey, be my guest. Nhưng khi đàn cừu tan nát, dont tell me you have not been warned, by yr own people. Đào Văn Tùng cũng nói Đảng đang đi theo vết xe đổ của Mỹ . Tớ chỉ tóm tắt & lập lại những gì họ nhận thấy, dịch qua tiếng u rùi chuyển tải lại thông điệp đó thui .

    Chuyện “hợp liu” với dân Ngụy, dân Xã Hội Chủ Nghĩa khó khăn còn hơn tuyên giáo nữa . Họ chỉ muốn được dân Ngụy trong & ngoài nước cung cấp tứ khoái cho họ, tiền, gái, cách ăn chơi, hưởng thụ … Ngoài ra, họ không muốn Ngụy hơn họ ở bất cứ mặt nào . Yêu Đảng hơn họ như Hoàng Duy Hùng, Nguyễn Hữu Liêm, họ chê ỏng chê eo, nào là ăn theo, còi hụ … đủ cả . Mà ghét Đảng hơn họ như Đào Minh Tâm, họ cũng ghét cả tôn ti họ hàng, không khác dì đám bò đỏ mà họ hay hờn giỗi . Văn thì phải thiến sạch sành sanh, như 1 thứ hoa vô tính, nhưng vẫn đẹp như Nguyễn Đức Tùng thì họ mới OK. Rùi đủ thứ thế này thế nọ . Trần Văn Chánh cho ra 1 biểu tượng của “hòa giải hòa hợp”, là ông nhạc sĩ Ngụy, sau khi trở thành thân tàn ma dại, chỉ về nhà mở quầy bán thuốc lá sống qua ngày . Chính thống tới tuyên giáo cũng phải nức nở khen thầm, thì … Ngụy aint it.

    Tuy nhiên, Trương Nhân Tuấn & Tưởng Năng Tiến cũng đã cố gắng . Nhưng có vẻ theo tiêu chuẩn của Nguyễn Quốc Tấn Trung, mấy bác cần phải cố gắng hơn nữa . Phải chứng minh mình là Ngụy NHƯNG -thiếu cái này hổng được- đã tự cải tạo tư tưởng, tự rèn luyện bản thân, và đã trở thành 1 người TỐT, có lợi cho cách mạng, cho lý tưởng Xã hội chủ nghĩa của dân tộc . Như Andre Menras Hồ Cương Quyết đó . Nếu các bác trương cờ Việt Nam ở quận Cam như Trần Trường học Hồ Cương Quyê”t, then you should be OK.

    Nếu các bác đủ yêu nước để làm chiện đó, Chính phủ Cách mạng sẽ sẵn sàng khoan hồng . Không khó khăn như các bác tưởng đâu

    Cái khó là dân Xã hội chủ nghĩa . Với những tiêu chuẩn khắt khe như thế, dân Xã hội chủ nghĩa nên hòa hợp với những người đồng chính kiến . Dẹp chủ nghĩa dân tộc cực đoan theo cách hiểu bình thường đi . Oh, và đừng (bao giờ) hỏi RFA cách hiểu bình thường, họ đ biết gì đâu . Có biết họ cũng đ nói . Ngu gì, rite?

  6. Đừng tin những gì kẻ xảo trá nói! Để được tin tưởng là cả một quá trình, vì thế nên người có nhân phẩm luôn cẩn trọng giữ gìn uy tín. Với những kẻ bất chấp uy tín, thì nên tránh xa nếu không sẽ gặp tai họa!
    Kỳ vọng kẻ lật lọng giữ uy tín là u mê!
    Vì thế nên mới có ý kiến: không thể thay đổi mà là xóa bỏ!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây