Thập Diện Mai Phục

Đoàn Bảo Châu

10-2-2023

Ảnh chụp màn hình bài báo Công an Nhân dân

Dân như một loài bò sữa hai chân, đi chỗ nào, gặp hoàn cảnh nào cũng có thể bị vắt đến kiệt quệ.

Ngành được giáo dục về y đức, về tình thương con người nhiều nhất nhưng khi vào mùa dịch là nhìn thấy ngay cơ hội để hút nốt chỗ máu còn lại trên những cơ thể còm cõi của con bệnh. Đấy là đại án Việt Á. Quan chức lớn bé bỗng trở nên dễ “xúc động” và “nhạy cảm” với tiền. Mồm hô to “do dân”, “vì dân” nhưng tay đút tiền vào túi, trong não thì reo to: “được lắm, hay lắm!”

Ngành được học về văn hoá quốc tế, về quan hệ quốc tế, có xu hướng được lĩnh hội những gì văn minh nhất của loài người là ngành ngoại giao, qua lăng kính đồng tiền, bỗng thấy những đồng bào yêu quý của mình đang khắc khoải được hồi hương là những con gà béo mập, chờ được quay. Thế là các đồng chí tranh thủ gặm con mồi đến trơ xương. Trong khi ấy những thằng em như Campuchia thì số tiền vé để giải cứu dân của nó chỉ bằng một phần nhỏ của một đất nước “ngạo nghễ” này.

Còn cảnh sát giao thông Hải Dương thì khét tiếng rồi. Các bạn ai đã khổ với CSGT Hải Dương thì cứ nhận xét vào đây. Bạn bè tôi có nhiều trải nghiệm cay đắng ở trục đường qua đây lắm.

Đạo đức cán bộ khủng khiếp như vậy. Cộng với luật đất đai sở hữu toàn dân, thử hỏi chính quyền các nơi có thể giữ mình được không? Hãy thương dân oan mất đất, hãy lắng nghe tiếng kêu than của họ. Đừng bỏ họ vào tù nữa, sự mất mát của họ là có thật, lợi dụng kẽ hở luật pháp để cướp đất của họ là có thật.

Đau đớn thay, một ngày nào đấy khi cái luật này được thay đổi thì nhiều biệt phủ đã được mọc lên, nhiều kẻ được sống trong xa hoa và nhiều con người đã chết gục trong đau khổ, trong uất hận và thiệt thòi. Cuộc cách mạng này thành công là do dân đấy. Bao triệu người ngã xuống là vì tin vào một ngày mai tươi sáng cho con cháu của họ đấy.

Vậy mà!

Hãy lắng nghe tiếng kêu than của họ và đừng bỏ tù những con người biết lắng nghe sự đau khổ của dân oan và lên tiếng thay cho họ.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây