Hãy công bằng với nhân dân

Lưu Trọng Văn

31-12-2022

Vì sao có không ít người tỏ ra cảm mến Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam, và tỏ ra luyến tiếc sự ra đi của hai ông?

Đó là lỗi của hệ thống tuyên truyền có chủ đích và khiếm khuyết của nền báo chí không độc lập.

Vì cái lỗi này đã không đem lại sự công bằng cho người Dân khi Sự thật luôn là trò chơi ú tim tù mù.

Với báo chí độc lập, thì Sự thật là thước đo hàng đầu, để sự Công bằng cho người Dân là món quà tử tế nhất mà một nền Dân chủ luôn dâng tặng cho người Dân.

Sự thật đó là:

Sự tàn bạo ăn không từ thứ gì trong vụ án “Chuyến bay giải cứu” dẫn đến hàng loạt thứ trưởng, cục trưởng, đại sứ tên tuổi của bộ Ngoại giao bị bắt giam, kỷ luật thì người chịu trách nhiệm rành rành trước nhất chính là Phạm Bình Minh.

Theo lẽ công bằng ở các nước có nền Dân chủ và báo chí độc lập, thì chỉ cần tích tắc trợ lý của ông Minh một mắt xích quan trọng trong vụ cướp đoạt, tham nhũng trắng trợn “Chuyến bay giải cứu” này bị công an truy tố, ông Minh có lòng tự trọng đã chủ động từ chức rồi nếu không muốn bị cách chức.

Tại sao ông không từ chức ngay? Mà phải đến khi ông TBT Nguyễn Phú Trọng đưa ra nghị quyết về “khuyến khích người phạm lỗi từ chức” và ông Võ Văn Thưởng đại diện Ban Bí thư yêu cầu “cần gây sức ép mạnh để cán bộ phạm lỗi từ chức” mới từ chức?

Chả qua đã từ lâu không ít quan chức VN không có đủ lòng sĩ diện, danh dự để có văn hoá tự trọng tối thiểu này.

Và cũng đã từ lâu không ít quan chức VN tham lam quyền lực không ai từ bỏ quyền lực một cách dễ dàng.

Và cũng đã từ lâu nền tư pháp VN không ít lần vẫn nương nhẹ với các quan chức đương chức có tên tuổi hoặc có thành tích nào đó.

Trường hợp ông Vũ Đức Đam cũng vậy khi vụ án Việt Á xảy ra gây ra biết bao tai hoạ đối với người Dân.

Nếu người Dân biết hết Sự thật về vai trò, trách nhiệm và cả những gì v v… đằng sau các vụ án trên như uỷ ban kiểm tra trung ương và cơ quan an ninh điều tra tội phạm hối lộ tham nhũng biết, thì chắc chắn khó có thể có sự ngộ nhận nào đó về hình ảnh hai ông trên.

Hãy đứng về Phe Nước mắt – Phe người Dân, những người là nạn nhân duy nhất của tội lỗi của các ông quan lớn, dù bất kể ông quan lớn ấy là ai, để phán xét.

Sự thật cần phải được phơi bày. Khi Sự thật chưa được phơi bày thì sự bất công đối với người Dân vẫn còn đó. Và cái xấu xa, cái ác vẫn còn đó.

Điều quan trọng nữa, sức ép từ chức không thể chỉ là màn diễn của phe nhóm quyền lực mà phải với bất cứ ai dù ở vị trí cao nào.

Đó cũng là sự Công bằng dành cho người Dân vì người Dân luôn phải có quyền được phục vụ bởi những quan chức thực sự tử tế chứ không phải những quan chức chưa bị lộ sự không tử tế.

Bình Luận từ Facebook

9 BÌNH LUẬN

  1. https://www.youtube.com/shorts/BZrKs3FrHeI

    Chí sĩ Ngô Kỷ – Người đi giữa Hai Thế kỷ + Chiến binh không hề mỏi mệt giữa Hai Thời Chiến tranh Lạnh
    *******************

    Con hơn Cha là nhà có Phúc
    Tục ngữ Việt Nam

    Bất khuất thủy trung ổn định kiên cường
    Hiếu thảo với Mẹ Việt Nam + Quê Hương
    Hải Âu không mỏi cánh Đôi bờ Việt-Mỹ
    Chấp cánh nối Biển Đông – Thái Bình Dương
    Đấu tranh vì Đồng hương – Đồng bào – Tổ Quốc
    Nhiệt tình chân thật lý tưởng kiên định lập trường
    Tài ngoại giao quan hệ với bao đời Tổng thống Mỹ
    Cùng bao chính khách giúp Đồng bào – Đồng hương
    Sáng kiến lập Chiến dịch H.O. cứu hàng vạn Chiến hữu
    Có mặt mọi phong trào đấu tranh kiên trì kiên cường
    Vượt qua bao vòng Kim cô oán thù dị nghị oan nghiệt
    Giương cao Hoàng kỳ bất diệt trên Đất Mẹ nhiễu nhương
    Bên Chiến hữu Lý Tống – Võ Đại Tôn – Việt Dũng -…
    Đứa con Viễn kiến Xứ Quảng giờ vượt cả Tâm trí trường
    Tầm vóc Chí sĩ Phan nơi Paris đầu Hai mươi Thế kỷ
    “Con hơn Cha là Nhà có Phước” xây Hạnh phúc cho Quê Hương

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. “Vì sao có không ít người tỏ ra cảm mến Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam, và tỏ ra luyến tiếc sự ra đi của hai ông?”

    Không ít số bytes đã bỏ ra về sự ra đi của 2 ông quan Cộng Sản, thui thì đây là 2 hào (ngắn) của tớ . “không ít” là bao nhiêu, có con số cụ thể không, và so với những người tiếc chuyện này đã không xảy ra sớm hơn, hoặc vui vì sự “ra đi” của 2 người này thì sao ? Có xứng đáng để quan tâm hay không ? Thậm chí nhắc lại nhận định khách quan của Thủ tướng liệng lựu đạn vào dân Ngụy cũng là overkill trong trường hợp này, theo tớ .

    Chuyện “ra đi” của ông này làm nhớ tới nhận định của Nguyễn Sinh Hùng về việc thiếu cán bộ nếu kỷ luật quá nhiều . Không ít người đã tỏ ra quan ngại thực sự, chứng tỏ NSH không phải là không có ní nuận, và tư duy của ông ta rõ ràng minh chứng cho chân lý cụ thể “dân nào chính phủ nấy”. Có được Gs Tương Lai thì chính phủ gồm Nguyễn Sinh Hùng là đúng “lô dít thông thường” gòi, hổng nên đòi hỏi nhiều hơn .

    Theo tinh thần “Cứu Đảng là cứu nước” của nhân sĩ Nguyễn Trung, mong ước của tớ là Đảng cần thú nhận là công tác nhân sự của mình có vấn đề khá trầm trọng . Không, không phải quá trình chọn lọc, mà nguyên nhân sâu xa hơn, trong quá trình đào tạo . Yep, giáo dục . Tại sao thời xưa không có vấn đề mà bây giờ lại có ? Again, thủ phạm, theo tớ, không ai khác là thằng “Đổi Mới”. ĐM đã cho ra, tới giờ này, ít nhất vài thế hệ sinh ra & lớn lên trong mùa phản cách mạng . Khi cái pool nhân sự của Đảng chỉ là cái bô (full of) xít, thì quá trình thanh lọc có kỹ cách mấy cũng chỉ cho ra more of the sêm xít . Nguyễn Thông đã đưa ra giải quyết “Cứ đổi mới như cũ. Tôi bảo thật”. Cán bộ ngày xưa được đào tạo ở các nước XHCN, đúng, đôi khi cũng lọt vào vài trường hợp cá biệt như Nguyễn Đình Cống, nhưng phần lớn đều là những người có tinh thần trung quân ái quốc, Cứu Đảng là cứu nước cả .

    Nhắc lại lời của Nguyễn Thông “Cứ đổi mới như cũ. Tôi bảo thật”

  3. “Dân luôn phải có quyền được phục vụ”

    Dân nào ? Dân Xã hội chủ nghĩa thì phần lớn trong số họ có quyền làm đầy tớ của nhân dân . Số còn lại thì được dân phi Xã hội chủ nghĩa phục vụ . Ngay cả trong số đó cũng có người thân làm đầy tớ của dân rùi

    Loại dân phi Xã hội chủ nghĩa thì Phúc ’em, phúc ’em all. Họ không có quyền gì cả . Những trí thức đã theo gương của Tiến sĩ Nguyễn Quang A giữ rịt quyền đó cho Đảng .

  4. Buồn! không phải buồn cho 2 ông mà là buồn cho cái nước Việt này khộng có nổi 01 ông quan tử tế. Đừng quên rằng trong nhều năm qua, 2 ông này là người ” tử tế ” nhất.

    • Đúng thế ! Tuy nhiên, hai ông cũng chỉ là con ốc (vít) trong guồng máy CS. độc tài
      toàn trị nên phải quay theo và nay vì thấy thiệt hại lộ liễu qúa thì đảng vất đi !
      Hai ông đang trở thành con “dê tế thần” của guồng máy sắp tan rã nhưng cũng phải
      “lên dây cót” tinh thần cho nhân dân trước khi đảng…tắt thở chăng ?

  5. Ô TRỌNG là người đứng đầu bộ máy tham nhũng có hệ thống từ trên xuống dưới , lại là người đánh tham nhũng ??? ví như trọng tai vừa đá bóng vừa thổi còi vậy thôi .

    Khi thành phần tinh anh của đảng vào lò/hưu hết , đảng sẽ còn gì ?

    Còn nhõn ông Trọng, trọng tài (bóng đá) sẽ đá bóng 1 mình được chăng ?

    Theo luật chơi phải thay trọng tài thôi, nhân dân sẽ tìm ra được 1 trọng tài khác có tài có đức và 1 hệ thông chính trị cân bằng có lý có tình (lý phải nhiều hơn tình )

    PS Qua bài này quí bạn đã rõ “gã” là tên té nước theo mưa lộ rõ sự “xanh vỏ đỏ lòng” đánh người ngã ngựa

  6. Và hãy để lòng thương tiếc cho những ai can đảm phản ứng với sự cai trị của cs để bị cầm tù đày đọa trả thù hèn mạt của cs!

  7. Có một loại đầy tớ mà ai cũng muốn làm đó là quan chức cs. Có một loại ông chủ mà ai cũng chán chường muốn từ chối nhận đó là nhân dân ở nước cs.
    “Quan chức là đầy tớ của nhân dân?!” Đó là phát biểu ngu ngốc giả dối nhất của bất kỳ một quan chức nào ở bất kỳ chế độ nào trên thế giới. Và đây là câu nói mị dân của chế độ cs. Trong chế độ cs không bao giờ có quan chức trong sạch. Nên người dân đừng mơ ngủ mà thương tiếc bất kỳ một tên nào.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây