Chiến thắng của lương tri loài người và lá phiếu trắng nhục nhã của Việt Nam

Kim Văn Chính

12-10-2022

Đại hội đồng Liên Hiệp quốc đã bỏ phiếu. 143 phiếu thuận; 4 phiếu chống, cộng Nga là 5; 35 phiếu trắng, trong đó có Việt Nam. Nghị quyết được thông qua.

LỜI BÀN:

Trong đối nội, Đảng và Nhà nước Việt Nam rất hiểu việc bỏ phiếu công khai danh tính. Trong chi bộ hoặc tổ dân phố, khi “số đông” đã thống nhất theo hướng đồng ý một quyết định nào đó, mà có ai đó bỏ phiếu chống hoặc trắng về sau chi bộ hoặc tổ dân phố họ thành kiến, gây khó dễ, thậm chí lấy việc bỏ phiếu không đồng thuận với chi bộ, với bà con khối phố làm bằng chứng để đối xử chẳng ra gì với người khác chính kiến đó.

Vậy mà trong tình huống phản đối Nga xâm lược và sáp nhập bất hợp pháp các vùng chiếm đóng thuộc đất Ukraine, Việt Nam bỏ phiếu trắng. Hệ lụy của việc này về sau rất tai hại cho Việt Nam, bất kể “mối lợi” của bỏ phiếu trắng lớn đến mức nào.

Đơn cử, các nước đang muốn cô lập Nga, buộc Nga chấm dứt chiến tranh xâm lược các nước láng giềng, họ sẽ coi Việt Nam là nước đồng lõa cấp 2 với Nga (cấp 1 là 4 nước bỏ phiếu chống), không còn coi trọng Việt Nam và “tốt” với Việt Nam như trước.

Hoặc đến khi Liên Hiệp quốc ra quyết định lên án Trung Quốc sử dụng trái phép Hoàng Sa, Trường Sa và vùng biển chủ quyền Việt Nam thì làm sao Việt Nam vận động được họ bỏ phiếu theo ý chí của mình?

Cũng cần nhớ, Việt Nam mới hôm qua được Liên Hiệp quốc bầu và rất tự hào là thành viên “Hội đồng Nhân quyền của Liên Hiệp quốc”. Trong khi vấn đề xâm lược, tàn phá, bắn giết và sáp nhập trái phép cả một vùng lãnh thổ lớn ở Đông và Nam Ukraine là đại vấn đề nhân quyền mà lương tri loài người phải lên tiếng bảo vệ lẽ phải, lên án và đấu tranh chống kẻ xâm lược và phát xít Nga.

Hỡi ôi, Chính phủ Việt Nam ta hiện nay là “con hủi”, biết ánh sáng mà không dám bước ra, hay não trạng đã đến hồi không biết đâu là lương tri loài người, hay vẫn bị kẻ bên ngoài dắt mũi?

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Billy the Nguyen khi được những kẻ qua cầu đốt ván RFA phỏng vấn, đã trả lời “Tôi nghĩ nếu Hồ Chí Minh còn sống đến ngày hôm nay, ông sẽ xấu hổ với Chính phủ Việt Nam và việc họ bỏ phiếu trắng. Nếu thực sự không có gì quý hơn độc lập và tự do, lá phiếu lẽ ra phải rõ ràng là ủng hộ Ukraine … các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay đã phản bội di sản của Hồ Chí Minh.”. Cho phép tớ được phản biện ý này .

    Có thể vì Billy the Nguyen chỉ nghe hơi nồi chõ tư tưởng Hồ Chí Minh, nghe nói Yale chưa có chương trình giảng dạy môn này, nên đã hoàn toàn hiểu sai, nếu hổng muốn nói là xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh . Có thể ở rất nhiều điểm, các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay đã & đang phản bội di sản của Hồ Chí Minh, this aint it. Lá phiếu này, theo thiển ý của tớ, là 1 minh chứng trong Đảng vẫn còn 1 bộ phận (hy vọng là) không nhỏ vẫn còn tin tưởng & cố gắng thực thi tư tưởng Hồ Chí Minh .

    Nhìn lại đi, trong tư tưởng Hồ Chí Minh, có điều nào nói Việt Nam -hổng tính Ngụy, như trí thức nhà mềnh- phải theo đuôi tư bản không ? Không bao giờ nhá . Bao giờ cũng thế, tư tưởng Hồ Chí Minh luôn thể hiện tính độc lập trong tư duy & hành động, và chắc chắn chăm phần chăm đối nghịch với các thế lực tư bản đế quốc thù nghịch . Vì vậy, lá phiếu này là sự xuất hiện của con én, của hy vọng rằng từ con én này sẽ kéo theo đàn én, và rồi mùa xuân sẽ kéo về . Hoa có thể nở muộn, nhưng vẫn đúng mùa

    Còn chuyện “thế giới lương tri” này nọ, với những nước đông dân nhất thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc rồi Nga, Việt Nam … Tổng cộng dân số hơn hẳn phần còn lại của thế giới . Nếu nói số dân như vậy không có lương tri, seriously who the Phúc are you? Ngay cả tác giả đây cũng là 1 công dân của 1 nước đã bỏ lá phiếu trắng, tức là lá phiếu đó đã thể hiện đúng nguyện vọng của những người như tác giả

    Chỉ nói thế này, nhờ có Chủ tịch Hồ Chí Minh mà chúng ta có thể có những chọn lựa khác với phong kiến, thể hiện tinh thần làm chủ tập thể, độc lập tương đối khác với tư bản . Nói theo ngôn ngữ của Huy Đức là những “độc lập” & “tự chủ” ở đây không thể hiểu theo nghĩa thông thường . Nếu áp dụng được cho Nguyên Ngọc, Why the Phúc not here & now?

    Ngay cả Putin có là thứ Chó Lợn đi chăng nữa, lá phiếu đó thể hiện đúng nguyện vọng của mọi công dân trong đó . Dân nào chính phủ nấy . Maslow thì lá phiếu đó là đúng tầm, ngang tư duy mọi người rồi . Tại sao không lấy điều này làm niềm tự hào ? Các bác tự hào về những điều còn khủng khiếp hơn, có star where

  2. -Chính quyền Putin tiến hành phát động chiến tranh xâm lược rồi tự xưng sát nhập bất hợp pháp 04 vùng lãnh thổ thuộc chủ quyền của Ukraine vào nước Nga là SAI, nhưng dù biết SAI vẫn còn 35 nước bỏ phiếu trắng và 10 nước không bỏ phiếu. Biết SAI mà vẫn làm ngơ như không biết, hoặc biết mà không quan tâm, thì đứng ngoài nhìn vào đều nghĩ 35+10 = 45 nước này có ý ngầm ủng hộ cái SAI? Vậy có thể nói rằng tỷ lệ các nước phản đối nghị quyết thực tế khi tính đúng đủ là: 5+35+10 = 50 / 193 = 26%, xem ra trên Thế giới vẫn còn đến ¼ số chính quyền ít nhiều vẫn mang tư tưởng ủng hộ việc phát động chiến tranh xâm lược rồi sát nhập lãnh thổ? Các nước Mỹ, Anh, Canada, Úc, EU, Nhật, Hàn, Đài Loan, NATO, G7,…chắc hẳn sẽ có những đối sách phù hợp với những chính quyền đã bỏ phiếu chống, bỏ phiếu trắng hay không bỏ phiếu.
    -Nghị quyết LHQ đưa ra cần có sự đồng thuận của ít nhất 2/3 thành viên LHQ, tương đương với sự đồng thuận của ít nhất: 193 * 2 / 3 = 129 nước. Vậy khi Tập xâm lược Đài Loan thì để nghị quyết tương tự như đối với Putin mà LHQ áp với Tập không được thông qua, TQ cần kiếm thêm: 193-128 = 65-50 = 15 nước bỏ phiếu chống, bỏ phiếu trắng hay không bỏ phiếu?
    -Ngày 12-11-2013, Ðại hội đồng LHQ khóa 68 đã tiến hành bỏ phiếu bầu 14 nước thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2014-2016. Với 184 phiếu thuận trên tổng số 192 phiếu bầu, Việt Nam đã trúng cử và lần đầu trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ. Ngày 11-10-2022, tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ, Đại hội đồng LHQ đã bầu 14 quốc gia làm thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025, trong đó có Việt Nam. Theo UN WebTV, Việt Nam nhận được 145 phiếu trên tổng số 189 phiếu. Vậy qua lần bầu thứ hai, số phiếu thuận ủng hộ Việt Nam làm thành viên Hội đồng Nhân quyền đã giảm đi 184-145=39 phiếu, cũng nghĩa là các nước trên Thế giới đã giảm sự ủng hộ Việt Nam về vấn đề nhân quyền.

  3. Cái ‘quốc thế’ tại Liên Hiệp Quốc phản ánh đúng như cái TÂM THẾ của đa số kẻ sĩ Việt Nam hôm qua và hôm nay thôi !! MAY RA Tương lai ????

    BAO GIỜ lũ trí ngủ gốc cậu ấm sứt vòi cô chiêu ghe ghẻ Sài Gòn ăn cơm Quốc Gia thờ quỷ Tàu cộng ma vịt cộng mới bước qua NỔI Lời nguyền ???????????????? để có ít nhất 1 LỜI XIN LỖI hay LÀM 1 VIỆC CÓ ÍCH TRƯỚC KHI CHẾT

    BAO GIỜ bọn trí ngủ XÃ NGHĨA mới bước qua NỔI Lời nguyền ????????????????


    Vĩnh biệt chẳng tiếc thương một kẻ dấn thân !!!
    *********************

    Ngỡ ‘dấn thân’ lại phá nát Cố Hương
    Rơi vào vòng quỹ đạo Bắc phương
    Tự bưng bô chiến lược Mao Xếnh Xáng
    Theo Hồ thừa hành lệnh tên Hồng vương
    Thâm hiểm phương Nam giặc bành trướng
    Tưởng ‘dấn thân’ lại phá tan Tân hương
    Hoa Kỳ triền miên khủng hoảng nội bộ
    Lợi dụng Tự do chúng trò lật lường
    Chưa hết từ ấy Liên Xô sụp đổ
    ‘Dấn thân’ kéo dài Cố Hương tang thương
    Vừa trò đốt nhà vừa chơi chữa lửa
    ‘Dấn thân’ kẻ sĩ như ma quỷ vương
    Anh hùng Lý Tống đi ta bật khóc
    Anh Ngô Kỷ ngã bệnh lệ nhòa thương
    Vì yêu Nước Việt vì thương Nước Mỹ
    Tiếc chi kẻ sinh Vĩnh Long – Quê Hương

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  4. Hề…. hề…., tôi đã nói ngay từ đầu cuộc chiến: Putin chỉ là thứ CHÓLỢN (không có dấu phảy), nên, bất cứ kẻ nào ủng hộ (hoặc ngấm ngầm ủng hộ) nó thì chúng nó cũng chỉ là những thứ CHÓLỢN mà thôi!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây