Trùm lên nước Nga sẽ là nỗi sợ hãi

Lưu Trọng Văn

1-10-2022

Hàng trăm ngàn đàn ông Nga bỏ chạy qua các nước láng giềng với những ánh mắt lo âu.

Hàng ngàn đàn ông Nga bị động viên cầm súng với vẻ mặt đăm đăm.

Hàng ngàn hàng binh Nga cúi mặt.

Và hôm qua 30.9, tại điện Kremlin, khi đồ tể Putin tuyên bố sáp nhập bốn vùng đất thuộc lãnh thổ Ukraine mà Nga vừa cưỡng đoạt vào Nga, tràn ngập trên khuôn mặt các chính khách Nga là sự thảng thốt.

Tất cả báo hiệu sẽ có giông bão trong lòng nước Nga.

Tất cả minh chứng nỗi ám ảnh của sự tàn phá chiến tranh, cái chết đang phía trước và không có điểm sáng dừng.

Putin đã sai lầm tệ hại và ngu xuẩn khi nhắc lại tiền lệ bom hạt nhân năm 1945 tại Nhật – khoét lại vết thương của nhân loại – đe doạ chiến tranh hạt nhân.

Nhưng nỗi sợ hãi của sự đe doạ hiếu chiến ấy lại là và trước hết thành nỗi sợ hãi bất an của chính 130 triệu dân Nga bản tính hiền lành, lương thiện.

Người Nga quá hiểu nếu Putin ra lệnh tấn công hạt nhân ở đất nước mà người Nga luôn coi là anh em một nhà của mình, thì nước Nga cũng sẽ bị tấn công huỷ diệt. Putin đã xây sẵn hầm trú ẩn cho mình, con của Putin đang yên thân ở Thuỵ Sĩ, vậy ai sẽ là nạn nhân?

Và, thật bất ngờ, đáp lại cái bước ngoặt Putin sáp nhập 100.000 km2 lãnh thổ Ukraine cùng lời đe doạ từ nay đó là lãnh thổ của Nga, Ukraine tấn công sẽ bị trừng phạt bằng bom hạt nhân, thì tổng thống Zelensky nộp đơn khẩn cấp chính thức xin ra nhập NATO. Thật ra kế hoạch này đã được chuẩn bị trước. Đây là đòn phản công tuyệt vời của Ukraine gây sức ép lên chính NATO và Nga buộc NATO phải chủ động tham gia như một bên đàm phán sau cánh gà với Nga, tạo thế có lợi cho Ukraine.

Thế giới văn minh buộc phải không thể chấp nhận một tên điên loạn nắm trong tay vũ khí hạt nhân muốn làm gì thì làm được.

Một khi Ukraine là thành viên NATO hoặc tiến đến quy trình tất yếu là thành viên NATO thì con bài cuối cùng tạo sự khác biệt giữa hai chiến tuyến Nga – Ukraine là vũ khí hạt nhân sẽ bị xoá bỏ. Điều này tạo chiến tranh tâm lý mà phần thắng đã chuyển qua Ukraine.

130 triệu dân Nga chắc chắn sẽ càng thấy cái giá chiến tranh xâm lược mà Putin tạo ra là thế nào. Với thời gian bóng ma cái chết, sự huỷ diệt sẽ thành sóng thần sợ hãi. Người Nga phải cứu lấy mình. Và cuộc cách mạng Dân chủ lật đổ chế độ độc tài của Putin chỉ còn là vấn đề thời gian.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Gieo gió ắt gặp bão. Kẻ nào dùng gươm sẽ chết vì gươm. Tâm, khẩu, nghiệp. “Điệp viên hoàn hảo” Butin (≈ Putin) ác tâm, ác khẩu, ác nghiệp sẽ tự kết liễu cuộc đời và sự nghiệp của mình. Thiền sư Thích Nhất Đảng

  2. Ukeraine đã chiếm lại Lyman, giải phong toàn bộ khu vực bi chiêm đóng chỉ là vấn đề thời gian , không nói nhiều cứ quan sát tình hình .

  3. Bài viết của tác giả Lưu Trọng Văn rất thực tế và rất đúng . Chả lẽ cả thế giới văn minh không chặn được bàn tay khát máu , giết chóc , tàn phá thế giới loài người của con quái vật Putin ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây