Quán karaoke đều là “Bình Hưng Hoà tiềm năng”!

Mai Bá Kiếm

8-9-2022

Vào lúc 20h15 ngày 6/9/2022, quán karaoke An Phú (Bình Dương) bốc cháy từ phòng 303 lầu 2, khiến 32 người chết và 1 người nhảy xuống bị chấn thương sọ não và chết tại Bệnh viện. Ngày 7/9, Thủ tướng yêu cầu điều tra nhanh vụ cháy. Ngày 8/9, UBND tỉnh Bình Dương họp báo:

Giám đốc và Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết “khi phát hiện khói bốc lên ở phòng 303, có bốn người trong phòng chạy ra hô hoán có cháy. Lúc đó, nhân viên của quán cũng chạy kêu gọi khách các phòng thoát ra ngoài và dùng bình chữa cháy để chữa cháy. Tuy nhiên, nhiều khách vẫn chủ quan, tiếp tục đóng phòng lại hát.

Khi hát, nhiều khách trong trạng thái không được tỉnh táo, khi nhân viên, quản lý đến gõ cửa báo cháy đề nghị đi theo lối thoát hiểm nhưng có người không chấp hành, còn kéo tay nhân viên vào phòng đóng cửa lại. Nếu ngay từ đầu khi được báo cháy, khách nhanh chóng thoát ra thì thiệt hại sẽ đỡ hơn”.

Chủ tịch UBND TP Thuận An Nguyễn Thanh Tâm cho biết, “hằng năm Công an TP Thuận An đều kiểm tra. Trong đó, năm 2019 kiểm tra 1 đợt, năm 2021 kiểm tra 2 đợt và năm 2022 kiểm tra 1 đợt. Qua kiểm tra, ghi nhận việc chấp hành quy định an toàn phòng cháy chữa cháy của cơ sở. Công an TP Thuận An chưa phát hiện các hành vi vi phạm về tệ nạn xã hội, hoạt động sử dụng trái phép chất ma túy, múa thoát y taij cơ sở”.

Dư luân xã hội bất bình khi Công an Bình Dương hàm ý các nạn nhân có phần lỗi do không chịu thoát thân. Nhớ lại 6 năm trước:

14g ngày 1/11/2016, quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Hà Nội) bốc cháy dữ dội làm 13 người chết! Ngày hôm sau, bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho báo chí biết “trong 13 người chết, có 11 cán bộ đang học lớp cao cấp chính trị tại Học viện Chính trị Quốc gia HCM. Đây là lớp cán bộ nguồn cấp trưởng phó phòng, đến từ nhiều tỉnh thành. Học vừa thi xong môn học rủ nhau đi liên hoan, hát chẳng may gặp đám cháy!” Nghe sao ấm áp tình người!

Ngày hôm sau, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có công điện về việc tăng cường công tác PCCC. Cùng ngày, Cục CSPCCC họp báo cho biết, trong 11 tháng năm 2016, Hà Nội có 6 vụ cháy quán Karaoke, nặng nhất vụ quán 68 Trần Thái Tông, lỗi do chủ quán, vì trong thời gian sửa quán vẫn nhận khách vô hát. Khách không bị ám chỉ có lỗi và chủ quán Karaoke lãnh 9 năm tù!

Mới đây, 14h ngày 1/8/2022, quán karaoke 231 phố Quan Hoa (Hà Nội) bốc cháy, Cảnh sát PCCC – Công an Q. Cầu Giấy, cứu được 8 khách ra khỏi lửa, nhưng có 3 chiến sĩ hy sinh!

Chiến sĩ PCCC được trang bị quần áo, nón, giày chống lửa, mặt nạ chống khí độc mà còn hy sinh thì khách karaoke chịu đời sao thấu?

Tốt hơn hết đừng bao giờ đi hát karaoke, vì tất cả quán karaoke đều là lò thiêu Bình Hưng Hòa tiềm năng!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Quan đỏ đến trường phát biểu, đánh trống dùng đùng và nhận phong bì thì hỏi sao bọn xôn an lại không có phong bì nhét tay.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây