Cập nhật chiến tranh ở Ukraina lúc 7h sáng, ngày 21-4-2022

Cù Tuấn

21-4-2022

Quân Nga đã tiến hành cuộc tấn công của họ ở [Đông] Ukraina vào ngày 20/4, tấn công bằng pháo và tên lửa dọc theo mặt trận phía đông dài, với việc Matxcơva thực hiện bước thử nghiệm khiêu khích phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa được thiết kế để né tránh hệ thống phòng thủ.

Tổng thống Vladimir V. Putin cho biết, loại tên lửa mới sẽ khiến bất kỳ ai đe dọa Nga phải “suy nghĩ kỹ lại”. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, loại vũ khí này cần được thử nghiệm thêm trước khi có thể được triển khai.

Tại cảng đông nam Mariupol, các binh sĩ Ukraina tiếp tục chống lại quân Nga bên trong một nhà máy thép đổ nát. Một chỉ huy Ukraina cảnh báo số quân và dân thường còn lại cùng với họ có thể bị giết trong vòng vài giờ.

Quân Ukraina đã phớt lờ thời hạn cho đầu hàng cuối cùng của Nga, mặc dù một thỏa thuận dự kiến ​​đã đạt được để cho phép phụ nữ và trẻ em sơ tán khỏi thành phố. Không rõ liệu dân thường bên trong nhà máy thép có được sơ tán theo thỏa thuận này hay không.

Các quan chức Mỹ và Ukraina cho biết, Nga tiếp tục đổ quân vào Đông Ukraina, các đơn vị pháo binh và khí tài quân sự dọc theo mặt trận 300 dặm. Cuộc tấn công mới này của Nga nhằm bao vây các lực lượng Ukraina và chiếm toàn bộ lãnh thổ phía đông được gọi là Donbas.

Không có trận đánh lớn nào được tiến hành trong những ngày kể từ khi Nga báo hiệu bắt đầu cuộc tấn công và không có lãnh thổ quan trọng nào bị đổi chủ, nhưng vũ khí vượt trội của Nga và địa hình thuận lợi hơn cho thấy, một cuộc chiến đẫm máu sắp tới.

***

Tổng thống Mỹ Biden đã lên lịch gặp các quan chức quốc phòng hàng đầu của Hoa Kỳ, một ngày sau khi nói rằng Hoa Kỳ sẽ gửi thêm pháo để giúp Ukraina ngăn chặn cuộc tấn công mới của Nga. Các đồng minh của Ukraina đang ra sức cung cấp cho Ukraina các loại vũ khí tiên tiến hơn cho trận chiến ở phía đông, nơi khả năng phòng thủ của nước này dự kiến dựa vào tên lửa tầm xa, pháo và máy bay không người lái có vũ trang.

***

Hôm 20/4, Nga cho biết họ đã sử dụng tên lửa, pháo binh và máy bay chiến đấu để tiến hành hơn 1.100 cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu quân sự của Ukraina, bao gồm các điểm chỉ huy và kho đạn dược. Số lượng các cuộc tấn công được báo cáo thấp hơn so với hôm 19/4, nhưng con số này vẫn rất cao trong những tuần gần đây.

Tổng thống Nga Putin hôm thứ Tư đã thảo luận về nền kinh tế Nga và sự phát triển của đất nước này, dưới sức ép của các lệnh trừng phạt, với những người đứng đầu các nhà sản xuất thép lớn nhất và với các nhà quản lý và doanh nhân trẻ đầy tham vọng.

Theo Hãng tin Reuters, hàng ngàn quân nhân Nga với sự yểm trợ của pháo binh và xe chở rocket đang cố gắng tiến quân trong trận chiến Donbas – một nỗ lực của Nga nhằm chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraina ở dọc vùng Donbas và khu vực Kharkov. Theo báo cáo của Bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraina, mục tiêu của Nga là kiểm soát hoàn toàn khu vực Donetsk và Lugansk, do phe ly khai kiểm soát thuộc vùng Donbas, và bảo vệ những nơi đã kiểm soát khác.

***

Thiếu tá Serhiy Volyna, chỉ huy của một trong những đơn vị cuối cùng được cho là đang trấn giữ trong thành phố Mariupol, cho biết lực lượng của ông có thể chỉ sống vài ngày hoặc vài giờ nữa. Ông kêu gọi sự hỗ trợ của quốc tế để thoát khỏi vòng vây.

Lực lượng ly khai cho biết, khoảng 14h giờ Nga (18h giờ Việt Nam), hạn chót do Nga đưa ra, chỉ có 5 người đầu hàng. Với tối hậu thư trước đó, không có ai ra hàng. Theo Hãng tin Sputnik của Nga, Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) cho biết 5 binh sĩ Ukraina ở nhà máy thép Azovstal bị bao vây tại Mariupol, đã hạ vũ khí.

***

Trả lời phỏng vấn kênh India Today TV của Ấn Độ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng, nước này chỉ sử dụng vũ khí thông thường tại Ukraina. Trong cuộc phỏng vấn đăng ngày 19-4, ông Lavrov cho biết, Nga sẽ tránh để xảy ra chiến tranh hạt nhân. Khi tiếp tục bị hỏi về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina, nhà ngoại giao Nga trả lời: “Chỉ vũ khí thông thường thôi“.

Vào đầu tháng 3-2022, ngoại trưởng Nga cũng từng đưa ra tuyên bố tương tự trong giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự đặc biệt của Matxcơva tại Ukraina. “Tôi không muốn tin và cũng không tin điều đó“, ông đáp lại câu hỏi liệu chiến sự ở Ukraina có biến thành chiến tranh hạt nhân hay không khi có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Vũ khí hạt nhân là vấn đề được phương Tây quan tâm, nhất là sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cho bộ trưởng quốc phòng và tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang duy trì các lực lượng răn đe hạt nhân Nga ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất vào ngày 27-2. Giới tình báo phương Tây cho rằng, Matxcơva có thể sử dụng vũ khí hạt nhân hạn chế hoặc vũ khí hạt nhân chiến thuật, nếu chiến dịch quân sự ở Ukraina tiếp tục gặp khó khăn.

***

Bác bỏ tuyên bố của Nga, ngày 20-4, Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky cho biết, ông không thấy hay nghe gì về tài liệu mà phía Nga khẳng định đã gửi cho Ukraina liên quan đến vấn đề đàm phán hòa bình. Theo Hãng tin Reuters, Điện Kremlin cáo buộc Ukraina thoái lui trong các cam kết đã đưa ra trong các cuộc đàm phán hòa bình của hai bên và điều này đang gây ra hậu quả xấu cho các cuộc đàm phán.

Đài truyền hình Nga RT dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, tốc độ của các cuộc đàm phán là không khả quan. Quả bóng đang ở trên sân của Kiev (ý nói quyết định là của Ukraina) vì Nga đã trao một văn bản cho phía Ukraina. Ông khẳng định, Nga đang chờ phản hồi của Ukraina về văn kiện này.

Phát biểu của ông Peskov lặp lại những bình luận và thông tin mà người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, đưa ra trước đó cùng ngày. Bà nói rằng, Nga đã mất lòng tin vào các nhà đàm phán Ukraina. Phát biểu với kênh tin tức Rossiya 24 của Nga, bà Zakharova sử dụng một câu ngạn ngữ của Nga là “hãy tin tưởng, nhưng hãy xác minh”, “bởi vì chúng tôi không có bất kỳ sự tin tưởng nào với những con người này trong một thời gian dài”.

***

Ngày 20-4, theo công bố của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR), hơn 5 triệu người Ukraina hiện đã rời khỏi đất nước để tị nạn kể từ khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tấn công Ukraina. Hãng tin AFP dẫn lời người đứng đầu UNHCR, ông Filippo Grandi cho biết, người tị nạn đã bỏ lại nhà cửa và gia đình, nhiều người trong số họ đang sẵn sàng làm tất cả, thậm chí bất chấp hiểm nguy để trở về nước gặp lại người thân. Ông Grandi nói: “Mỗi cuộc tấn công mới tiếp tục làm tan vỡ hy vọng của họ. Chỉ có kết thúc chiến sự mới có thể mở đường để xây dựng lại cuộc sống cho họ“.

Phụ nữ và trẻ em chiếm 90% trong số những người sơ tán ra nước ngoài do nam giới từ 18 đến 60 tuổi phải ở lại để nhập ngũ theo lệnh tổng động viên. Ngoài hơn 5 triệu người đi tị nạn ở nước ngoài, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) ước tính, có 7,1 triệu người phải rời bỏ nhà cửa trong nước do chiến sự. Theo quan chức biên phòng Ukraina, ông Andriy Demchenko, khoảng 1,1 triệu người Ukraina đã trở về đất nước kể từ khi chiến sự bắt đầu. Tuy nhiên, ông không làm rõ liệu trong số này có bao nhiêu người đã đi tị nạn nhưng trở về.

***

Ông John Kirby – người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, thừa nhận, đã có “sai lầm” tại cuộc họp báo ngày 20-4. “Tôi cứ tưởng việc chuyển giao các máy bay hoàn chỉnh từ một quốc gia trong vùng cho Ukraina đã được thực hiện. Nhưng hóa ra không phải như vậy“.

Tổng thống Joe Biden đã tham gia cuộc họp thường niên cùng các nhà lãnh đạo quân đội Mỹ vào ngày 20-4, trong bối cảnh cuộc chiến ở Ukraina bước vào một giai đoạn mới đầy rủi ro và Washington có kế hoạch hỗ trợ vũ khí nhiều hơn cho nước này. Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân và các nhà lãnh đạo quân sự cấp cao đã đưa ra “nhiều chủ đề khác nhau” trong cuộc thảo luận.

***

Tổng thư ký Liên Hợp quốc, António Guterres, đã đưa ra yêu cầu chính thức vào 20/4 để gặp các nhà lãnh đạo của Nga và Ukraina như một phần trong nỗ lực của tổ chức nhằm chấm dứt chiến tranh của họ. Trong thư gửi các phái bộ Liên Hợp quốc của mỗi nước, ông Guterres yêu cầu được gặp Tổng thống Vladimir V. Putin của Nga và Tổng thống Volodymyr Zelensky của Ukraina tại thủ đô của họ.

Một tuyên bố của Liên Hợp quốc mô tả tình hình là thời điểm “nguy hiểm với hậu quả to lớn”, đồng thời nói rằng, ông Guterres muốn thảo luận về “các bước khẩn cấp để mang lại hòa bình ở Ukraina” và tương lai của chủ nghĩa đa phương. Kể từ khi bắt đầu xung đột, ông Guterres đã lên án mạnh mẽ cuộc xâm lược của Nga vào Ukraina và cho rằng đó là hành vi vi phạm luật pháp quốc tế và hiến chương Liên Hợp quốc. Ông đã kêu gọi điều tra các cáo buộc về tội ác chiến tranh của các lực lượng Nga.

***

Thông báo trên Twitter ngày 20-4, nhà đàm phán Mykhailo Podolyak của Ukraina cho biết, chính quyền của ông đã sẵn sàng tổ chức một “vòng đàm phán đặc biệt” với Nga tại thành phố Mariupol mà không có bất kỳ điều kiện nào. Mariupol ở miền Nam Ukraina đang gần như rơi vào tay lực lượng Nga và thân Nga. Thành phố này đã bị bao vây trong những ngày đầu tiên Nga tấn công Ukraina. Hiện chỉ còn một nhóm nhỏ binh sĩ Ukraina đang cố thủ trong một khu vực ngầm của nhà máy rộng lớn và đang bị phía Nga ra tối hậu thư “đầu hàng hoặc chết”.

Phó Thủ tướng Ukraina, Iryna Vereshchuk cáo buộc lực lượng Nga vi phạm lệnh ngừng bắn, khiến hành lang nhân đạo tại nhà máy thép Azovstal ở Mariupol không thể mở như kế hoạch. Bà Vereshchuk cũng cho biết, các xe buýt do Nga tổ chức đã không đưa người sơ tán đến điểm mà các xe buýt và xe cấp cứu của Ukraina đang chờ sẵn kịp thời. Các quan chức Ukraina ước tính có khoảng 1.000 dân thường đang trú ẩn tại Azovstal. Đây là thành trì cuối cùng của Ukraina ở Mariupol, miền đông nam nước này.

Trước đó cùng ngày, Thống đốc khu vực Donetsk, Pavlo Kyrylenko cho biết, có ít xe buýt hơn kế hoạch tiếp cận được dân thường ở Mariupol trong ngày 20-4 và họ không thể sơ tán được nhiều người. Ông Kyrylenko nói, bản thân kỳ vọng 90 xe buýt sẽ có thể vào thành phố và đưa khoảng 6.000 phụ nữ, trẻ em và người già ra ngoài.

***

Ngày 20-4, Bộ trưởng Tài chính Canada, Chrystia Freeland, cho biết, bà đã bước ra khỏi cuộc họp của G20 (nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới) ở Washington để phản đối sự tham gia của Nga, sau khi cuộc chiến tại Ukraina gây nguy hiểm cho nền kinh tế toàn cầu. Theo Hãng tin RIA, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov kêu gọi G20 không chính trị hóa đối thoại giữa các quốc gia thành viên, đồng thời cảnh báo nhóm này về nguy cơ làm suy giảm niềm tin vào hệ thống tài chính tiền tệ toàn cầu. Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak cho biết, các quan chức tài chính hàng đầu từ Anh, Mỹ và Canada đã bước ra khỏi cuộc họp khi đại diện Nga phát biểu.

***

Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ nói với Hãng tin Reuters rằng, quân đội Mỹ đã bắt đầu huấn luyện một số lượng nhỏ “hơn 50” binh sĩ Ukraina về cách sử dụng lựu pháo. Nguồn tin này tiết lộ, việc huấn luyện đang được tiến hành bên ngoài Ukraina và sẽ kéo dài khoảng một tuần. Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố bổ sung viện trợ quân sự trị giá 800 triệu USD cho Ukraina, bao gồm cả pháo hạng nặng.

***

Chủ tịch Hội đồng Châu Âu, Charles Michel, đã đến Kyiv hôm 20/4. Một quan chức EU cho biết ông Michel sau đó sẽ gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky, nhưng không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về chuyến thăm không báo trước này.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky khen ngợi chuyến thăm Kiev của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel. Chuyến thăm của ông Michel trong ngày 20-4 nhằm thể hiện tình đoàn kết với Ukraina trong cuộc chiến với Nga. Ông Michel nêu rõ sự ủng hộ của Liên minh châu Âu (EU) đối với Ukraina tại một cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm với ông Zelensky. Ông Michel cho biết, Brussels cho đến nay đã cung cấp cho Kiev 1,5 tỉ euro (1,63 tỉ USD) viện trợ quân sự.

***

Trong một cuộc điện đàm ngày 20-4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, rằng kết quả của các cuộc đàm phán với Ukraina hoàn toàn phụ thuộc vào sự sẵn sàng của Kiev trước các yêu cầu của Nga. Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết, Ngoại trưởng Lavrov và ông Cavusoglu đã thảo luận về tình hình ở cảng Mariupol của Ukraina, cũng như các biện pháp khả thi nhằm cung cấp sự an toàn cho dân thường, kể cả từ nước ngoài.

***

Ban tổ chức giải quần vợt Wimbledon xác nhận rằng, họ sẽ cấm các tay vợt Nga và Belarus tham gia giải đấu quần vợt năm nay vì Nga xâm lược Ukraina và sự ủng hộ của Belarus trong cuộc chiến, theo một quan chức quần vợt quốc tế cấp cao. Người phát ngôn của Điện Kremlin, Dmitri S. Peskov, đã tố cáo động thái này là “không thể chấp nhận được”.

***

Bộ Tài chính [Mỹ] vào hôm thứ Tư đã ra tay trấn áp những nỗ lực của Nga nhằm trốn tránh các lệnh trừng phạt bằng cách áp đặt một loạt các biện pháp mới nhằm vào một ngân hàng Nga, một công ty khai thác tiền điện tử và một mạng lưới các cá nhân bị cáo buộc tạo điều kiện cho các giao dịch bất hợp pháp. Các biện pháp trừng phạt được công bố khi các quan chức Nga đang tham gia các cuộc họp của Nhóm 20 quốc gia ở Washington. Một số quan chức, bao gồm Bộ trưởng Tài chính Janet L. Yellen, đã bước ra khỏi cuộc họp vào hôm thứ Tư, khi Bộ trưởng Tài chính Nga phát biểu.

***

Người Ukraina đã đợi hàng giờ bên ngoài bưu điện trong tuần này để mua những con tem có hình ảnh ám chỉ chửi bậy (“Russian warship, go f*** yourself!”) đã trở thành biểu tượng cho cuộc kháng chiến của đất nước này. Ngày 20/4, họ phát hiện ra rằng những con tem mang tính biểu tượng vào thời điểm hiện nay đã được bán hết.

Igor Smelyansky, giám đốc dịch vụ bưu chính của Ukraina, cho biết trong một bài đăng trên Facebook: “Tính đến nay, gần 700.000 con tem đã được bán và việc bán tem tại các chi nhánh của chúng tôi đã hoàn tất“. Dịch vụ bưu chính nước này đã in một triệu con tem với hình ảnh một chiến sĩ đặc nhiệm Ukraina giơ ngón tay giữa về phía tàu chiến Nga. Hình ảnh liên quan đến một sự kiện giai đoạn đầu xung đột, khi một tàu chiến Nga yêu cầu một nhóm nhỏ binh sĩ Ukraina canh giữ một hòn đảo đá ở Biển Đen phải đầu hàng.

***

Cuộc tranh luận gay gắt về việc gửi vũ khí hạng nặng đến Ukraina đã khiến chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz trở nên khó khăn, đặt ra câu hỏi về khả năng lãnh đạo của ông và làm giảm kỳ vọng của ông về khả năng giúp chèo lái châu Âu vượt qua cuộc khủng hoảng an ninh kịch tính nhất của lục địa kể từ Thế chiến thứ hai. Với việc Nga đang mở một cuộc tấn công mới ở miền đông Ukraina, nhiều lời kêu gọi Berlin đề nghị cung cấp thêm vũ khí hạng nặng cho chính phủ Ukraina ở Kyiv.

Các thành viên trong liên minh của ông Scholz đã công khai yêu cầu Đức làm nhiều hơn nữa. Marie-Agnes Strack-Zimmermann, người đứng đầu ủy ban bảo vệ quốc hội và là nhà lập pháp từ Đảng Dân chủ Tự do, một đối tác liên minh với Đảng Dân chủ Xã hội trung tả của ông Scholz và Đảng Xanh, nói rằng: “Châu Âu mong đợi Đức đóng một vai trò chính“.

_______

Một số hình ảnh trên mạng:

Người dân Lviv ẩn nấp dưới hầm ngầm dành cho người đi bộ để tránh pháo kích, ngày 20/4.
Quân Ukraina bắn pháo ở vùng Zaporizhzhia. Nguồn: Reuters
Con tem biểu tượng của cuộc chiến của Bưu điện Ukraina phát hành đã bị bán hết sạch.
Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Ráng trình bày chuyện Ukraine-Nga cho dân Ta hiểu

    – Hầu hết tất cả các conflicts trên thế giới đều có bàn tay lông lá của tư bản, đứng đầu là Đế quốc Mỹ, cái bắt đầu của chuyện này cũng hổng phải là ngoại lệ . Điểm khởi đầu là dân chủ tư bửn làm Liên Sô tan vỡ . Ở Liên Sô cũ có 1 thiểu số hổng những hổng mặn mà lắm với 2 chữ “thống nhứt”, họ ghét cay ghét đắng 2 chữ đó . Họ hát “Kết Đoàn chúng ta là nô lệ” chớ hổng phải sức mạnh . Lợi dụng cơ hội Liên Sô xụp đổ, họ thừa nước đục thả câu, xé nát Liên Sô và “tuyên bố độc lập”, đốt sạch những cây cầu bất lương .

    – Những cái-gọi-là “quốc gia” này không lựa chọn lý tưởng Cộng Sản, mà theo hướng độc tài tư bửn của Ngụy mà những trí thức như Cao Huy Thuần, Nguyễn Khắc Vện, Nguyễn Lụi Dao phải chống lại ngày xưa & lập nên những chính quyền bù nhìn . Kể từ đó, nhân dân những nước này rên xiết trong gông cùm bóc lột của các chính quyền Ngụy còn hơn Con Tôm, thân Mỹ . Putin cũng 1 thời rơi vào ảnh hưởng của phương Tây, chứng cớ là những câu nói sặc mùi chống Cộng hết sức vô học & cực đoan mà Chu Mộng Long trích . Kết quả là cả nước trở thành loạn . 1 thứ dân chủ tư bửn tào lao, mọi thứ đều nose-dive, kinh tế, chính trị … Đất nước bị xé nát & có nguy cơ bị xóa sổ .

    – May quá, nhờ Chủ tịch Tập Cận Bình giác ngộ lý tưởng Cộng Sản, Tổng thống Putin đã nhận ra chỉ có trở về con đường của chủ nghĩa Mác-Lê mới có thể làm nước Nga vĩ đại trở lại . Và đó là dự định của Putin thời gian gần đây, bắt đầu xây dựng được 1 national identity để có thể đoàn kết nhân dân Nga cho những mục đích cao hơn cuộc sống bình thường .

    – Nói về những “nước” như Ukraine, như những con thiêu thân, họ lao đầu vào chủ nghĩa tư bản như Ngụy ngày xưa, có nghĩa nếu Ngụy còn sống, Ukraine sẽ gửi quân tới Việt Nam như Nam Hàn, Úc, Đại Hàn ngày xưa với mục đích gây tội ác, nợ máu với Ta . Nếu câu hỏi nhức nhối của bà Bùi Thị Nổi còn văng vẳng bên tai mấy người, yep, Ukraine sẽ góp phần vào giết Đảng . Còn nói dân chủ tào lao tư bản không tàn ác & man rợ ? Đọc nhà văn Bảo Ninh của các bác . Quân Đội Nhân Dân Việt Nam anh hùng vốn tính thiện, lúc nào cũng đứng về phía Thiện, phía Chân Lý . Chỉ có Ngụy dưới ảnh hưởng của tư bản đứng đầu là Đế quốc Mỹ mới man rợ & tàn ác thui, OK.

    – Đau xót trước hiện tượng đất nước bị chia cắt, Ôi cái lưỡi dao cùn, Tổng thống Putin quyết xây dựng lại những cây cầu Hiền Lương, quyết thống nhất đất nước dù có phải đốt cháy dặng Urals. Ukraine thuộc về Nga, Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng chân lý đó không bao giờ thay đổi . Tổng thống Putin, bằng những lời nhập hồn vào kinh sử, quyết rửa nỗi nhục 1991, kêu gọi toàn dân Ukraine tổng tiến công & nổi dậy, lật đổ chính quyền Ngụy Ze-hề-lensky, lật đổ chế độ độc tài thân Mỹ vong bản

    – Có nghĩa bất cứ ai còn nhận mình là người Việt, những người có lương chi, những người luôn kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh như gs Mạc Văn Trang, tiến sĩ Nguyễn Ngọc Chu, các chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng như Hoàng Thị Nhật Lệ, Trần Nhật Quang, nhà giáo Chu Mộng Long, gs Nguyễn Đình Cống, nhà đek-biết-phải-gọi-là-gì Trân Văn, Lê Minh Dũng, Hồ Cương Quyết, Đoàn Bảo Châu … phải đứng về phía Thiện, phía Putin mà lên án cái Ngụy, cái man rợ, phản tiến bộ là chính quyền Ngụy của Zelensky

    – Hãy nghĩ về sự sống còn của Đảng, của đất nước vì định mệnh, vinh quang của những người nêu ỏ trên gắn liền với Đảng, với đất nước . Nếu Đảng xụp đổ như Liên Sô 1991, đó là 1 cái nhục & every single one of you phải chịu trách nhiệm . Sát cánh với Putin làm tăng khả năng cho sự trường tồn của Đảng, làm tăng hào quang, sự vì nể, sự đáng kính trọng của mọi người được nêu trong lòng dân tộc Ta hiện nay .

    – Luật Khoa có nói về những lần Liên Sô can thiệp quân sự . Chỉ muốn chỉ ra sự khác biệt . Nếu Mỹ can thiệp bằng quân sự, more likely 1 chê độ do dân bầu ra, hoặc/và 1 chế độ xã hội chủ nghĩa đi đời . Trong khi đó, sự có mặt của quân đội xã hội chủ nghĩa, Liên Sô là 1, chính là yếu tố kéo dài sự tồn tại của Đảng Cộng Sản . Hãy nhìn lại nỗi nhục 1991, vì Liên Sô rút tay ra, không giúp sức cho các đảng Cộng Sản, họ rụng như xung . Sát cánh với Putin, với Chủ tịch Tập Cận Bình hôm nay & lúc này chính là tạo cơ hội tốt nhất có thể để Đảng các bác có thể trường tồn . Và đây là mệnh lệnh của Thời Đại cho Tất Cả những ai còn kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh . Những ai ẻ vào Bác Hồ, chống Putin thì rõ ràng đó là kẻ thù của nhân dân Ta, Con Người Xã Hội Chủ Nghĩa xứng đáng viết hoa rùi . Họ là những đứa xít Trân Văn chưa bao giờ muốn hòa hợp hòa giải cả .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây