Thông tin mới về vụ án Linh mục Giuse Trần Ngọc Thanh bị sát hại

Trịnh Vĩnh Phúc

12-2-2022

Ảnh: FB tác giả

Nhóm luật sư có hành trình ba ngày từ Sài Gòn lên Kon Tum làm việc vụ Linh mục Giuse Trần Ngọc Thanh bị sát hại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum chính thức cấp Thông báo đăng ký tham gia tố tụng cho Luật sư Trịnh Vĩnh Phúc, Luật sư Nguyễn Văn Miếng và Luật sư Đặng Đình Mạnh làm Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại trong vụ án Giết người, bước đầu các luật sư nắm bắt thông tin về tiến trình điều tra vụ án…

Tại hiện trường vụ án là Nhà nguyện giáo họ xã Sa Loong (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum), các luật sư hỏi chuyện, ghi chép, chụp ảnh, quay phim, thu thập nhiều thông tin sinh động từ nhiều người có mặt tại hiện trường vào thời điểm xảy ra án mạng ngày 29/01/2022. Nhiều giáo dân là người dân tộc Sê Đăng trong lúc xếp hàng xưng tội đã tận mắt nhìn thấy hung thủ rút dao bản lớn chém nhiều nhát vào đầu và cổ nạn nhân. Bên vách ván tòa giải tội mà Linh mục Giuse Trần Ngọc Thanh ngồi còn hằn lên dấu tay dính máu bám vào…

Chúng tôi thăm Tu xá Dòng Đa Minh tại thành phố Kon Tum, nơi quàn linh cữu và cử hành Thánh lễ đưa chân Linh mục Giuse Trần Ngọc Thanh về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Đền thánh Martin thuộc Tỉnh dòng Đa Minh tại thành phố Biên Hòa… Gặp Cha bề trên và nhiều Cha, nhiều Thầy ở Tu xá, ai cũng tiếc thương và nhắc đến kỷ niệm đẹp, tràn đầy tình anh em với Cha Giuse Trần Ngọc Thanh.

Nhóm luật sư cùng một số linh mục Dòng Đa Minh và Giáo phận đã có buổi đến thăm và làm việc với Tòa Giám mục Kon Tum, được Đức Cha Giám mục tiếp chuyện và động viên công việc, Ngài mong muốn vụ án được xử lý đúng pháp luật.

Được biết trước đó vào ngày 7/2 Giám mục Giáo phận Kon Tum cùng nhiều Linh mục đến tận giáo họ Sa Loong để tìm hiểu và thăm hỏi giáo dân. Trong buổi sáng ngày 9/2 khi chúng tôi tới, thấy có nhiều đoàn gồm các linh mục ở nhiều giáo xứ, các Soeurs ở nhiều dòng tu đến thăm Nhà nguyện, thăm hỏi giáo dân và cầu nguyện cho Linh mục Giuse Trần Ngọc Thanh.

Vụ án Linh mục Giuse Trần Ngọc Thanh bị sát hại là vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, rất cần được thông tin đầy đủ, không chỉ nhằm góp phần giải quyết vụ án đúng pháp luật mà còn “giải độc” một số thông tin không đúng trên mạng, việc cung cấp thông tin chính xác là trách nhiệm của luật sư, giúp khắc phục khoảng trống truyền thông, đáp ứng mong đợi của đồng bào Công giáo và những người quan tâm đến vụ án.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Liên quan đến công giáo thì sau 1975 đã có một vài vụ việc “củi đậu nấu đậu”do
    nhà nước VC.xúi giục, thậm chí đạo diễn qua một ít tay sai gài nằm vùng trong
    giới công giáo trước đó.
    Xin kể sơ qua vài vụ. Chẳng hạn như để trục xuất khâm sứ toà thánh Vatican thì
    có “Hội Công giáo yêu nước” biểu tình trước toà khâm sứ để đòi hỏi phải rời khỏi
    nước VN.càng sớm càng tốt. Như vụ trục xuất giám mục Nguyễn Văn Thuận khỏi
    giáo phận Sài Gòn vì có ông cậu “phản động, có nợ máu với nhân dân”, cũng qua
    “Hội công giáo yêu nước” rồi sau đó, họ yêu cầu nhà nước VC.bỏ tù hơn chục năm
    mới thả về, tiếp theo cho ông du lịch rồi cấm ông trở lại VN.v.v…
    Toàn là thủ doạn “ném đá giấu tay”, qua các tổ chức ngoại vị của đảng CsVN. !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây