Đảng với dân và xấc xược đến thế là cùng!

Blog VOA

Trân Văn

10-1-2022

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) của Quân ủy Trung ương (QUTƯ) nhiệm kỳ 2020 – 2025 vừa công bố kết quả Kỳ họp thứ năm. Theo đó,… bốn Ban Thường vụ Đảng ủy (BTV ĐU) có dấu hiệu vi phạm phải xem xét kỷ luật và UBKT của QUTƯ còn… đề nghị thi hành kỷ luật đảng sáu quân nhân thuộc Đảng bộ Cảnh sát Biển Việt Nam với ba là cảnh cáo, ba là cách chức. Ngoài việc bị UBKT của QUTƯ đề nghị thi hành kỷ luật đảng, sáu quân nhân vừa kể còn có ba bị cảnh cáo và ba bị cách chức theo kỷ luật quân đội.

Đáng lưu ý là giống như cách hành xử trước nay của đảng CSVN khi xem xét – kỷ luật những đảng viên cao cấp, UBKT của QUTƯ không thèm cho dân chúng biết, bốn BTV ĐU có dấu hiệu vi phạm phải xem xét kỷ luật là BTV ĐU của những đơn vị nào thuộc quân đội… nhân dân, đã vi phạm những gì! Tương tự, dân chúng Việt Nam không có quyền được biết tên và chức vụ của sáu quân nhân thuộc… Đảng bộ Cảnh sát Biển Việt Nam bị cả đảng lẫn quân đội kỷ luật!

Lối hành xử xấc xược như thế được một viên đại tướng tên là Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ QUTƯ, kiêm Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, kiêm Chủ nhiệm UBKT của QUTƯ, chủ trì kỳ họp vừa kể… đánh giá cao. Thường trực UBKT của QUTƯ được khen là đã… chủ động kiểm tra, giám sát, nắm tình hình, kịp thời đề xuất các tập thể và cá nhân vi phạm kỷ luật, thấu tình, đạt lý, đúng người, đúng lỗi phạm, không có vùng cấm, trên tinh thần nhân văn, tình yêu thương đồng chí (1).

***

Cách nay ba tháng, Ban Bí thư của Ban Chấp hành Trung ương (BCH TƯ) đảng CSVN từng loan báo… cảnh cáo BTV ĐU Cảnh sát biển Việt Nam nhiệm kỳ 2015 – 2020 vì vi phạm rất nghiêm trọng các nguyên tắc, quy chế làm việc, quy định để nhiều cán bộ, đảng viên, trong đó có cả Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh, Phó Tư lệnh và lãnh đạo, chỉ huy đơn vị trực thuộc suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Tuy… thiếu trách nhiệm để Bộ Tư lệnh và các đơn vị trực thuộc có nhiều vi phạm nghiêm trọng quy định của đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của Bộ Quốc phòng trong quản lý, sử dụng tài chính, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, mua sắm thiết bị kỹ thuật, vật tư, hàng hóa, đấu tranh phòng – chống buôn lậu, thiệt hại rất lớn về tiền bạc và tài sản nhưng 7/9 viên tướng là Tư lệnh, Phó Tư lệnh, Chính ủy, Phó Chính ủy, Tham mưu trưởng lực lượng Cảnh sát biển, Tư lệnh Cảnh sát biển của vùng 2 chỉ bị kỷ luật.

Đến giờ mới có hai viên thiếu tướng là Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 3 và vùng 4 bị khởi tố vì phê duyệt sai hồ sơ, đề nghị thanh toán, nhận hối lộ. Dân chúng chỉ biết sai phạm của bảy viên tướng lãnh đạo lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam gây thiệt hại rất lớn về tiền bạc và tài sản nhưng đảng phớt lờ không thèm báo cáo mức độ thiệt hại chính xác là bao nhiêu, các vi phạm rất nghiêm trọng về nguyên tắc, quy chế, quy định pháp luật của từng cá nhân ra sao mà đảng chỉ xem xét kỷ luật, không truy cứu trách nhiệm hình sự (2)?

***

Thông báo về các kỳ họp của UBKT BCH TƯ đảng cũng như UBKT của các ngành như UBKT QUTƯ chính là những ví dụ minh họa cho điều mà các viên chức lãnh đạo hệ thống chính trị, hệ thống công quyền Việt Nam như ông Nguyễn Phú Trọng thường lặp đi, lặp lại, rằng các hệ thống nói chung, các ngành thuộc khối nội chính nói riêng phải… tôn trọng nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, học hỏi nhân dân, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân là thật tâm hay nói điêu (3)!

Chú thích

(1) http://baochinhphu.vn/Nhan-su/Uy-ban-Kiem-tra-Quan-uy-Trung-uong-de-nghi-ky-luat-canh-cao-cach-chuc-6-quan-nhan/458206.vgp

(2) https://baotintuc.vn/chinh-tri/ban-bi-thu-thi-hanh-ky-luat-ban-thuong-vu-dang-uy-canh-sat-bien-viet-nam-nhiem-ky-2015-2020-va-mot-so-ca-nhan-20211001190003836.htm

(3) https://vov.vn/chinh-tri/phat-bieu-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tai-hoi-nghi-toan-quoc-cac-co-quan-noi-chinh-890862.vov

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tổng bí lú nói thật đó. Tất tần tật cán bộ đảng viên loài cộng sản từ tổng bí trở xuống đều đã hết lòng cả rồi. Trong chúng giờ chỉ còn tiền, quyền và gái mà thôi. Càng xây dựng, càng chỉnh đốn thì càng nát bét, càng nặng mùi

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây