Nói thêm về vụ Kit test của Công ty Việt Á

Đỗ Duy Ngọc

21-12-2021

Ông Phan Quốc Việt (trái). Ảnh trên mạng

Khi sự việc nâng giá Kit Test của Công ty Việt Á và những con số tiền khủng chúng gom được rồi lại quả cho nhau lên đến con số hàng ngàn tỷ đồng bị phanh phui người dân mới rõ thêm nhiều chuyện. Không chỉ có nâng giá chia chác với nhau mà còn những sự thật khủng khiếp đằng sau đó. Kit test này đã bị WHO từ chối cấp phép, thế nhưng từ ngày 26.4.2020, Bộ Khoa Học Công Nghệ đã thông báo láo và nhiều tờ báo ở Việt Nam đã thông tin xạo là WHO đã đánh giá bộ Kit của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á đạt tiêu chuẩn.

Lại còn cho rằng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Vương quốc Anh cũng đã cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Châu Âu (CE) và cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) cho bộ sản phẩm xét nghiệm này. Thế rồi khi sự vụ bị vạch mặt, Bộ KHCN lật đật xoá sạch những thông báo này ngay lập tức hòng giấu giếm sự thật với lý do sai sót. Một sai sót góp phần giết chết người.

Sự lừa dối trắng trợn này đã giúp cho Việt Á bán Kit test cho 62 tỉnh thành và thu lợi lớn. Số lượng Kit Việt Á được tiêu thụ rất nhiều nhờ vào chiến dịch test rộng khắp, ngoáy liên tục, chọc tùm lum bất kể. Bởi càng ngoáy thì tiêu thụ càng nhiều Kit test và càng thu lợi lớn. Tội gì không ngoáy. Tội gì không thần tốc chọc ngoáy. Và đã có lúc Bộ trưởng Y tế tự tin phát biểu nhờ test khắp nơi, toàn diện như thế mà ta đã ngăn được dịch, giảm thiệt hại.

Trong cơn đại dịch, chính việc test tràn lan mà không bảo đảm an toàn nên số người nhiễm dịch tăng cao khiến cho số tử vong rất lớn. Như vậy đã có biết bao sinh mạng đã chết oan?

Đài truyền hình VTV đưa tin cho ta thấy cái gọi là nhà máy sản xuất Kit của Việt Á chỉ là căn phòng 10m2 với lèo tèo chưa đầy chục người không có chút chuyên môn nào tham gia sản xuất với những thiết bị giữ lạnh đơn giản như một quán ăn nghèo. Thế thì lấy đâu ra con số 10.000 Kit đạt yêu cầu trong một ngày để cung ứng cho cả nước như báo chí quảng cáo rầm rộ với sự giúp sức đắc lực và nhiệt tình của Bộ Khoa học Công nghệ và cả Bộ Y tế và các quan chức của ngành? Vậy thì hàng của Việt Á mua ở đâu mang về? Chỉ có hàng từ người bạn môi hở răng lạnh cung cấp với giá rẻ thôi. Chúng toa rập với nhau mua về dán nhãn bán giá cao chia nhau. Chỉ có dân là khốn nạn xài đồ giả mà phải trả giá đắt.

Chưa kể vì là đồ dỏm nên xét nghiệm không đưa được kết quả chính xác khiến cho người chưa nhiễm thành F0, bị lùa vào bệnh viện, khu cách ly rồi lây nhiễm từ đó và tử vong. Đã có bao người lâm vào cảnh đó rồi trở thành tro trong hũ cốt?

Như vậy không chỉ có Phan Quốc Việt và công ty của y là tội đồ mà cả một guồng máy phía sau. Những dối trá này Bộ Y tế có biết không? Có phải như Bộ trưởng Y tế trả lời trước Quốc hội là vì bận chống dịch nên chưa có thời gian lưu tâm đến việc này? Thiếu trách nhiệm đưa đến hậu quả nghiêm trọng như thế thì Bộ trưởng có nên còn ngồi ở chiếc ghế đó không?

Sự việc đã phanh phui, tất cả phải chịu tội trước nhân dân. Không thể chối tội được. Hậu quả quá lớn về tiền bạc, nhân mạng của dân và lớn hơn nữa là dân chẳng còn chút lòng tin nào nữa.

Sao có thể khốn nạn đến thế? Sao có thể đốn mạt đến thế? Sao có thể tàn nhẫn đến thế? Vì đồng tiền, họ có thể làm tất cả để thu lợi. Cuối cùng nạn nhân vẫn là người dân vốn đã nghèo càng nghèo hơn, vốn đã khổ lại khổ hơn. Đau đớn đến tận cùng, bị vơ vét đến tận khố rách. Tội ác này không thể tha thứ. Tịch biên gia sản, áp dụng hình phạt nặng nhất nếu cần tử hình vài đứa là việc dân đang mong đợi từ chính phủ.

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN


  1. Dòng người công-nông dân ly hương dừng chân trên Đèo Hải Vân lưng chừng Trời
    ****************************

    Giữa đại dịch siêu vi trun..g cuốc
    Dòng người công-nông dân ly hương
    Dừng chân bên đường mưa gió bão
    Trên Đèo Hải Vân lưng chừng Trời
    Bỏ lại Hồ Thành của Vạn Thịnh Phát
    Thống khổ hàng triệu công nhân kiếp Người
    Cố quay về Cố huơng Cố thôn Cố quận
    Dòng người công-nông dân ly hương
    Giữa đại dịch siêu vi trun..g cuốc tàn phá

    Dừng chân giữa mưa gió bão bên đường
    Trên Đèo Hải Vân lưng chừng Trời gió hú
    Đại ngàn cao vút dưới Biển Đông đại dương
    Như dòng người chạy chiến tranh di tản
    Xương máu lệ trôi trên Đại lộ Kinh hoàng
    Đại dịch siêu vi trun..g cuốc vẫn đang tàn phá
    Làn sóng đợt năm với biến thể hãi hùng

    Chắc lại thêm dòng Người xa Hồ Thành bỏ lại
    Cho Vạn Thịnh Phát tha hồ hốt hết Thủ Thiêm

    Bỏ lại Hồ Thành cho chú chệt LÃ (Lê) THANH HẢI
    Thống khổ hàng triệu công nhân kiếp Người
    Cố quay về Cố huơng Cố thôn Cố quận
    Dòng người công-nông dân ly hương
    Giữa đại dịch siêu vi trun..g cuốc tàn phá

    Dừng chân giữa mưa gió bão bên đường
    Trên Đèo Hải Vân lưng chừng Trời gió hú
    Đại ngàn cao vút dưới Biển Đông đại dương
    Như dòng người chạy chiến tranh di tản
    Xương máu lệ trôi trên Đại lộ Kinh hoàng
    Giờ đây lại thêm siêu hàng giả Phan C..uốc Vịt
    Thọc hai lỗ mũi thử nghiệm đau chói chang

    Thương quá Việt Nam qua gần Thế kỷ
    Bao biến cố Việt sử tàn phá toang hoang !

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Cứ khai thác về hậu quả xấu (từng mặt một, phân tích thật sâu) của cái chỉ thị “xét nghiệm khẩn cấp trên diện rộng” của thủ tướng… sẽ dẫn tới sự đổ vỡ dây chuyền (domino) bắt đầu từ thủ tướng và 2 bộ trưởng.
    Thủ tướng còn vững, vụ này sẽ chẳng đi đến đâu. Chỉ tép riu chết thôi

  3. Tử hình vài đứa thì làm gì răn đe được, cái đứa bị tử hình cũng oan nốt vì nó chỉ là tay sai. Phải lôi ra từ thằng cầm đầu, biết đâu lại là anh 6, anh 7 và gia đình chúng nó.

  4. Khốn nạn đến thế, đốn mạt đến thế, tàn nhẫn đến thế vì cái kim chỉ nam nó dẫn đường đi đến thế.

    Rặt là những cán bộ đảng viên được đảng ta quy hoạch, đào tạo cả thôi.

    • Quân Lực VNCH thật bất tài vì đã không ngăn cản cái đám súc vật tràn từ ngoài đó vào phá nát Miền Nam, toàn bọn chó đẻ ấy cầm quyền suốt từ bắc chí nam, giải phóng cái éo gì ngoài du nhập cái khốn nạn cho cả nước.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây