Năm kiến nghị khẩn cấp với lãnh đạo TP Hà Nội

Nguyễn Xuân Diện

7-9-2021

Qua theo dõi công tác phòng chống dịch COVID-19 ở Hà Nội thời gian qua, mặc dù chính quyền và nhân dân thành phố đã có rất nhiều cố gắng, song trong công tác chỉ đạo và thực hiện vẫn còn nhiều bất cập, cực đoan, chưa lường hết được các nguy cơ tiềm ẩn trong các quyết định của chính quyền. Tôi xin góp ý KHẤN CẤP mấy điểm sau:

1- Bỏ xét nghiệm toàn dân. Vì kết quả xét nghiệm sẽ chỉ là để biết con số nhiễm của thành phố, mà nếu không đi đồng bộ với các giải pháp khác thì vô tác dụng. Xét nghiệm sẽ tập trung đông người, lây nhiễm khó kiểm soát; dàn mỏng lực lượng nhân viên y tế làm mệt mỏi họ thì khi dịch bùng lên sẽ khó có đủ sức chịu đựng trong thời gian dài.

2- Bỏ Giấy đi đường. Đồng thời với việc chỉ thị cho các chốt hướng dẫn người đi đường thực hiện đầy đủ 5K. Xem ý kiến của cựu ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng.

3- Có ưu tiên để duy trì lực lượng Shipper – lực lượng này phải được coi trọng ngang hàng với lực lượng y tế, vì y tế thì chữa cho người bệnh, còn shipper thì giữ yên người chưa bị bệnh ở trong nhà. Shipper là lực lượng đảm bảo cho thành phố sống – duy trì sự sống cho thành phố. Tùy tình hình thực tế để ưu tiên cho shipper: Tiêm vắc xin, các siêu thị và doanh nghiệp cung ứng tạo điều kiện để họ ở lại kho xưởng tránh về nhà hàng ngày để không lây nhiễm cho cộng đồng nếu họ bị nhiễm, cấp phát giấy tờ thuận lợi, kiểm tra giấy tờ nhanh chóng khi qua chốt,…

4- Tổ chức các doanh nghiệp siêu thị thu mua và giải cứu tất cả các sản phẩm lương thực thực phẩm ở các vùng vành đai rau xanh và các trang trại chăn nuôi của thành phố (ngoại thành) để thịt cá, rau củ quả, sữa trứng,… được thu hoạch đúng thời vụ, qua đó người chăn nuôi, sản xuất thu hồi vốn để quay vòng tái đầu tư đúng thời vụ vụ mới, chuẩn bị hàng hóa cung ứng cho nhân dân có thực phẩm ăn Tết sắp tới.

5- Mời ngay đội ngũ chuyên gia y tế giỏi về dịch tễ học kể cả những người đã từng nghỉ hưu, người hoạt động khối tư nhân để tư vấn cho thành phố về công tác chuyên môn phòng chống dịch.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Bộ máy công quyền từ trung ương xuống phường tổ Dốt nát và Ăn hại. Nhưng họ nắm quyền lực và Nhẫn tâm, lấy hai chữ “Cai Trị” làm lý tưởng sống và cảm.
    Đó là nhân phẩm và tầm vóc của Chúng !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây