Điểm tin kiểu “xì-tin”

Nguyễn Danh Quế

18-8-2021

1. Chuyện bác sỹ Khoa làm cả nước xót xa, hoá ra lại là chuyện ba hoa. Một nhóm bất hảo mặt ra vẻ đảm bảo, chúng chuyên vẽ ra các câu chuyện ảo để lừa đảo. Nhiều khi ta chia sẻ nhanh như Sóc mà quên dùng óc nên bị sốc. Hãy nhớ: Bọn ma cô sống ký sinh trên sự ngây ngô.

2. Lại kiểu anh hùng núp khi nửa đêm, Hà Nội ra văn bản đánh úp. Thêm nhiều loại giấy đi đường đã làm tắc ủy ban phường và ùn ứ cả đường. Sau một ngày bị chửi sắp mặt nồi thì văn bản đã được thu hồi. Sai thì sửa cũng như chửa thì đẻ, thế cho khoẻ, không giấu dốt thì rồi sẽ tốt!

3. Phường Tân Mai: Chủ tịch phạt bí thư về tội hư, đi lang thang mà không đeo khẩu trang. Khá khen anh chủ tịch rất hiên ngang, thấy sai là phang, không nể nang. Hy vọng đây là việc làm thẳng tưng chứ không phải đâm sau lưng, cứ công bằng là dân ưng.

4. Phú Yên có chuyện đi “xem đất” nghe đã ngất. Chị L là vợ trưởng công an phường, anh H cũng không phải dân thường. Chị L có mảnh đất nhỏ, đã có sổ đỏ, trên đất có cái khe nhỏ, và nhiều cỏ. Đất đã có sổ lại cho xem, rõ khổ, chắc chị bị chồng bỏ. Mọi việc đang được làm sáng tỏ.

5. Chuyện ở Thái Nguyên cũng gần giống Phú Yên, nghe xong cũng phát điên vì Sếp đòi “xem đất” của nhân viên. Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư có vẻ rất hư. Anh cho gọi nữ nhân viên ưu tú lên phòng rồi bóp vú, nữ nhân viên rất cú chạy ra ngoài la rồi hú. Cơ quan có nhiều chú, trong lòng đã sẵn cay cú nên coi đây là cơ hội trời phú. Chưa được “xem đất” thì chức đã mất, nghĩ cũng uất. Mới chỉ sờ ti mà sự nghiệp bay đi.

6. Mới phát hiện 2 ca F0, Newzeland đã chơi rất ngông: Cả nước đóng cửa 7 ngày, miễn trình bày. Từ người già đến trẻ ngồi bô mỗi tuần được nhận 600 đô, các doanh nghiệp và cửa hiệu cũng được chính phủ lo liệu, từ đứa khôn đến đứa ngu trong ngày tiền về không thiếu 1 xu. Một Chính Phủ quá ngu. Sao không để dân tự lo mà lại đem tiền cho?

7. Sau 20 năm kháng chiến gian nan thì Afganistan đã được giải phóng bởi các chiến sỹ Taliban. Tuy không có màn xe tăng húc đổ cổng sắt nhưng đoàn quân vác AK về Kabul cũng rất oách. Ngay sau khi nắm quyền, khẩu hiệu “Chúng tôi là đầy tớ của dân” nhanh chóng được tuyên truyền, mặc dù ai cũng biết nó là hão huyền. Mỹ đã rút và bọn “tay sai” cũng cút. Trả lời tờ Niu Óc cuối tuần, tổng thống Bai Đần mặt bần thần “Quân chính phủ xuống tinh thần, mất thì kệ con mẹ nó bố đ*o cần”.

8. Petrolimex có chính sách hỗ trợ rất oách: Giảm giá xăng dầu tại 23 tỉnh giãn cách. Đã giãn cách thì cấm đi, không đi thì cần đổ xăng làm chi? Dẹp cm cái trò vớ vỉn đi!

9. Tổ trưởng ở Cục QLTT Trần Hùng đã bị ngồi xe thùng, trước đây anh được coi là anh hùng vì phát biểu đùng đùng, giờ anh có thấy ngại ngùng? Tất cả cán bộ đều tốt cho đến khi họ bị nhốt, xấu hay tốt chỉ cách nhau một nốt, đời thay đổi trong phút mốt. Mong sao có một thể chế tốt để cán bộ ít dính phốt và không bị nhốt.

10. Tháp 9 tầng tràn, xây ở Nam Đàn, giá trị tỷ trên 1 ngàn được tỉnh ủy Nghệ An đem ra bàn. Nghệ An là tỉnh nhiều tiềm năng nhưng dân vẫn đói nhăn răng. Ngay chính quê Bác mà vẫn nghèo xơ xác, hãy ơn Bác bằng việc làm khác, để quê hương đổi khác, đừng làm điều ác.

11. Nữ nhân viên y tế ở Bình Dương đã hy sinh rất đáng thương. Xin gửi đến chị tình yêu thương, chị là 1 tấm gương.

12. Nhiều đồng bào đang rất khó khăn, nếu bạn muốn giúp, đừng lăn tăn. Nhà báo Thanh Uyên đang nỗ lực để quyên, cô cần tiền, gạo, thịt và bất cứ thứ nào có thể giúp đồng bào. Càng đi cô càng thấy đắng và cô càng cố gắng. Bạn hỗ trợ xin về địa chỉ: Lê Thị Thanh Uyên – Báo Lao động, STK 0011004409362 Vietcombank. ĐT: 093 2311012.

Ảnh nhà báo Lê Thị Thanh Uyên đi cứu trợ:

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. “…Mảnh đất có… khe nhỏ,….có nhiều cỏ…” tác giả viết văn châm biếm thế này
    thì phải công bằng mà thưà nhận là hay,hay lắm ! Văn như thơ,có vần vè !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây