Chuyện tình Ngưu Lang – Chức Nữ (Phiên bản @)

Mai Quang Hiền

13-8-2021

Chức Nữ là một cô gái xinh đẹp tuyệt trần (tức là đẹp nhất khi ở trần), nàng là ái nữ của một gia đình quan chức quyền quý. Ngưu Lang là một chàng trai khôi ngô tuấn tú, sau khi có trong tay 2 bằng đại học và 1 bằng thạc sỹ, chàng được nhận vào làm tại một hãng xe ôm công nghệ. Người ta gọi chàng là Ngưu Lang bởi vì hàng ngày chàng phải cày như trâu (ngưu) và lang thang khắp nơi.

Trong một chuyến đi chơi golf xa, Chức Nữ không kịp trở về nhà do địa phương bất ngờ giãn cách 18+. Nàng gặp Ngưu Lang trong một lần đặt mua đồ ăn qua mạng. Đang lúc không biết đi đâu về đâu, Chức Nữ được chàng Ngưu mời về phòng trọ ở cùng. Hai người nên duyên từ ấy.

Mới giãn cách được vài tháng, Chức Nữ đã kịp hạ sinh được một bé trai kháu khỉnh. Ngưu Lang mừng lắm, chàng không ngờ Chức Nữ lại đẻ nhanh như vậy. Gia đình nhỏ sống hạnh phúc bằng những thùng mỳ tôm và mớ rau cứu trợ.

Cha mẹ của Chức Nữ biết tin, rất tức giận, họ tìm mọi cách đưa nàng trở về. Cha nàng đã mượn hẳn chiếc xe của uỷ ban tỉnh, và nhờ lãnh đạo tỉnh ra công văn đề nghị thông tất cả các chốt để đưa nàng về nhà.

Chưa dừng lại ở đó. Cha nàng khi nghe Ngọc Hoàng cảnh báo “tiền nhiều mà làm gì, chết có mang đi được không?”, ông đã giật mình tỉnh ngộ. Phải rồi, tiền không mang theo được khi chết, nhưng có thể mang sang Mỹ. Thế là ông sắp xếp mang tiền cho con gái đi du học.

Ảnh: Báo Dân Trí

Ngưu Lang rất đau buồn từ khi xa vợ. Lúc chia tay, chàng đã kịp dặn vợ thực hiện một kế hoạch để vợ chồng sớm được đoàn tụ. Nhưng chàng đợi mãi, đợi mãi mà không thấy nàng rút ống thở của cha mẹ mình.

Chàng Ngưu quyết định đèo con trên chiếc xe máy cà tàng, vượt ngàn dặm để đi tìm Chức Nữ. Chàng cứ đi, đi mãi, đi đến lúc nào mệt quá thì gục ven đường nghỉ tạm… Người dân thấy cảnh ấy mà thương xót, người cho tiền, người cho cơm… Có người còn xót xa đến nỗi phải thốt lên “có người dân nước nào phải chạy 1.500 km về quê?”, liền bị đuổi việc vì tội phát ngôn phiến diện.

Sau mấy ngày mấy đêm, vượt qua bao hiểm nguy, nào ngờ khi vừa sắp đến địa phận tỉnh nhà, cha nàng rút ngay ra chỉ thị cấm tiếp nhận người về từ vùng dịch. Trời đất như sụp đổ, cha con chàng đứng bên này đường biên giới giữa 2 tỉnh, nhìn sang bên kia mà khóc hết nước mắt.

Tình yêu Ngưu Lang – Chức Nữ đã làm lay động trái tim cha mẹ nàng. Cuối cùng, họ cũng chấp nhận phát phiếu cho hai vợ chồng mỗi năm gặp nhau 1 lần, khi đi phải mang đầy đủ giấy tờ theo quy định, có đóng dấu xác nhận của phường…

Từ đó, trong dân gian, mỗi lần nhận được phiếu đi chợ, người dân lại mừng rơi nước mắt, người ta gọi đó là… mưa ngâu.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây