Sài Gòn lượng thứ

Tâm Chánh

26-7-2021

Sài Gòn xin được lượng thứ vì trước mặt Sài Gòn là nguy cơ chia rẽ:

Một Sài Gòn còn lo đứt bữa, thiếu thốn sự đảm bảo an sinh, một Sài Gòn lo sống nhiều hơn sợ chết;

Một Sài Gòn được phân phối nhiều hơn thành quả phát triển, khấm khá, giàu có nhiều hơn nên sợ hãi dịch bệnh càn quét;

Rơi vào bẫy chia rẽ đó là Sài Gòn tự sát.

Nhưng một chính quyền lo được cho dân ở Sài Gòn là chính quyền tạo được ra chỗ dựa để người dân tự lo chứ không phải cấm cản hay bao cấp.

Nhìn đoàn người tháo chạy khỏi Sài Gòn mới thấy phần đáng lo nghĩ mà dịch họa đã làm lộ ra:

Sài Gòn chỉ là Sài Gòn khi người dân tìm thấy ở nó cơ hội tự lo được cho chính mình. Đó là sức hút đặc biệt Sài Gòn, nơi ai cũng tìm thấy cơ hội cho mình.

Sài Gòn như một cái bao tử tự do chứa được mọi ước muốn kiếm sống, đổi đời, từ của người lao động tự do, người buôn gánh bán bưng cho đến người lao động sáng tạo, từ kẻ chân lấm tay bùn cho đến người giàu sang quyền quí.

Đó là một Sài Gòn tự do, miền đất hứa từ nhiều đời nay, một giấc mơ Mỹ của nhiều thế hệ người Việt Nam.

Thành quả làm ăn khấm khá hơn trong những năm vừa qua chính là sức hút đó của Sài Gòn.

Thành ra đừng để Sài Gòn bị đứt gãy nguồn mạch tự do đó của mình.

Thành ra lo cho Sài Gòn không phải là rị mọ quyết định nên để lại cho Sài Gòn bao nhiêu ngân sách mà phải lo không để một người lao động tử tế nào phải tháo chạy khỏi Sài Gòn.

Đã muộn nhưng còn kịp để Sài Gòn lo kiến tạo một hệ thống an sinh vững vàng cho tầng lớp dễ bị tổn thương, cho người nghèo, cho tầng lớp bình dân, làm nền móng cho mọi quyết sách phát triển từ nay của Sài Gòn.

Để mọi người lao động không ai bị khinh khi, không ai bị cản trở mới chính là lo lắng thiết yếu cho Sài Gòn từ nay.

Lo căn cơ, dài hơi, thật lòng, thật dạ, chứ không phải là thứ lo mị dân cấp thời tế chẩn.

Lo sao để không một ai tháo chạy mới là đại kế phát triển bền lâu của Sài Gòn, dù khi bình thường, hay trong cơn họa.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Theo ý kiến của riêng cá nhân của tôi thì họ rời Sài gòn vì không trụ được vì k kiếm tiền được nưa mà phải chi trả tiền nhà tiền điện tiền ăn…chứ ko hăn vì bệnh .Giai đoạn này Hà nội cách ly là cần thiết n Sài gòn giai đoạn này có lẽ phải có một giải pháp khác .có lẽ không cách ly hay phòng toả gì nưa cứ để tự nhiên cho hàng hoá lưu thông có ăn mói chống được dịch .tự mỗi cá nhân đều biết cách phòng tránh .nhà nưoc phạt nặng khi ko đeo khẩu trang hoặc tụ tập ..tập trung tất cả vacxin cho Sài gòn vì dịch ko kiểm soát được sẽ lan khắp nơi .chỉ vacxin mới làm được điều này .ko xet nghiệm đại trà .ai ho sốt đến xét nghiệm khám chữa bệnh tại các bệnh viện đã đưoc chỉ định của từng quận hưong dẫn cách ly tại nhà như vói trưong hợp nhẹ .nặng hơn cấp cứu có bệnh viện riêng như ung bưou hiện nay .duy trì sản xuất và lưu thông bình thưong vì Sài gòn là đầu tầu kinh tế lớn nhất nước ,nếu dừng nó lại thì sẽ rất nhiều thứ bị đảo lộn nghiêm trọng .thiệt hại cho ngưoi dân và cả nhà nưoc chúng ta biết là trong vụ dịch ko phải ai cũng mắc nhất là ngày nay có kiến thức và có vacxin .Riêng Bộ y tế phải giải quyết nhiệm vụ tìm ra phưong án hay phác đồ hay bài thuốc nào để hạn chế mức thấp nhât tỷ lệ nặng hơn hay tử vong .và nếu chưa có vaccin thì có cách nào giảm tỷ lệ nhiễm .một nhiệm vụ cấp bách phải hoàn thành trong một thời.hạn thật ngắn vd 3ngày 5 ngày..chứ không phải bảo giò hoàn thành cũng được .Quan trọng mỗi ngươi đều hết lòng đóng góp chống dịch vì mình là cá nhân trong đó bệnh ko trừ một ai .từ ngưoi lãnh đạo đến cá nhân hết lòng chia sẻ cống hiến không vụ lợi thì chúng ta sẽ chiến thắng .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây