“Để Tổ quốc không bị bất ngờ!”

Lê Đức Dục

19-7-2021

Mình làm báo theo mảng biên giới và biển đảo, có một câu mình rất thích khi nói về nhiệm vụ những người lính biên phòng và hải quân: “Để Tổ quốc không bị bất ngờ!”.

Tổ quốc mình đã bị bất ngờ chưa?

Ai cũng biết cuộc chiến tranh biên giới nổ ra sáng 17-2-1979, trong khi đó, sáng 16 tháng 2, ví như ở Cao Bằng, tất cả các đồn trưởng Biên phòng đều được triệu tập về thị xã Cao Bằng nhận lệnh, sáng hôm sau họ tìm về đơn vị triển khai chiến đấu thì Trung Quốc đã tấn công toàn tuyến rồi.

Và không chỉ Cao Bằng, như hôm mình lên Pò Hèn (Móng Cái) thì người chỉ huy trận đánh cảm tử và hy sinh ở đó là Đồn phó – Anh hùng liệt sỹ Đỗ Sĩ Họa, bởi trước đó, đồn trưởng đã triệu tập về họp ở Bộ chỉ huy.

Nhắc lại chuyện cũ như thế bởi vì mấy hôm nay thấy Sài Gòn đang quá vất vả, đọc lại các chỉ đạo về chống dịch trước đây, có lẽ không ai ngờ tốc độ lây lan bùng phát ở Sài Gòn lại nhanh như thế.

Sài Gòn cùng 18 tỉnh miền Nam đã được lệnh giãn cách.

Hà Nội cũng đã giãn cách. Nhiều tỉnh thành khác cũng đang rất căng.

Không ai nói trước cúm Tàu sẽ tấn công các địa phương khác như thế nào trong thời gian tới.

Những tỉnh thành chưa bị ảnh hưởng lớn bởi cúm Tàu đang dốc sức chi viện cho Sài Gòn.

Nhưng mình nghĩ cùng với việc chi viện cho Sài Gòn cũng nên chuẩn bị thật kỹ tại từng tỉnh, từng huyện, từng xã, những khu cách ly, đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên, những đầu mối phân phối thuốc men, lương thực thực phẩm…

Câu chuyện của Sài Gòn những ngày này hy vọng sẽ là kinh nghiệm cho những tỉnh thành dường đang còn thư thả trước con virus Vũ Hán. Càng thư thả lại càng cần phải chuẩn bị kỹ hơn.

Nếu người lính hải quân, biên phòng “không để Tổ quốc bị bất ngờ” thì mình nghĩ các vị lãnh đạo của từng địa phương cũng nên tập trung cao độ cho cuộc chiến cúm Tàu này.

Đừng để nhân dân bị bất ngờ!

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Đỗ ten, tớ lại mong nó bất ngờ dẫn đến trụy tim đột quỵ. Vì cơ hụi ngàn năm có một. Ác một lần để không bao giờ phải Ác. Hãy tự lựa chọn

  2. Tớ nghĩ Tổ quốc sẽ không bị bất ngờ at least trong 4 năm nữa . Tổng thống Mỹ kỳ này cũng học được vị tiền nhiệm điều tuyệt vời là sẽ không để chiến tranh xảy ra trong nhiệm kỳ của mình . Vả lại quân giải phóng đang ngày đêm vững tay súng giữ cho biển đảo của Tổ quốc Xã hội Chủ nghĩa với cả hàng không mẫu hạm . Các thế lực thù địch không dễ gì lộng hành được đâu . Có họ thì quân lụi mới làng nhàng như hiện nay, kéo nhau theo tư bản qua tận Su đ… làm mấy trò khỉ .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây