Dương Đức Thịnh và ‘ta’ vẫn… nín!

Blog VOA

Trân Văn

11-5-2021

“Ta” vẫn… nín, chưa nói tiếng nào về trường hợp Dương Đức Thịnh và bạn bè của cậu.

Thịnh từ Việt Nam sang Úc học trung học ở Marrickville High School (ngoại ô thành phố Sydney, tiểu bang New South Wales) cùng với vài người bạn đã bị buộc thôi học và đang chờ cả hệ thống tư pháp lẫn hệ thống di trú Úc đưa ra những quyết định cuối cùng: Có truy cứu trách nhiệm hình sự hay không? Có trục xuất về Việt Nam hay không?

Thịnh và bạn bè của cậu lâm nạn vì dịp 30 tháng 4 vừa qua đã giựt quốc kỳ của Việt Nam Cộng hòa vứt xuống đất, giẫm lên, đòi đốt, kèm theo nhiều lời nguyền rủa thô tục (1). Cả nhóm gặp rắc rối khó lường chỉ vì tin những hành động ấy là đúng đắn, cần thiết! Không phải tự nhiên những bạn trẻ này ghi hình và đưa video clip lên mạng xã hội!

Thịnh và bạn bè đã… nín nhưng nhiều người suy nghĩ giống Thịnh và bạn bè cậu thì chưa. Không ít người bày tỏ sự tự hào về hành động của Thịnh. Có người khuyến khích các du học sinh nên… tiếp tục phát huy. Rất nhiều người tin rằng “ta” sẽ sớm thông qua hệ thống ngoại giao của “ta” bảo vệ những bạn trẻ dũng cảm (2)…

Nếu chịu khó đọc những ý kiến ủng hộ Thịnh và bạn bè của cậu ắt sẽ nhận ra những điểm tương đồng trong nhận thức giữa Thịnh và bạn bè với các cá nhân ủng hộ họ: Thứ nhất, không có bất kỳ ai cùng khuynh hướng nhận thức với Thịnh và bạn bè hiểu rằng văn minh là phải tôn trọng sự khác biệt, chà đạp, hủy hoại khác biệt được xem là tất nhiên.

Thứ hai, những người khen ngợi Thịnh và bạn bè không chỉ tin “ta” là… “chính nghĩa” mà còn tin vào… “vị thế”, vào… “sức mạnh” của “ta”, chỉ cần trung thành với “ta” là có thể nhân danh 90 triệu người Việt, thậm chí một số người ủng hộ Thịnh, kêu gọi các du học sinh bắt chước Thịnh còn khẳng định sẽ có… 100 triệu người Việt làm hậu thuẫn!

Vậy thì tại sao “ta” vẫn… nín?

***

Thịnh và bạn bè không phải là những người đầu tiên… học và làm theo “ta” lâm nạn…

Tin vào… “chính nghĩa” của “ta”, ông Hồ Ngọc Thắng – nhân viên cơ quan di trú Đức (BAMF) – đã dùng facebook chỉ trích nhiều nơi, nhiều người dám cáo buộc “ta” bắt cóc Trịnh Xuân Thanh (3) và bị BAMF sa thải bởi nhận định thiếu khách quan. Tuy ông Thắng kiện BAMF ra tòa nhưng sau khi hòa giải BAMF vẫn không chấp nhận để ông Thắng quay lại làm việc, chỉ đồng ý trả cho ông một khoản trợ cấp để ông nghỉ hưu sớm và đi tìm việc khác nếu muốn (4). Dù sao ông Thắng vẫn còn may mắn hơn ông Nguyễn Hữu Long – một người Việt sống tại Czech. Tin vào… “vị thế”, sức mạnh” của “ta”, ông Long hỗ trợ “ta” bắt cóc Trịnh Xuân Thanh và giờ đang thi hành án tù của Đức (5).

“Ta” không chỉ nín khi những người hết lòng vì “ta” ở bên ngoài Việt Nam lâm nạn. Ở bên trong Việt Nam, khi cần, “ta” còn sẵn sàng… “đập chết, ăn thịt” những người hết lòng vì “ta”. Ông Bùi Tiến Lợi (Thượng tá, Chủ nhiệm Bộ môn CNXH khoa học thuộc khoa Khoa học xã hội và Nhân văn của trường Sĩ quan Công binh) là một ví dụ…

Tháng 7 năm ngoái, UBKT của BCH TƯ đảng CSVN đã bác khiếu nại của ông Lợi, giữ nguyên quyết định khai trừ ông Lợi ra khỏi đảng của tổ chức đảng cấp dưới vì suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá đảng, nhà nước (6).

Nếu chịu khó theo dõi các diễn đàn điện tử và các trang trên mạng xã hội chuyên… hộ đảng, bạn ắt phải biết ông Lợi – một trong những nhân vật nhiệt thành chống cả phản động lẫn những phần tử cơ hội chính trị, song năm 2018, ông Lợi đột nhiên bị Đảng ủy trường Sĩ quan Công binh: Loại khỏi Lực lượng 47 của nhà trường (7).

Tuy nhiên quyết định vừa kể không làm ông Lợi chùn bước, ông tiếp tục viết bài, làm video clip, tiếp tục “tả xung, hữu đột” chống việc gọi “ngụy” là Việt Nam Cộng hòa, chống tôn vinh Việt Nam Cộng hòa để bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông. Trong một video clip thực hiện năm 2019, ông tuyên bố, đại ý: Đừng bao giờ nghĩ rằng cứ có các dữ liệu lịch sử thì có thể ‘vơ’ đảo, lãnh hải, thềm lục địa đó là của mình… Ai đó nói rằng biển Đông, Trường Sa là của Việt Nam thì đó là tuyên truyền trái với luật pháp quốc tế (8)… Đó cũng là lý do ông phê phán khuynh hướng thay đổi nhận định về “ngụy” là… lật sử, là mị dân và… người ta biết cả, làm sao giấu được!

Tới mức này thì “ta” thẳng tay tống ông Lợi ra khỏi đảng, thậm chí còn nhấn mạnh ông Lợi đã để các thế lực thù địch, phản động lợi dụng chống phá đảng, nhà nước. Làm sao “ta” có thể giữ ông Lợi trong đảng khi ông khẳng định, tuyên bố: Nếu nói rằng biển Đông, Trường Sa là của Việt Nam thì đó là tuyên truyền trái với luật pháp quốc tế chính là …theo định hướng: Đó là phát ngôn có thông tin chính thống. Chúng tôi được tập huấn và đã từng giảng dạy bốn, năm năm nay. Tuy nhiên chỉ vì sơ suất là không đúng đối tượng có mấy chục giây thôi, tôi phải lãnh “án” mà bản thân tôi chưa bao giờ hình dung và trên thế giới người ta không bao giờ tưởng tượng được là đến mức độ như vậy (9)

***

Nhận thức, hành động của Thịnh và bạn bè hoặc những người như ông Thắng, ông Long, ông Cường,… là hệ quả tất nhiên của việc… học, làm theo“ta”. Chỉ ở “ta” mới có chuyện… quần chúng tự phát được khuyến khích và có thể tự do nhục mạ, hành hung những cá nhân công khai bày tỏ sự khác biệt với những thứ được dán nhãn… “chính nghĩa”, dẫu “chính nghĩa” thường xuyên thay đổi, thậm chí lộn ngược về chuẩn mực.

Cũng chỉ ở “ta” mới xem “tự chuyển hóa” về nhận thức, tự điều chỉnh về hành vi (mà ta gọi là… “tự diễn biến”) là xấu xa, các diễn biến cho dù ôn hòa vẫn phải đuổi cùng, diệt tận. Chỉ có điều kiểu bảo vệ “chính nghĩa” như trộn bùn với nhớt rồi đem đổ vào nhà những phần tử “thù địch, phản động” không những không hợp nhãn mà còn không hợp pháp với phần còn lại của nhân loại. Thành ra nếu “ta” có lớn giọng thì chỉ lớn giọng bên trong biên giới. Ở bên ngoài, lớn giọng như thế không thể làm bạn với tất cả nên ta… nín!

Chú thích

(1) https://www.sbs.com.au/language/vietnamese/audio/du-hoc-sinh-viet-nam-truong-trung-ho-c-marrickville-nhuc-ma-co-vang

(2) https://www.facebook.com/groups/235106643790089/permalink/804675546833193/

(3) https://www.spiegel.de/politik/deutschland/herr-t-vom-bamf-und-der-entfuehrte-vietnamese-a-1162120.html

(4) https://nhandan.com.vn/binh-luan-phe-phan/su-that-da-duoc-chung-minh-322628

(5) https://www.voatiengviet.com/a/tòa-đức-bác-kháng-cáo-vụ-bắt-cóc-trịnh-xuân-thanh-lại-gây-chú-ý-/5273130.html

(6) http://ubkttw.vn/tin-tuc-thoi-su/-/asset_publisher/bHGXXiPdpxRC/content/thong-cao-bao-chi-ky-hop-46-cua-uy-ban-kiem-tra-trung-uong

(7) https://www.facebook.com/401392156576802/photos/pcb.2256928094356523/2256906547692011/

(8) https://www.facebook.com/watch/?v=464534664309408

(9) https://www.youtube.com/watch?v=3ipKjrXtxkI

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Cu việt cộng con này giờ nằm nhà run như cầy sấy, mong nó và đám mất dạy kia bị trục xuất về Bắc để làm gương, mang cái thói mất dạy qua xứ người ta làm ô nhiễm cả một xã hội. Hơn nữa khi bọn này bị trục xuất về là một bài học cho bố mẹ và cả hệ thống bạo quyền về giáo dục văn minh.

  2. Biết đâu trong nội bộ lực lượng 47 sẽ có phong trào học tập tấm gương “anh hùng”
    rơm của DĐT. ? Mỉa mai lài “cha đẻ” dư luận viện Bùi Tiến Lợi thì đã… thoái lợi vì bị
    đuổi khỏi lực lượng…. Hồng Vệ Binh phiên bản VN.này

  3. Bia kỷ niệm thuyền nhân bị nhà cầm quyền VN thời Trần bất Lương áp lực đòi Mã Lai và Indonesia đục bỏ, chúng nó sợ sự thật 46 năm người Việt tị nạn bỏ nước ra đi nhiều người Bắc đến Hồng Kông và định cư tại Úc họ không chấp nhận cờ VNCH nhưng không hề có ý định nhục mạ, nhưng tụi Du học sinh bị nhồi sọ là tụi phản động Nguỵ ở Úc là điên cuồng chống nhà nước nên tên Phúc nghẽo khi đến Úc yêu cầu Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull can thiệp không cho treo cờ Vàng đúng là một tên ngu miệng thì Hoà hợp hoà giải nhưng rất sợ cờ VNCH. Chúng rất dị ứng với cờ Vàng thấy là lắm lét trốn,cho nên thằng nhóc con Dương Đức Thịnh này chơi nổi chúng nó phải trả giá ./

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây