Để người bệnh không bị móc túi một cách vô tội vạ nữa!

Thanh Hằng

13-4-2021

Ông Nguyễn Quang Tuấn. Ảnh: Báo Khám Phá

Hôm nay, nhiều báo đăng việc công an vào điều tra về quy chế thu chi tài chính, tài liệu về đề án xã hội hóa, liên danh liên kết về trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Tim Hà Nội từ năm 2015 đến nay. Đây là giai đoạn do GS. Nguyễn Quang Tuấn làm Giám đốc.

GS. Tuấn hiện là Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, từ tháng 3/2020, tức là được hơn một năm.

Việc GS. Tuấn từ Giasm đốc một bệnh viện thuộc Sở Y tế HN bước vọt lên làm giám đốc bệnh viện đa khoa lớn nhất nước đã khiến dư luận rất quan tâm. Đặc biệt nữa là có thông tin cho biết khi lấy phiếu thăm dò trước lúc bổ nhiệm ở Bệnh viện Bạch Mai, GS. Tuấn chỉ được 4/12 phiếu.

Một điều còn đặc biệt hơn nữa là có thông tin cho biết, chỉ trong một năm GS. Tuấn tại vị, đã có ít nhất 200 người đi khỏi Bệnh viện Bạch Mai. Được làm việc ở Bệnh viện Bạch Mai là một điều không dễ, vì “cửa hẹp, tường cao” nên chắc chắn đa phần có chuyên môn cao, thế mà người ồ ạt ra đi, thực sự là vấn đề rất đáng phải xem xét nếu thông tin này là thật. Bởi đây sẽ là điều đau xót của BV và đau đầu của Bộ Y khi làm “chảy máu chất xám” và ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ bệnh nhân cũng như tinh thần của nhân viên ở BV lớn nhất nước.

Một năm qua đầy thăng trầm với Bệnh viện Bạch Mai và là một năm “ghế nóng” của vị tân GĐ. Hết dính chưởng Covid ngay khi dịch mới bắt đầu đến mức phải đóng cửa BV, lại đến các cựu lãnh đạo bị bắt vì vi phạm trong vấn đề mua sắm trang thiết bị y tế, rồi hàng loạt người giỏi dứt áo ra đi, giờ lại đến việc CA điều tra nơi công tác cũ của đương kim giám đốc.

Vì thế, mấy hôm nay, mạng xã hội đang nổi sóng ngầm đồn đoán về số phận của GĐ Bệnh viện Bạch Mai – nhất là sau khi GĐ cũ của BV này, ông Quốc Anh đã bị bắt cùng PGĐ và kế toán trưởng của BV vì vấn đề trang thiết bị y tế và xã hội hóa. Thậm chí, sáng nay còn có tin “bắt và khám nhà”, khiến nhiều phóng viên lùng sục tìm địa chỉ rồi lao tới một toà nhà trên đường Hoàng Minh Giám. (Tuy nhiên, công văn của Công an vào điều tra mới được 4 ngày mà mọi thủ tục ở ta cũng chưa thể nhanh được, vì còn quy trình phải tuân thủ, cho dù việc gì đến sẽ đến và chỉ còn là vấn đề thời gian thôi!)

P/s: Không chỉ có ở BV Tim HN, Công an cũng đã làm việc về một số dự án mua sắm trang thiết bị y tế theo hợp đồng liên doanh liên kết xã hội hóa tại BV Thanh Nhàn. Nghe đâu một BV lớn về ung thư cũng đã trong vòng ngắm. Các BV sẽ phải trải qua cơn rung chấn cần thiết để người bệnh không bị móc túi một cách vô tội vạ nữa!

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Không chỉ ngành y mà các ngành khác cũng tương tự như vậy.(Ăn không từ một thứ gì).công an không thể nào bắt được hết bọn ăn bẩn vì rờ đâu dính đó!…xem ngành dầu khí thì biết (liên tục 4 đời tổng giám đốc bị bắt)…Thử điều tra ngành thanh tra chính phủ mà xem…ông Truyền,Ông Khánh ăn cở nào…Bản thân ngành công an cũng vậy thôi,ai điều tra công an?

  2. Người bệnh đã có thần phật độ trì, sư sãi thày pháp giải chú bắt ma trừ quỉ, bách bệnh sẽ tiêu tan.
    Không sao đâu.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây