Anh Đam đang ở đâu?

Đào Tuấn

2-2-2021

Đêm: Anh ở tâm dịch Chí Linh (Hải Dương) động viên những người ở tiền phương. “Chúng ta đã cùng nhau cam kết trong 10 ngày cơ bản khống chế, dập được ổ dịch ở Chí Linh, đến hôm nay, chúng ta còn 6 ngày nữa, các đồng chí phải tiếp tục tinh thần đó”.

Từ Chí Linh, anh tiếp tục qua Đông Triều, Quảng Ninh, cũng trong đêm.

Sáng hôm sau, anh ở tổ truy vết dịch. Ở đó, vị tướng chống dịch làm một clip kêu gọi người dân ở vùng có dịch sử dụng tối đa các công cụ truyền thông xã hội để cung cấp thông tin cho Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19. Một cái clip quay bằng điện thoại.

Đến trưa ngày 1.2 anh Đam làm việc với CDC Hà Nội, vẫn kiên định: “Còn 5 ngày nữa, các đồng chí phải tiếp tục từng giờ, từng phút”.

Buổi chiều, Phó Thủ tướng tặng sách cho các cháu học sinh đang trường tiểu học Xuân Phương- những đứa trẻ còn rất nhỏ- nhỏ đến thơ dại- đang phải cách ly.

Thống kê của Phạm Mỹ bạn tôi, về 24h của Phó Thủ tướng. Mỹ nói đúng: vị tướng ấy đang lăn xả ở những điểm nóng nhất của miền Bắc.

Có lẽ lâu lắm rồi người dân mới lại chứng kiến một viên tướng tiền phương như tướng Đồng Sĩ Nguyên, từng “ngồi lì” trong một căn hầm sơ sài bên túi bom phà Giang để tận mắt khảo sát quy luật đánh bom B52, một Đặng Tính cùng lính của mình lấp hố bom- quần dài quàng cổ. Hay gần nhất, tướng Nguyễn Văn Man cưỡi cano vượt lũ cứu dân giữa đêm.

Anh Đam, như những vị tướng súng dài- bằng vào sự có mặt của mình đang truyền cảm hứng cho tuyến đầu chống dịch, cho người dân. Đang nỗ lực bằng mọi cách để chúng mình có một cái Tết, một cuộc sống bình thường mới.

Vậy mà vừa xong, một bộ trưởng, chủ nhiệm văn phòng chính phủ vừa phát biểu: Nói Chính phủ công bố rằng sẽ kiểm soát dịch bệnh trong vòng 10 ngày là không đúng. Chính phủ không công bố thông tin này mà là Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch và đó là phát ngôn của cá nhân người công bố. Ai công bố điều đó thì phải chịu trách nhiệm.

Bọn trẻ trâu hay nói câu đ3o gì, đại khái không sợ kẻ địch mạnh thì phải.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. “Có lẽ lâu lắm rồi người dân mới lại chứng kiến một viên tướng tiền phương như tướng Đồng Sĩ Nguyên, từng “ngồi lì” trong một căn hầm sơ sài bên túi bom phà Giang để tận mắt khảo sát quy luật đánh bom B52, một Đặng Tính cùng lính của mình lấp hố bom- quần dài quàng cổ”

    Cứ mỗi lần tinh thần chống Mỹ hào hùng của dân tộc được khơi dậy trong thời kỳ mới, một lần nữa, ta lại chứng kiến chủ nghĩa anh (k)hùng cách mạng . Đúng như Phạm Xuân Nguyên đã kết luận chính xác, tinh thần chống Mỹ đã trở thành thuộc tính của dân tộc . Cứ mỗi lần có chiện, và có người ra đứng trước đầu sóng ngọn gió, răng như ì, dân ta lại liên tưởng ngay tới những anh hùng thời chống Mỹ .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây