Thiếu tướng Xô không hiểu bản chất từ “cường hào, địa chủ”

Đoàn Bảo Châu

9-9-2020

Thiếu tướng công an Tô Ân Xô trả lời phỏng vấn có nói ông Lê Đình Kình là một cường hào địa chủ mới. Tôi có mấy điều cần nói:

Từ “cường hào địa chủ” và “ác bá” được chính quyền dùng để gọi những người có của ăn, của để khi tiến hành cải cách ruộng đất vào năm 1953-1956.

Mỗi địa phương phải nêu ra được một danh sách trong ấy số cường hào, địa chủ phải theo một phần trăm dân số đã được cố vấn Trung Cộng đưa ra lúc ấy, tức là một kiểu khoán phải theo đúng kế hoạch.

Chính vì điều này mà biết bao nhiêu người bị tù đầy, đánh đập, xử tử oan. Tỉ lệ oan sai chừng 70%. Có nhiều người bị chụp mũ là cường hào, địa chủ nhưng thực ra cũng phải lao động như những người nông dân, phải “ăn mắm, mút dòi” để có được chút gia sản.

Tài sản của tầng lớp cường hào địa chủ do tổ tiên để lại và do lao động mà có. Họ không đi cướp đất của dân và thời phong kiến thì không có cái luật coi đất đai là sở hữu toàn dân, cho nên không có chuyện thích lấy đất của dân là được như bây giờ.

Khốn nạn thay, gia sản chính đáng của họ đã bị tịch thu và nhiều người đã bị mất mạng oan bởi những toà án được lập ra vội vàng, những ông bà thẩm phán là những bần cố nông mù chữ. Những người cả đời không hiểu gì về luật pháp, lương tri, bỗng rũ bùn đứng dậy, thấy mình chói loà, oai phong như bố mẹ thiên hạ, nên mặc sức ra lệnh chém giết trả thù cho tầng lớp có của ăn của để, mặc dù mới gần đấy có thể là ân nhân của họ.

Chính vì sự sai lầm nghiêm trọng của CCRĐ mà hậu thế đã có thước phim và ảnh ông Hồ Chí Minh rút khăn mù-xoa để lau nước mắt khi nói về vụ “long trời lở đất” này và quá trình sửa sai được tiến hành ngay sau đấy.

Bởi anh Xô không hiểu bản chất từ “cường hào địa chủ” là gì nên anh đã dùng rất tuỳ tiện. Trong việc này, anh đã muốn dùng từ ấy để chụp mũ một đảng viên gần 60 năm tuổi đảng, hoàn cảnh nhà nghèo với một hình ảnh xấu, nhưng việc này thể hiện một sự kém hiểu biết, nông nổi và thất bại trong việc truyền thông.

Ở đây tôi đưa lên hình ảnh nhà ông Kình và biệt thự nguyên bí thư Lộc Ninh, một huyện vùng sâu, rất khó khăn của Bình Phước và biệt thự của anh em ông bí thư huyện Duy Tiên, Hà Nam để anh Xô và mọi người nhìn thấy sự khác biệt. Tôi ngạc nhiên vì sự tài giỏi vượt bậc của các cán bộ, đồng chí của anh Xô. Họ vừa phục vụ nhân dân, lại vừa buôn chổi đót, chạy xe ôm, chăn nuôi lợn gà thế nào có nhiều tiền khủng khiếp đến thế.

Nhà của cựu bí thư huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Ảnh trên mạng
Biệt thự song sinh của anh em nhà Bí thư Huyện ủy Duy Tiên, Hà Nam. Nguồn: VOV
Nhà ông Lê Đình Kình

Vậy qua đây, anh Xô đã có thể kết luận những ai mới thực sự là “cường hào địa chủ” theo ý của anh chưa?

Là thiếu tướng hay bất kì một chức vụ nào trong xã hội và nói chung là con người có lương tri thì điều cần thiết là phải có kiến thức, phải có sự công bằng khi phán xét sự việc và con người, không thể cứ “cả vú lấp miệng em”, thích nói thế nào, thích chụp mũ ai ra sao là được cả.

Tôi không tán thành cách đấu tranh của ông Kình nhưng về bản chất thì ông Kình vẫn là người tin vào Đảng đến giờ phút chót đấy anh Xô, kể cả sau khi bị đồng chí của mình đá gẫy chân, quăng lên xe như quăng một con vật.

Lòng tôi nặng trĩu mỗi khi nghĩ về thân phận một đảng viên hết lòng với đảng như của ông Kình, ông ấy ngây thơ và làm nhiều con cháu khổ theo.

Chúng ta sống là để phúc đức cho con cháu, mọi công việc, chức vụ chỉ là phù du, cả đời ta rồi cũng qua đi nhưng sao cho con cháu tự hào về cha ông mình anh Xô ạ.

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. thang au dam khi bi lo thi dua the dang ra de bao ve, con ong LDK trung thanh voi dang? co dua the dang ra thi no van giet nhu thuong, day la mot truong hop de cac du lon vien va bo do? suy nghi~, hy vong nhu the thoi chu khong chac gi, vi nhung con bo` con lon ngu si thi chung no khong biet suy nghi dau.

  2. Tội cho cơ quan công an quá, phải dùng tô ân xô giữ vai trò người phát ngôn bộ.

    • Đấy là sản phẩm của cái gọi là “thị trường quan lộ”. Thị trường này còn hơn xa “thị trường bất động sản” năm nào!

  3. 99 % chóp bu BCT cũng như TW đảng là dốt, vì vỗ ngực là chủ nghĩa xã hội nhưng có ai hiểu bản chất cuả xã hội đâu, thậm chí làm biến mất một xã hội văn minh Nguyễn văn Thiệu để lại sau 1975.
    Nó nói ông Lê Đình Kình là một cường hào địa chủ mới là nói bừa nói bựa, khác chi nó chửi khéo cả cái đảng cha nó giờ đây ăn vã vàng thay cho hạt cơm đất mẹ.
    Thậm chí nó phán ông chủ Trọng có 3 cái ngọc hành vẫn nghĩ rằng mọi người phải nghe theo chăng.

  4. Đến thủ nghẹo nói cũng chẳng biết mình nói cái gì nữa là anh Xô.
    Cán bộ đảng viên ta, càng dốt càng nổ to càng dễ leo cao.
    Cứ dòm vào nhà thơ Trọng Lú là thấy.

  5. Có cần thiết phải bắt họ hiểu biết không! Thừa , vì họ theo đảng để thực hiện ước mơ hoài bão ” vinh thân phì gia” , cũng giống như trí thức xhcn hà lội, mồm phun ra chữ nghĩa cũng vưỡn theo đảng gần hết đời vì ước mơ hoài bão đấy thôi. Đừng phân biệt đối xử nhá.

  6. Cán bộ cs chỉ giỏi nói “thánh”, nói “tướng”, và nói… “tầm bậy, tầm bạ”, nói mà nhiều khi chẳng hiểu mình đang… nói gì !?
    Rất, rất, rất nhiều đảng viên cấp cao, cấp trung trong hàng ngũ cán bộ csVN đã bị nhân dân VN…chửi vì cái cách ăn nói tầm bậy, tầm bạ này nhưng họ vẫn không chừa, không rút được cái sợi dây kinh…nguyệt !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây