Vừa cướp chén cơm, vừa đá văng chén cháo, vừa miệt thị người ta, thì chỉ có thể là CS!

Đỗ Ngà

17-8-2020

Trong một phóng sự sáng ngày 17/8/2020, VTV đã gọi người bán hàng rong nghèo khó là “ký sinh trùng”, một cách dùng từ đầy miệt thị đối với tầng lớp nghèo khổ của đất nước. Sau khi mạng xã hội phản ứng dữ dội thì xướng ngôn viên Anh Quang của đài này đã lên facebook xin lỗi với tư cách cá nhân.

Tuy VTV mang mác là “đài truyền hình quốc gia”, nhưng thực chất nó là đài truyền hình của đảng. Mọi bản tin trước khi lên sóng đều phải qua tay ban kiểm duyệt, vậy mà từ “ký sinh trùng” vẫn lọt qua và được lên sóng. Chỉ cần một ý nào người soạn mà ban kiểm duyệt không đồng ý thì sẽ bị chặn lại ngay. Vậy nên, từ “ký sinh trùng” được lên sóng cho thấy một điều rằng, quan niệm của những người đang làm trong VTV là thống nhất, tất cả bọn họ đều xem người bán hàng rong là một thứ “ký sinh trùng” ăn bám.

Đây không phải là một “tai nạn” như lời xin lỗi mang tính chiếu lệ của tay xướng ngôn viên kia, mà nó là một tư tưởng mang tính hệ thống trong ĐCS hiện nay. Tuy ĐCS nhân danh giai cấp cùng khổ, nhưng chính nó lại là kẻ gây nên sự khốn cùng cho giai cấp cùng khổ chứ không ai khác.

Cộng Sản vì dân nghèo thì tại sao từ năm này qua năm khác họ cứ xua công an và đám dân phòng ưng khuyển đi đạp đổ cướp phá chén cơm những người bán hàng rong khắp mọi nơi trên đất nước này? Họ vì dân nghèo thì họ đã không làm vậy. Vậy nên, câu miệt thị hôm nay trên VTV không phải là một tai nạn, mà là một câu nói ra tư tưởng vốn có của những người CS.

Thực ra nếu không có Cộng Sản, thì đất nước này đã không mất tiền vì bọn quan tham bốc hốt. Nếu không có CS thì đất nước cũng đã không mất tiền cho những tượng đài ngàn tỷ, cổng chào trăm tỷ. Nếu không có CS thì đất nước đâu mất tiền cho vô số dự án thua lỗ hàng tỷ đô. Nếu không có CS thì đất nước đâu mất tiền cho những trình vô dụng như Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vv…

Chính ĐCS đã làm nghèo đất nước bằng cách như thế đấy! Và vì làm nghèo đất nước nên mới đẩy nhân dân phải bươn chải mưu sinh như vậy. Vậy thì nói cho cùng, Việt Nam xuất hiện một lượng người bán hàng rong đông đảo như hiện nay do chính ĐCS gây ra chứ không ai khác.

Trên thế giới, có nước nào tham nhũng cao mà dân được hưởng phúc lợi đâu? Những nước như Úc, Canada, New Zealand v.v… đều là những nước có chính quyền cực kỳ trong sạch. Cứ như vậy, mức độ tham nhũng càng tăng thì nước càng nghèo, phúc lợi càng giảm. Như vậy rõ ràng là chính tham nhũng đã cướp mất phúc lợi của dân, đút đầy túi tham và đẩy họ vào thế phải tự bơi kiếm sống. Đã cướp nhà người ta, đẩy người ta đi bán hàng rong rồi miệt thị người ta là “ký sinh trùng”, thì còn gì khốn nạn bằng?!

Thực ra buôn bán là hình thức mua đi bán lại để kiếm lời. Dù cho đó là công ty thương mại tỷ đô hay một người bán hàng rong có vốn chừng 50 đô, thì họ đều giống nhau về bản chất và chỉ khác nhau ở quy mô mà thôi. Vậy thì cớ sao gọi những người bán hàng rong là “ký sinh trùng”? Vậy EVN cũng mua đi bán lại, Petrolimex cũng mua đi bán lại, tại sao không gọi những ông đó là “ký sinh trùng” mà lại dùng từ này với những người dân nghèo?

Tại Thái Lan, chính quyền nơi đây không bao giờ cho cảnh sát đi cướp phá, đạp đổ chén cơm người bán hàng rong như CS đang làm ở Việt Nam. Nhà nước đã không lo cho họ được đã là một lỗi lớn, cớ sao đạp đổ chén cơm của họ?! Vừa cướp mất chén cơm người nghèo, vừa tàn ác, đạp đổ tô cháo loãng trên tay của họ, vừa miệt thị họ là “ký sinh trùng” ăn bám thì có thể nói, chỉ có CS mới làm được. Phải vừa tham lam tột cùng, vừa vô trách nhiệm đến tột cùng, vừa khốn nạn đến tột cùng mới có thể làm được như vậy.

Đất nước CS cai trị, những kẻ ăn cướp thì được vinh danh là anh hùng, những người làm ăn chân chính thì bị xem là “ký sinh trùng” ăn bám. Thời mạt pháp! Khốn khổ cho đất nước, khốn khổ cho dân tộc.

Bình Luận từ Facebook

8 BÌNH LUẬN

  1. Những gánh hàng rong

    Gánh cả nỗi đau nhà nông không đất

    Những trai làng thờ thẫn đợi người thuê

    Trôi dạt thị thành vẫn giữ nét quê

    Nhoẻn miệng cười khi công an rượt đuổi

    Đừng đuổi!

    Xin đừng rượt đuổi!

    Họ chỉ là nạn nhân

    Đô thị mở rộng họ mất nơi cày cấy

    Đô thị văn minh họ không chốn nương thân

    Những mảnh đời lam lũ

    Từng gánh gánh nặng chiến tranh

    Nay gánh gánh nặng hòa bình

    Sống thời nào cũng thiệt

    Thiếu cả lời kêu than

    Đừng thấy họ hiền mà bắt nạt

    Đừng thấy họ nghèo mà khinh

    Bao thứ hôm nay có được

    Vốn từ họ mà ra

    Họ chính là ân nhân! HXP


  2. Bác Hồ Chí Meo – cái máy cái bạo tàn tạo ra hơn bốn triệu máy con siêu vi Vũ Hán
    ***********************************

    Kính tặng hàng chục vạn Cụ già hay các Mẹ bán hàng rong tảo tần quần quật lương thiện kiếm sống trên khắp Quê Hương ….

    Cái đảng vịt cộng ác ôn
    Hơn bốn triệu máy con siêu vi Vũ Hán
    Bác Hồ Chí Meo – cái máy cái bạo tàn
    Bác bệnh nhân số 0 từ Đại dịch Mao-ít Lông-nhiều Mao Xếnh Xáng
    Truyền siêu vi Trung C..uốc cộng qua Việt Nam
    Cái đảng vịt cộng ác ôn
    Hơn bốn triệu siêu vi Vũ Hán
    Còn khủng khiếp triệu lần hơn ký sinh trùng
    Từ ngày 2 tháng 9 năm 1945 phá toang vỡ tung
    Quê Hương tang tóc hàng chục triệu chia ly ngàn trùng

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  3. 95% nội dung của bài viết là đúng.
    5% “ “ “ “ “ là sai:
    “EVN cũng mua đi bán lại, Petrolimex cũng mua đi bán lại, tại sao không gọi những ông đó là “ký sinh trùng” mà lại dùng từ này với những người dân nghèo?”

    * EVN không “mua đi bán lại” gì ráo! (Trừ mua điện chút ít của lân bang…là chuyện nhỏ như con thỏ, không đáng kể)
    Nó là tập đoàn lợi ích được phân công kinh tài; cho ai thì không cần nói ai cũng biết, kinh doanh “nghề không vốn”: lấy tiền thuế của dân (ngân sách) xây nhà máy, mua máy phát điện, mua nhiên liệu; tự ý ngăn sông thác của Mẹ VN xây thuỷ điện(xả lũ dìm nhà cửa hoa màu khi mưa bão), mua máy phát
    …phát ra điện, đem điện bán cho dân. Muốn bán giá nào là tuỳ ý vì dân buộc lòng phải mua, vì chỉ có EVN độc quyền món hàng nầy: siêu lợi nhuận, một dạng kinh doanh vốn tự có. Một số đại gia tư bản đỏ cũng có cổ phần, thêm vốn vào ăn chia. Lợi ích nhóm càng bự, dân càng kêu trời!

    * Petrolimex cũng y hệt EVN, tập đoàn lợi ích, kinh tài cho “ai”, kinh doanh không vốn, lấy ngân sách tích luỹ từ thuế dân, từ các tài nguyên thiên nhiên trên ĐẤT MẸ: hầm mỏ, rừng già, dầu lửa…; từ các dịch vụ xã hội: truyền thông, du lịch, hàng không, vận tải…thuê kỹ thuật chuyên viên nước ngoài…ra hải phận thăm dò, khai thác, xuất “khẩu” thô cho nước ngoài từ biển khơi, từ đất liền…chỉ có ma quỉ biết, với giá rẻ, thu tiền về đâu, cho ai… cứ hỏi ĐLThang, NTDung…sẽ biết.

    Vậy đó. Chúng không hề mua đi bán lại, nhé ông!

  4. Từ bao giờ chúng tự cho mình cái quyền ” làm cha” cai trị. Từ ngày chúng bắt dân ta gọi thằng lưu manh bệnh hoạn là cha già dân tộc

  5. Chúng nó đang ” khai hóa văn minh”
    Những tên Tội Đồ thì được vinh danh như cỡ” cha già” … đến nay thì có Lú . Cả một bầy rắp tâm bán nước cầu vinh, một bầy Trí lợ rắp tâm theo đảng ” hoài bão” mà đến nay dân tộc vẫn ” còn” tuy ngắc ngoải. Phép màu thật. Liệu phép màu có còn khi chỉ còn đám Trí Lợ đang vỗ ngực là ” khai trí”

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây