Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói gì về người Trung Quốc sở hữu đất ở Đà Nẵng?

Đào Tuấn

20-5-2020

135 lô, thửa đất đang được người Trung Quốc núp bóng thuê hoặc sở hữu ở Đà Nẵng. Toàn bộ đều nằm tại các vị trí dọc các khu đô thị ven biển; ven tường rào sân bay Nước Mặn, đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp…

Liang Zhipei (còn gọi là Lương Chí Bồi), và ông Chiu Cheng Tai (A Chiu) đã bỏ tiền cho 8 người, trong đó có 6 người Việt gốc Hoa, đứng tên mua 84 lô đất với hơn 20.000m2.

Có những doanh nghiệp có yếu tố Trung Quốc tiến hành thâu tóm tới 10 lô đất mặt đường Hoàng Sa. Có doanh nghiệp mua 4 lô đất ven tường rào sân bay Nước Mặn…

Báo cáo trả lời cử tri của Bộ Quốc phòng triện đỏ chót đừng đùa. Đừng mang thuyết âm mưu ra để phán đoán dù đây đúng là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng trả lời ý kiến cử tri. Chuyện này xảy ra lâu cmnr. Như Chí Bồi và A Chiu, họ thực hiện gom đất từ năm 2014. Dân biết cả. Trừ cái ông ngạo nghễ (trong ảnh) kia thôi.

Ảnh chụp màn hình bài báo tuổi trẻ ngày 5/6/2018

Sáng nay, bộ của cái ông ngạo nghễ kia vừa hồi đáp. Có thể tóm tắt trong 2 câu:

1. Cá nhân nước ngoài không phải là đối tượng sử dụng đất, không có việc chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

2. Đã tiếp tục có văn bản yêu cầu các địa phương kiểm tra, xác minh từng trường hợp, xử lý theo đúng quy định của pháp luật và công khai thông tin.

Có nghĩa là quản lý nhà nước hóa ra chỉ ôm khư khư cái bảo bối nguyên tắc, bất biết thực tế. Có gì đó thì trấn an. Tệ hơn thì phát văn bản đề nghị coi như đó là việc của địa phương, là chuyện chúng mày. The end.

Sau sự cố Formosa, bê tê cởi trần đi tắm biển. Sau cảnh báo nguy cơ nhiễm độc thủy ngân sau vụ cháy Rạng Đông, bê tê nói ông sống cách Rạng Đông 500m và hoàn toàn yên tâm. Sau vụ nước bẩn, bê tê hòa chung nổi khổ dân chúng: Tôi cũng ăn nước bẩn 3 ngày rồi. Sau khi bị chất vấn về việc người nước ngoài mua đất, bê tê ngạo nghễ: “” (À, chữ dưới cái ảnh í).

Thế còn bây giờ? sau khi chính Bộ Quốc phòng chỉ từng cái tên, đáp từng dự án?

Mà sao Mark không biết kể icon kiểu nhổ bọt nhỉ!

Ghi chú: Tựa đề do Tiếng Dân đặt

____

Mời đọc thêm: Bộ TN-MT lên tiếng việc người Trung Quốc sở hữu đất ở Đà Nẵng (TP). – Đà Nẵng lên tiếng vụ doanh nghiệp Trung Quốc sở hữu đất ở vị trí trọng yếu (TN). – DN Trung Quốc sở hữu đất ở Đà Nẵng: Đã nhượng hết (ĐV). – Thực hư chuyện giao đất cho người Trung Quốc ở Đà Nẵng (VOV). – Doanh nghiệp Trung Quốc “núp bóng” sở hữu đất ở vị trí trọng yếu, Đà Nẵng nói gì? (CafeLand).

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây