Ba câu hỏi “Tại sao” để hiểu đúng hơn về kỳ án tử tù Hồ Duy Hải

Đoàn Kiên Giang

7-5-2020

1. TẠI SAO HỒ DUY HẢI KHÔNG CÓ TỘI LẠI NHẬN TỘI?

– Thưa, lời khai đầu tiên ngày 30/3/2008 của Hồ Duy Hải không nhận tội. Nhưng lời khai này và một số lời khai của nhân chứng không được đưa vào hồ sơ vụ án…

Lời khai đầu tiên KHÔNG NHẬN TỘI của Hải bị đưa ra khỏi hồ sơ vụ án là một trong những căn cứ để VKSND Tối cao đề nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm và phúc thẩm để điều tra lại (Kháng nghị của VKSND Tối cao).

[Sau đó Hồ Duy Hải nhận tội. Vì sao nhận tội thì chỉ Hải và điều tra viên mới biết. Chờ Hải nói rõ].

2. TẠI SAO HỒ DUY HẢI LẠI XIN GIẢM NHẸ HÌNH PHẠT MÀ KHÔNG KHÁNG CÁO KÊU OAN?

– Chỉ điên thì Hồ Duy Hải hay gia đình mới kháng cáo giảm nhẹ tội. Vì ai cũng biết nếu giết tới 2 mạng người và cách ra tay man rợ, thì chắc chắn phải bị loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội!

Theo bà Loan, mẹ tử tù Hồ Duy Hải, lúc Hải bị bắt đi, bà chỉ nghĩ bắt nhầm, rồi Hải sẽ được thả về. Ai ngờ, án tử cho Hải ngay phiên tòa sơ thẩm, gia đình mới vội vàng vào gặp con để cùng làm đơn kháng cáo kêu oan. Nhưng, theo mẹ tử tù, cán bộ trại giam không cho, bảo XIN GIẢM ÁN thì được, KÊU OAN thì không (!?).

Thời hạn kháng cáo 15 ngày. Hải vẫn ở trong trại giam, bị hạn chế tiếp xúc. Trước cái chết cận kề, bạn sẽ vẫy vùng kiểu gì? Bạn sẽ chọn ký đơn xin giảm án hay đòi bằng được đơn kháng cáo kêu oan? Nên nhớ sau 15 ngày thì án sơ thẩm có hiệu lực, tức là chỉ còn đường ra trường bắn.

Mẹ tử tù cho biết, không lần nào thăm gặp mà Hải không cầu xin mẹ kêu oan cho con (trừ lúc bị cấm nói chuyện diễn tiến vụ án).

3. TẠI SAO KHÔNG TRUY CỨU TỘI HIẾP DÂM CỦA HỒ DUY HẢI?

– Xin thưa, mẫu vân tay, mẫu tóc, mẫu máu đều không phải của Hồ Duy Hải, thì truy cứu ai? Một thanh niên 23 tuổi có giỏi xóa dấu vết tới cỡ đó, sau khi vật lộn, sát hại 2 cô gái khỏe mạnh 21 và 23?

Phiên giám đốc thẩm có nội dung: KSV cấp phúc thẩm cho rằng Hải nảy sinh ham muốn quan hệ tình dục với chị Hồng nên mới đưa tiền cho chị Vân đi mua trái cây. Sau đó, Hải dùng hai tay giữ tay chị Hồng rồi xuất tinh ra áo. Tại hiện trường, áo của chị Hồng bị lật lên lộ hai vú, âm hộ có chất nhầy. Do đó có dấu hiệu bỏ lọt tội hiếp dâm…

Xin thưa, quãng đường từ Bưu điện Cầu Voi tới chỗ mua trái cây bên đường chỉ là MỘT PHÚT đi bộ (80 mét, đo thực địa của NB Hữu Danh, người theo vụ án từ 2008). Thời gian cả đi, mua và về chỉ 3-5 phút, có đủ để Hải âm mưu và thực hiện cưỡng bức một cô gái 23 tuổi?

Nếu đặt và tự trả lời 3 cái “TẠI SAO”, bạn sẽ không còn nghĩ theo hướng kết tội tử tù kêu oan, không đi ngược nguyên tắc suy đoạn vô tội như định hướng của một số kẻ muốn hủy hoại các nỗ lực cải cách tư pháp.

Phiên giám đốc thẩm đã qua ngày thứ 2, nhiều điểm sáng. Đã đến lúc hướng chú ý tới các nhân vật Nguyễn Văn Nghị, Nguyễn Mi Sol và hơn 5 trai tráng khác.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Bưu điện Cầu Voi = Bưu điện ‘HOA NAM’
    ******************************

    Hồ Duy Hải chưa bao giờ ghé qua Bưu điện Cầu Voi
    75 qua có hàng triệu vòi
    Bác và Đảng toàn dối láo
    Hàng chục triệu dân lương Việt chết toi !
    1001 voi không được 1 bát nước sáo
    Tử tù oan khuất Hồ Duy Hải tử hình
    Là “có căn cứ, đúng pháp luật, không oan”
    Mua thớt mua dao mua vân dấu chỉ tay làm Bằng chứng
    Như 18 thằng V(i)ện kiểm ‘sát’ nhân dân
    Tụi này chắc toàn Bằng giả mua N..uận án xào n..uộc n..ại
    Từ Phố Hàng Mã chắc không sai !
    Bưu điện Cầu Voi
    75 qua có lắm vòi
    Bác và Đảng toàn dối láo
    Hàng chục triệu dân lương Việt chết toi !
    1001 voi không được 1 bát nước sáo
    Đúng là thầy Tàu Mao Xếnh Xáng Tào Tháo tào lao !!

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây