Vietcombank minh chứng độc tài?

Nguyễn Thùy Dương

17-1-2020

Lúc trước tôi chỉ xài Sacombank, nhưng sau khi tôi bắt đầu “xách bị đi xin tiền” nhiều người ủng hộ kêu tôi nên xài tài khoản của Vietcombank cho dễ chuyển khoản.

Vietcombank thường bị lỗi khi chuyển tiền dù tôi đã cung cấp đủ số tài khoản, tên, chi nhánh, số điện thoại. Thói thường dù “xách bị đi xin” tôi vẫn rất chảnh hơn cả cá cảnh. Tôi đề nghị người chuyển tiền ghi chú là chuyển tiền cho Dương. Dương không nhớ người chuyển, cũng chả nhớ người mình tặng quà. Việc này để tránh việc khi “ai đó” cố tình phong tỏa tài khoản sẽ có khả năng gây phiền phức cho người chuyển tiền vì cơ quan điều tra có quyền gọi những người chuyển tiền lên để xác minh, uống trà. Dĩ nhiên Dương chấp nhận trước việc bị đặt điều nói xấu và xin nhận hết. Cãi làm gì cho mệt.

Nay lại có thông tin Vietcombank phong tỏa tài khoản xin tiền phúng điếu thì đúng hài. Người Việt có câu: “Nghĩa tử là nghĩa tận”. Đúng sai, phải trái lúc nhắm mắt xuôi tay hãy để cái quan định luận. Huống hồ chi người chết không toàn thây, tay còn “cầm lựu đạn”. Liệu Vietcombank có trao thông tin giao dịch cho phía cơ quan điều tra tiến hành mời trà những người chuyển tiền hay không? Tôi không biết.

Phong tỏa một tài khoản phúng điếu là chuyện xưa nay hiếm. Dân gian có câu: Chết vô đối chứng. Nên dù báo chí, lời cung có khẳng định ông Lê Đình Kình là chủ mưu, nhưng lại không có bằng chứng gì thì coi như không giá trị. Đó là chưa kể tới nhiều hiện tượng lạ trong vụ án.

Vietcombank đã làm cá nhân tôi đặt câu hỏi liệu mai này khi chính quyền chỉ cần không vừa mắt ai thì có thể phong tỏa tài khoản người đó? Vậy tại sao tôi chưa nghe tới việc một quan chức nào đó thời còn tại vị bị phong tỏa tài khoản chờ xác minh? Có lẽ tôi bị thiếu thông tin chăng? Hệ thống tiền tệ Việt Nam có quá nguy hiểm hay không?

Tôi biết có nhiều vị đang bị khủng hoảng truyền thông hậu Đồng Tâm. Trong giai đoạn này việc cần thiết là giải cứu truyền thông, vậy giải cứu bằng cách nào? Hãy dùng nhân tâm hoặc lắng đọng lại, càng điên cuồng trấn áp càng sa sâu vào bùn. Anh hùng nhận lỗi, sửa lỗi, chịu trách nhiệm. Gian hùng không nhận lỗi nhưng sửa lỗi và tự vấn. Các vị đang biến mình thành cái gì trong mắt Nhân Dân?

Hãy bình tĩnh, hết sức bình tĩnh để xoa dịu vết thương của cả Dân và Quân thay vì điên cuồng dùng cách thức và mưu kế. Hãy lắng lại yêu thương thật lòng dùm một lần cái sai sót dại dột của dân, hãy vui với thành công thắng lợi của họ. Tự các vị sẽ thấy lối thoát cho cơn bế tắc này.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Đất đai là của toàn dân nhưng do nhà nước quản lý. Nay lại thêm khái niệm tiền là của… toàn dân và do… Bộ Công an quản lý?

  2. Lối thoát gì cho bọn chúng hả cô TD ? Bọn chúng đã đâm lao rồi theo lao luôn rồi. Đừng mong chúng tĩnh tâm và ngừng lại. Chúng đã thách thức toàn dân VN rồi đó: Chúng tao là vậy đấy . Đứa nào có gan thì chống chúng tao coi ? Cướp, ép, giết !! Lệnh đã ban ra từ tên già ngu dốt nhất trong lịch sử cầm quyền 4000 năm của các giai cấp thống trị ở VN.

    Vô pháp, vô thiên, vô lương tâm, vô nhân đạo là tính chất đặc trưng của bọn cầm quyền này. Thì chúng có xem chuyện phong tỏa tài khoản công dân là cái đinh gì . Muốn làm là làm, dù cho càng lộ rõ bộ mặt man di mọi rợ của chúng.

    Không hiểu sao chúng vẫn là chủ tịch 1 năm của HĐ Bảo An LHQ. Nhân dân VN cần mở mắt ra sớm mà cho chúng xuống vũng bùn của lịch sử.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây