Cái tên Vietcombank đang chìm vào bùn đen

Tuấn Khanh

17-1-2020

Slogan của ngân hàng Vietcombank bằng tiếng Anh thấy được ghi là Together for the future. Tiếng Việt thì được dịch là Chung niềm tin, vững tương lai. Cả hai ý nghĩa của slogan điều đã không thể hiện được gì, qua việc khóa tài khoản vô cớ của chị Nguyễn Thúy Hạnh tại Hà Nội.

Có niềm tin, thì người dân Việt Nam mới chọn Vietcombank để gửi tiền của họ vào đó. Nhưng rồi ngân hàng lại bất ngờ khóa tài khoản khách hàng, khiến nạn nhân không thể rút được tiền gửi. Cách làm này bị coi là một hành động ngang nhiên vi phạm hợp đồng, vô đạo đức, cũng như cho thấy cái tên Vietcombank đang không còn một chứng cứ gì đủ, để thuyết phục người dân Việt Nam cùng đi với họ đến một tương lai nào đó.

Buổi chiều ngày 17/1, có nhiều chủ tài khoản Vietcombank trên các trang mạng, nói rằng họ bắt đầu đi rút hết tiền ra khỏi ngân hàng Vietcombank và đóng tài khoản để phản đối việc đóng băng vô lý hơn nửa tỷ tiền từ thiện của chị Nguyễn Thúy Hạnh ở Hà Nội.

Chắc là Vietcombank sẽ không bị ảnh hưởng nhiều với phong trào tẩy chay đang bắt đầu. Nhưng nếu vẫn tiếp tục giữ thái độ giam giữ tiền vô lý của khách hàng, cái tên Vietcombank đang chìm vào bùn đen, sự bất tín và khinh bỉ của người dân, vốn cũng bắt đầu dâng cao.

Lịch sử tẩy chay thương mại của Việt Nam thời hiện đại đã ghi dấu rất nhiều công ty, trong ký ức đầy căm ghét của người dân như Tân Hiệp Phát, Masan, Mai Linh… qua những sự vụ chống lại con người. Những nét khắc đầu tiên về cái tên Vietcombank trong hàng ngũ đó, cũng đang hình thành.

Được biết các bản phác thảo về một vụ kiện thương mại – từ phía dân chúng yểm trợ cho chị Nguyễn Thúy Hạnh đã bắt đầu được soạn thảo. Các thư ngỏ kèm hồ sơ tố cáo về sự vụ, mà địa chỉ nhắm đến các hệ thống ngân hàng quốc tế, các tổ chức Tài chính quốc tế và khu vực có liên kết, khối doanh nghiệp quốc tế có đầu tư tại Việt Nam, các công ty du lịch toàn cầu, mạng lưới những người nước ngoài sống tại Việt Nam… đã chuẩn bị trên đường đồng loạt gửi đi trong vài ngày tới, nếu như Vietcombank không có một thái độ thiện chí.

Một người đi rút tiền và đóng tài khoản ở Vietcombank cho biết, nhân viên ở đây giải thích rằng không phải lỗi của họ mà do lệnh của Viện Kiểm sát và công an. Nhưng bổn phận của ngân hàng thì cũng cần đòi hỏi đủ các chứng từ hợp lệ, với lệnh của tòa án cho phép công an đóng tài khoản của một cá nhân, và ngân hàng phải thông báo bằng văn bản cho đối tác của mình về vấn đề đặc biệt này.

Thờ ơ và vô trách nhiệm, lạm quyền với khách hàng của mình, ngược lại đang là một chứng cứ Vietcombank chỉ lợi dụng người dân Việt Nam để trục lợi cho mình chứ không có một ý nghĩa gì để “Chung niềm tin, vững Tương Lai”.

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. Ko chỉ có Vietcombank đâu mà tpbank cũng vậy.moi người ai cần đăng bài hoặc lấy thông tin mình cho. Thật nhé. Nên tẩy chay và tránh xa chúng nó.

  2. Tôi là 1 người dân Việt Nam, tôi đồng ý với quan điểm của Tell sa . Ngân hàng ko có quyền tự nhiên lại đóng tài khoản của người dân.là do làm theo yêu cầu của tòa án , viện kiểm sát ,CA…phải có lý do gì đó : vì dụ như số tiền ko minh bạch,trong sạch ,ko có dấu hiệu ủng hộ,tài trợ cho khủng bố,tài trợ giúp làm ăn phi pháp.Còn mọi người dân hãy nhìn nhận cho đúng ko nghe theo bọn phản động nhằm lôi kéo vào con đường sai trái để giữ gìn an ninh trật tự xã hội…
    (Bài đóng góp cho tôi đăng lần đầu tiên,ko có chuyện trùng lâp

  3. Tôi là 1 người dân Việt Nam, tôi đồng ý với quan điểm của Tell sa . Ngân hàng ko có quyền tự nhiên lại đóng tài khoản của người dân.là do làm theo yêu cầu của tòa án , viện kiểm sát ,CA…phải có lý do gì đó : vì dụ như số tiền ko minh bạch,trong sạch ,ko có dấu hiệu ủng hộ,tài trợ cho khủng bố,tài trợ giúp làm ăn phi pháp.Còn mọi người dân hãy nhìn nhận cho đúng ko nghe theo bọn phản động nhằm lôi kéo vào con đường sai trái để giữ gìn an ninh trật tự xã hội.

  4. Ở Mỹ, tôi thấy ngân hàng chỉ theo lệnh của chính phủ đóng băng trương mục của những người hay thực thể bị Bộ Tài chính ra lệnh trừng phạt hay cấm vận. Vậy thì, ở Việt Nam, Bộ Công an có ra lệnh… cấm vận xã Đồng Tâm chưa?

    Thiết nghĩ biện pháp cấm vận của Việt Nam, nếu có, hiện thời chỉ nên dành cho những người hoặc công ty Trung Quốc tham gia vào việc xây đảo nhân tạo ở Biển Đông, thay vì nhắm vào một làng trong nước.

  5. – “Chung niềm tin, vững Tương Lai”
    – Là người VN, cái slogan ấy chính là cái khẩu hiệu “Tất cả vì tương lại XHCN”! Vì VN làm gì có tương lai nào khác, ngoài tương lai toàn trị, độc tài?
    Vietcom… bank! Là phát súng “độc đoán” tiếp theo của nhà cầm quyền Độc tài, sau khi đã hèn nhát giết chết Cụ Kình.

  6. Nó khoác áo “ngân hàng ngoại thương”.

    Nó có chi nhành ở nước ngoài không?

    Hành động của nó rõ ràng là một ngân hàng trực thuộc ngân hàng nhà nước độc tài VC, vậy thì các khách hàng ngoại quốc làm sao tin tưởng được nó?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây