Giặc ở đâu ra?

Diệp Chí Huy

16-1-2020

“Bạn là ai không quan trọng mà vấn đề mọi người nghĩ về bạn như thế nào”, bằng trải nghiệm cá nhân nhà toán học lỗi lạc người Anh Alain Turing đã cho là như vậy. Những người chỉ đạo vụ tập kích vào Đồng Tâm giết chết cụ Kình đã nghĩ gì?

Họ có nghĩ cụ Kình là con người không? Không. Ba người tham gia tập kích vô nhà cụ không may té chết đã được phong tặng huân chương bảo vệ tổ quốc ngay tức thì, đồng thời phát động một phong trào học tập và làm theo gương anh dũng một cách kỳ khôi, chứng tỏ họ đã xem cụ là giặc.

Để mọi người tin vào cụ Kình là giặc, họ đã thêu dệt nhiều kịch bản sau khi đã tiêu diệt cụ già 84 tuổi đã bị gãy một chân với cả ngàn quân vũ trang đầy mình, mà mãi đến giờ chưa có cái nào thuyết phục được cho bất kỳ một ai có một chút khả năng tư biện, chấp nhận hay bằng lòng rằng cụ xứng đáng được nhà cầm quyền đối xử như vậy.

Họ không nghĩ cụ là người, nếu họ mà nghĩ như thế thì cụ có cơ may sống sót khi được xem là tội phạm. Là tội phạm cụ sẽ được mang ra trước tòa xét trước khi bị xử và cũng chỉ bị tù chứ không bị xử tử vì đã trên 75 tuổi theo điều 40 luật hình sự.

4 đối tượng không áp dụng mức tử hình:

– Người dưới 18 tuổi khi phạm tội
– Phụ nữ có thai
– Phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi
– Người đủ 75 tuổi trở lên

Họ đã cân nhắc kỹ càng rồi nên cụ không đáng được xem là tội phạm dù là tội nặng nhất. Nếu được xem là tội phạm đáng tử hình, cụ đã được tiêm thuốc độc. Theo quy định tại Luật thi hành án hình sự, hình phạt tử hình chỉ bị thi hành bằng một biện pháp là tiêm thuốc độc. Mũi thứ nhất giúp tội phạm đi vào giấc ngủ, mũi thứ hai giúp tê liệt thần kinh mất cảm giác, mũi thứ ba giúp tim ngừng đập.

Nhiều nước đã bỏ án tử hình, nếu còn áp dụng họ thường dùng cách tiêm thuốc để cho tội phạm không phải đau đớn khi lìa đời. Cụ không được xử tử êm ái như thế được, người ta kê súng sát vào đầu, vào tim, vào chỗ khác trên cơ thể … bắn cụ từng phát một.

Họ có xem cụ bằng con vật không? Không.

Cụ đã có một lần vinh dự được họ cư xử như một con vật vào năm 2017, họ lừa cụ ra cánh đồng đá gãy xương sườn rồi túm cả hai chân, hai tay, vứt cụ lên xe. Mà nếu dân làng của cụ không nắm giữ trong tay 38 người của phía chính quyền để trao đổi, thì không biết cụ có được thả về và bảo toàn tính mạng được không khi ấy.

Trước đây người ta có thể đá một con chó gãy xương sườn như vậy được dù hành vi tàn ác đó làm cho nhiều người khác căm phẫn và bất bình, nhưng kẻ tàn nhẫn đó không vi phạm pháp luật vì nhận thức về quyền động vật chưa phổ biến và chưa thể chế hóa thành luật. Nhưng vào cái ngày 9 tháng 1 năm 2020 cụ không còn cơ hội được xem ngang bằng một con vật nữa.

Từ 19/11/2018 luật VN không cho phép để vật nuôi chứng kiến đồng loại bị giết mổ. Thế nhưng vợ con cụ phải chứng kiến cảnh người ta bắn chết cụ, sau đó mang đi mổ bụng rồi mới cho mang về nhà mai táng. Chưa kể trong lúc còn đang bàng hoàng đau đớn vì chồng mình vừa bị bắn dã man như thế, vợ cụ còn bị những kẻ tham gia giết cụ lôi đi tra tấn, để ép khai ra những tình tiết nhằm vu khống buộc tội chồng mình.

Mahatma Gandhi nói: “Sự vĩ đại của một quốc gia chỉ có thể được đánh giá bằng cách họ đối xử với động vật”.

Một số con cháu cụ vẫn còn đang bị giam giữ và khi mọi người xem tivi của nhà cầm quyền không thể không nghi ngờ là họ đã bị đánh đập để có những lời khai, mang ra trình diễn với công chúng.

Khi bất hòa nhận thức xảy ra mà cư xử bạo lực dã man và dối trá với một cụ già hiền lương và gia đình họ như vậy, thử hỏi thế lực thù địch là ai? Giặc ở đâu ra?

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây