Chỉ BOT là thủ phạm

Báo Sạch

6-11-2019

Bị cáo (trái) và bị hại (giữa) sau phiên toà. Bị cáo Hiếu đã bị chính kẻ thuê mình đuổi việc sau khi đập phá xe bị hại Danh. Nguồn: Báo Sạch

Hôm nay, TAND Thừa Thiên Huế xét xử phúc thẩm vụ đập phá xe ở BOT Phú Gia Phước Tượng, tuyên y án sơ thẩm là chỉ phạt tiền các bị cáo.

Tại tòa, bị hại (ông Trương Châu Hữu Danh) kháng cáo yêu cầu giảm án cho 3 bị cáo, đồng thời phải làm rõ vai trò chủ mưu của những người khác.

Trước đó phiên sơ thẩm tuyên các bị cáo phạm tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, xử phạt Hiếu 25 triệu đồng, Tuấn 20 triệu đồng, Phúc 15 triệu đồng. Về dân sự, buộc các bị cáo bồi thường cho ông Danh số tiền 7.550.000 đồng.

Ngày 26/7/2019, ông Danh có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, ông Danh đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, nhưng phải làm rõ trách nhiệm của người chủ mưu mà anh đã tố cáo là người đàn ông tên Nguyễn Thanh Hùng. Ông Danh khẳng định ông Hùng đã có hành vi đập phá xe ô tô 62C- 068.49, xe ô tô 62C- 125.75 và chỉ đạo bị cáo Hiếu, Tuấn, Phúc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Tuy nhiên, HĐXX tòa phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo này.

Hẳn nhiều người còn nhớ, anh Hà Văn Nam đang ngồi uống nước giữa thủ đô thì một nhóm bịt mặt đi ô tô ập tới bắt cóc, sau khi đánh anh gãy mấy xương sườn, dập nội tạng thì chúng vứt ra đường. Không ai xét xử chúng, và chỉ một thời gian rất ngắn sau đó thì người bị tống vào tù chính là Hà Văn Nam!

Nam bị tuyên án 30 tháng tù trong cả 2 phiên toà.

Hẳn nhiều người còn nhớ, nhóm anh Tuy Quang bị nhóm D/ũng b/éo Nghệ An gài đủ kiểu, tấn công đủ kiểu để tạo cớ gây xung đột. Đêm đó, có hai vợ chồng bị chúng tấn công đến nhập viện ngay trước cổng công an huyện. Còn anh Tuy Quang sau đó bị ghép tội chống người thi hành công vụ. Phiên tòa ô nhục có hàng chục người khắp Bắc Trung Nam ra dự và tòa không cho nhiều người vào trong, để tuyên bản án 2 năm tù cho anh Quang.

Hẳn nhiều người còn nhớ, chị Huệ Như bị Đại B/éo đạp đến sẩy thai khi chống BOT bẩn Bắc Thăng Long. Tưởng rằng Đại mới là người bị bắt thì chính chị Huệ Như mới là người phải vào tù. Chị mất con, mất cả tự do.

Chống lại BOT bẩn, người dân có thể đi tù bất cứ lúc nào.

Nhưng BOT bẩn tấn công người, đập phá gây chấn động xã hội, thì những kẻ chủ mưu vẫn chưa có ngày phán xử.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Cá nhân tôi nhiều lần khổ vì BOT. Dân Việt đang khổ sở vì BOT
    Ai tố cáo sự phi nhân của BOT, tôi cảm ơn

    Ai chửi bới người tố cáo, tôi muốn “ấy” vô miệng nó (sau khi đọc các comment).

  2. Về chiện BOT, tớ sẽ dùng những lời khuyên từ 1 đồng nghiệp nhà báo xã hội chủ nghĩa với D/anh b/éo, rằng thì là mà chúng ta không nên đặt nặng vấn đề đúng sai . Một phần vì sẽ dẫn tới cực đoan, kế nữa đúng-sai sẽ cầm tù tư duy của chính mình . Cái quan trọng là phải tin vào công lý, 1 thứ công lý thật sự xã hội chủ nghĩa, không phải 1 thứ công lý làm trò cười cho thiên hạ của tư bẩn .

    “nhưng phải làm rõ trách nhiệm của người chủ mưu mà anh đã tố cáo là người đàn ông tên Nguyễn Thanh Hùng”

    Tại sao phải cực đoan như vậy chứ ? Đúng hay sai đâu quan trọng đến thế, con ma đồng nghiệp của D/anh b/éo đã khuyên như vậy rùi . Hãy tin vào công lý .

    “Tưởng rằng Đại mới là người bị bắt thì chính chị Huệ Như mới là người phải vào tù. Chị mất con, mất cả tự do”

    No Star Where. Tuy con của chị Huệ Như chết theo nghĩa đen, nhưng miễn là nhân quyền của đồng chí Đại được bảo đảm . Hy vọng sẽ không 1 ai vì chuyện này mà làm 1 Đặng Văn Hiến đơn giản vì không ai trong chúng ta có nhu cầu chống đối, và chó nó cũng biết bạo lực là vi phạm pháp luật xã hội chủ nghĩa . Còn chiện chị Huệ Như được tạm giữ, chúng ta hãy tin vào công lý, con ma đồng nghiệp của D/anh b/éo nói thía .

    Tin tưởng vào công lý, tớ ủng hộ tất cả những quyết định & phán xử của Tòa, vì chó nó cũng biết chống lại là vi phạm pháp luật xã hội chủ nghĩa . Vi phạm pháp luật xhcn … eo ui, sợ lắm! Phạm Lê Văng … uh … Cát sẽ đanh thép lên án, MQA (*) sẽ nộp cho công an . No bueno, ese.

    (*) Tớ viết tắt để tỏ lòng kính trọng con ma nhà họ hắn . Nghĩa tử là nghĩa tận, kính trọng con ma là thí cô hồn .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây