Bản tin ngày 6-11-2019

Lại là người Trung Quốc

UBND TP Lạng Sơn đang kiểm tra, rà soát quần thể công trình “bí mật” nghi của nhóm người Trung Quốc, báo Người Lao Động đưa tin. Quần thể công trình này được xây dựng trên một ngọn núi thuộc địa bàn thôn Rọ Phải, xã Mai Pha, là khu vực từng có nhóm người TQ thường xuyên tụ tập, qua lại từ cuối năm 2018. Nơi đây cũng đã được người Trung Quốc dựng lên một công trình, có tên là phim trường BBK.

Một mặt của quần thể công trình đang được lực lượng chức năng của tỉnh Lạng Sơn rà soát, kiểm tra. Ảnh: CTV/NLĐ

Một lãnh đạo UBND xã Mai Pha, xác nhận, nhóm người TQ thỉnh thoảng lại đến tự sinh hoạt, ăn uống rồi lại đi. “Qua thông tin phản ánh về việc xuất hiện dãy nhà hàng trên núi có gắn tên biển được viết kèm chữ Trung Quốc, UBND xã Mai Pha đang tiến hành kiểm tra toàn diện công trình này”.

Theo thông tin báo chí cho biết, khu đất này rộng hơn 16.000 m2, do bà Nông Thị Minh Huệ, trú tại số 463, đường Trần Đăng Ninh, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chồng bà Huệ là người Chiết Giang, Trung Quốc, sống với nhau có 3 con nhưng chưa đăng ký kết hôn. Chồng bà đã gửi tiền mua khu đất này, cũng như bỏ tiền ra xây dựng phim trường BBK.

Báo Người Việt có clip: Người Trung Cộng cấp tiền xây phim trường không phép tại Lạng Sơn.

Mời đọc thêm: Kiểm tra quần thể công trình “bí ẩn” nghi liên quan người Trung Quốc (DT). Kiểm tra, rà soát quần thể công trình “bí mật” nghi của nhóm người Trung Quốc (NLĐ). – Kiểm tra chuỗi công trình “phim trường” bí ẩn ở Lạng Sơn (TTT). – Hé lộ bí ẩn đằng sau phim trường nghi của người Trung Quốc ở Lạng Sơn? (KT). – Lộ rõ vi phạm của chuỗi nhà sàn bí ẩn tại Lạng Sơn (GT).

Chiến dịch “đốt lò”

Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo: Ban Bí thư kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo một số địa phương, doanh nghiệp. BTV Tỉnh ủy Khánh Hòa các nhiệm kỳ từ năm 2010 và Ban cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa hai nhiệm kỳ từ năm 2011 đến 2021 đã để xảy ra rất nhiều vi phạm, khuyết điểm kéo dài trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Ban Bí thư đã cách hết chức vụ trong Đảng của chủ tịch, nguyên chủ tịch Khánh Hòa, báo Tuổi Trẻ đưa tin. Các lãnh đạo tỉnh ủy và UBND tỉnh như ông Lê Đức Vĩnh, Nguyễn Chiến Thắng và Đào Công Thiên đều bị xác định đã sai phạm “đặc biệt nghiêm trọng” và bị cách hết chức vụ trong đảng.

Ông Vinh và ông Thắng “đã trực tiếp ký các văn bản của Ban cán sự đảng UBND tỉnh, của UBND tỉnh Khánh Hòa về đất đai, về đầu tư xây dựng các dự án, vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong đó có nội dung cố ý vi phạm”.

Zing đặt câu hỏi: Vì sao chưa có nhân sự thay thế Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến? Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng xác nhận, trong chương trình kỳ họp QH đang diễn ra có nội dung miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến, dự kiến thực hiện vào cuối tháng 11/2019. Vấn đề là bà Tiến bị miễn nhiệm rồi lãnh đạo CSVN mới quyết định ai sẽ làm Bộ trưởng Y tế kế nhiệm, ông Dũng cho biết: “Ban cán sự đảng Chính phủ đã họp làm rõ trách nhiệm trên cơ sở quyền Bộ trưởng Y tế. Việc này phải trên cơ sở trình của Bộ Nội vụ và phải theo trình tự thủ tục”.

Mời đọc thêm: Chủ tịch Khánh Hoà bị cách các chức vụ trong Đảng (VNE). – Cách tất cả chức vụ trong Đảng với Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh (TN). – Miễn nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ Y tế có quyền Bộ trưởng (VNN). – Ai sẽ thay bà Nguyễn Thị Kim Tiến giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế? (Infonet). – Chưa quyết định ai sẽ thay bà Nguyễn Thị Kim Tiến ở Bộ Y tế (TT).  – Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật cán bộ một số tỉnh (VOV).

Công an quận Bắc Từ Liêm dàn dựng vụ bắt cóc ở trường Pascal?

Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 2 bị can vụ “bắt giữ người” ở trường Pascal, theo báo Người Đưa Tin. Hai bị can Đỗ Văn Hà và Nguyễn Thị Hồng bị đề nghị truy tố về tội chống người thi hành công vụ. Đây là vụ án xuất phát từ tranh chấp giữa bà Trần Kim Phương, Chủ tịch HĐQT công ty TDS VN và Lê Thị Bích Dung, PGĐ công ty ở lô đất TH1, phường Cổ Nhuế 1.

Sự việc xảy ra hôm 2/8, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo tố giác của ông Lê Văn Vàng về việc một số nhân viên của bà Dung đang bị bắt giữ và hành hung tại khu đất trên. Công an quận khẳng định đã thuyết phục nhân viên của bà Phương mở cổng nhưng không được nên quyết định cắt khóa cổng. Bài báo lưu ý, “tại bản kết luận điều tra của mình, cơ quan này khẳng định đến thời điểm hiện tại chưa đủ căn cứ để xác định các nhân viên của bà Phương bắt giữ và hành hung người khác.

Mời đọc thêm: Công an kết luận vụ ‘bắt giữ người’ ở trường Pascal (PLTP). – Đề nghị Bộ trưởng Công an chỉ đạo xử lý vụ dàn dựng bắt cóc ở Bắc Từ Liêm (TN). Mời đọc lại: Nghi vấn dàn dựng vụ giải cứu con tin tại Trường Pascal (TP).

Cập nhật vụ 39 người chết khi tìm đường sang Anh

Kể từ khi có tin 39 thi thể phát hiện trong container ở Anh hôm 23/10, mặc dù báo chí rầm rộ đưa tin rằng hầu hết các nạn nhân là người Việt, hôm qua, lần đầu tiên Quốc hội VN lên tiếng chia buồn sâu sắc với gia đình 39 nạn nhân tử vong ở Anh, VOV đưa tin. Sáng 5/11, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nói, những ngày qua, “vụ 39 nạn nhân tử vong ở Anh đã gây xúc động mạnh trên toàn thế giới. Quốc hội xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân”.

Trong cuộc họp báo chiều 5/11/2019, Thứ trưởng Công an Nguyễn Duy Ngọc thông báo, 35 người Việt có thể là nạn nhân tử vong ở Anh, theo VnExpress. Đến nay đã có 35 gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình trình báo dấu hiệu cho thấy “có thể người thân của họ nằm trong số 39 nạn nhân tử vong ở Anh”. Ông Ngọc cho biết: “Cơ quan chức năng Việt Nam phối hợp chặt chẽ với phía Anh, sau khi xác định được danh tính, tùy theo quy định của pháp luật, phong tục tập quán để thông báo với địa phương và gia đình”.

Nhà báo Đào Tuấn viết: “Theo báo Nghệ An, chỉ riêng 1 huyện ‘quê lúa’ như Yên Thành, lượng kiều hối mà 15.278 con em tha phương cầu thực gửi về mỗi năm khoảng 200 triệu USD, tương đương 4,7 ngàn tỉ đồng. Nghệ An là quán quân Vịnh Bắc Bộ, số 1 Đông Lào về xkld: 12.000 – 13.000 người ra đi mỗi năm và tổng lao động xkld khoảng 61.000 người (chiếm bao nhiêu trong số 3,5 triệu dân mời tự tính).

Quốc gia láng giềng của Nghệ An, quê hương chủ tịch anh minh Võ Kim Cự cũng chính là á quân. Với 50.270 LĐXK, hàng năm Hà Tĩnh thu từ XKLĐ từ khoảng 6.800 – 7.000 tỉ. Riêng kiều hối từ 3.500 – 4.000 tỉ/năm, tương đương 45% tổng thu ngân sách năm 2017 (khoảng 8.900 tỉ). Lưu ý, cả xứ Đông Lào cũng diện top nhận kiều hối hành tinh, chiếm khoảng 2,5% tổng kiều hối hệ mặt trời (nguồn UNDP). Tương đương 6-8% GDP hàng năm, quy mô gấp 4 lần khối lượng ODA năm 2016 và tương đương với lượng FDI năm 2017“.

Báo Thanh Niên có video tổng hợp toàn cảnh vụ 39 thi thể trong container: Chuyện gì đã xảy ra? 

Zing đưa tin: Vụ 39 thi thể – 2 nghi phạm chưa dám trình diện vì sợ kẻ buôn người. Anh em nghi phạm Ronan và Christopher Hughes đã lẩn trốn từ tuần trước khi cảnh sát Essex thông báo muốn thẩm vấn họ liên quan tới tội làm chết 39 người di cư vào Anh. Có nguồn tin an ninh cho biết, băng đảng buôn người đã tìm cách ngăn không cho anh em nhà Hughes ra đầu thú.

Mời đọc thêm: Hé lộ cặp vợ chồng môi giới trong đường dây vụ 39 người chết ở Anh (VNN). – Vụ 39 thi thể ở Anh: Những tấm bưu thiếp ướt sũng và bó hoa lạnh bên lề KCN Waterglade (TT). – Bộ Công an: 35 trường hợp người Việt có dấu hiệu nằm trong 39 người chết ở Anh (TT). – Vụ 39 thi thể trong container: Hai nghi can bị nhóm buôn người săn lùng để bịt đầu mối? (TN). – Vụ 39 thi thể trong container: Hai nghi phạm then chốt không có cửa đầu thú? (NLĐ). – Lao động ‘bốn không’ (TT).

Vụ 9 người “đi nhờ” chuyên cơ: Vẫn chưa công bố tên

Infonet cập nhật tin vụ ‘đi nhờ’ chuyên cơ: 3 người đã về nước, 6 công dân vẫn đang ở Hàn Quốc. Trong cuộc họp báo Chính phủ chiều 5/11, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc xác nhận, cơ quan chức năng VN đang phối hợp với phía Hàn Quốc để điều tra vụ việc. Hiện đã có 3 công dân về nước, còn 6 công dân vẫn đang ở Hàn Quốc.

Trước đó, Thứ trưởng Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Đức Trung đã nhận trách nhiệm của Bộ này trong vụ 9 người “đi nhờ” chuyên cơ của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và bỏ trốn ở Hàn Quốc, nhưng ông Trung từ chối cung cấp danh sách 9 người này vì “chưa có thẩm quyền”. Nay cả Thứ trưởng Công an Nguyễn Duy Ngọc cũng không cung cấp thông tin về danh tính 9 người này. Vậy ai mới có “thẩm quyền”?

Mời đọc thêm: Vụ 9 người ‘đi nhờ’ chuyên cơ bỏ trốn ở Hàn Quốc: Thêm 1 người về nước (VNN). – 3 trong số 9 công dân ‘đi nhờ’ chuyên cơ đã về nước (Người Đô Thị). – Phó trưởng Ban Dân nguyện: ‘Vụ 9 người lén lút đi nhờ chuyên cơ sang Hàn Quốc có tham nhũng không?’ (TN). Họ đi công khai trên chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội mà, đâu có “lén lút”?!

Cựu bí thư TX Bến Cát hầu tòa

Báo Bình Dương đưa tin: Bị cáo Nguyễn Hồng Khanh cùng 6 đồng phạm hầu tòa. TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Hồng Khanh, cựu Bí thư Thị ủy Bến Cát cùng 6 đồng phạm bị truy tố tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. 

Bị cáo Nguyễn Hồng Khanh (ngồi) đang trao đổi với luật sư. Nguồn: Báo BD

Theo cáo trạng, ngày 16/10/2016, ông Nguyễn Hiệp Hòa tố giác ông Nguyễn Hồng Khanh đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH SXTM An Tây, cấu kết với Nguyễn Quang Lộc là Phó phòng Quản lý khách hàng doanh nghiệp 1 – Ngân hàng BIDV Chi nhánh Tây Sài Gòn, để ép mẹ ông Hòa là bà Hồ Thị Hiệp phải chuyển nhượng đất với giá rẻ cho ông Khanh. Sau khi bán hết tài sản cho Nguyễn Hồng Khanh, bà Hiệp bị bệnh, qua đời ngày 11/8/2016.

Mời đọc thêm: Tạm hoãn xét xử vụ nguyên Bí thư thị xã Bến Cát mua đất “giá bèo” (Đấu Thầu). – Vì sao vụ xử cựu Bí thư và đồng phạm bị hoãn giữa chừng? (TP). – Xét xử vụ cựu Bí thư thị xã Bến Cát: Có hay không việc thanh trừng nội bộ? (TP).

Học sinh lớp 2 học xác suất, thống kê

Báo Tiền Phong đặt câu hỏi về chương trình Giáo dục Phổ thông mới: Vì sao học sinh lớp 2 đã phải học thống kê, xác suất? PGS.TS Ngô Hoàng Long thừa nhận, trong chương trình phổ thông mới, có các mạch kiến thức mới có sự thay đổi lớn nhất so với chương trình hiện hành là thống kê và xác suất. Hai lĩnh vực này sẽ được đưa vào giảng dạy bắt đầu từ lớp 2 đến lớp 12, với chương trình mang tính đồng tâm và nâng cao dần.

Học sinh tiểu học nói riêng, học sinh lớp 2 nói chung, chỉ cần học các kỹ năng sống, để các em thích nghi với cuộc sống và để sinh tồn, các em không cần phải biết xác suất, thống kê, những thứ chẳng giúp được gì cho các em trong thực tế. Khi té xuống sông, hồ, cống rãnh… kiến thức về sác xuất, thống kê không thể cứu mạng các em.

Mời đọc thêm:  Đưa xác suất, thống kê vào chương trình Toán lớp 2 có cần thiết?  (VnReview). – Trẻ em lớp 2 đủ khả năng học xác suất, thống kê hay chưa? (DV). – Học xác suất và thống kê từ lớp 2: Học sinh sẽ học nội dung gì? (TN). – Dạy xác suất ở lớp 2 bằng câu hỏi ‘Mặt trời có mọc được ban đêm?’  (TT). – Học sinh học xác suất và thống kê từ lớp 2 ra sao ở chương trình mới? (VNN). – Dạy xác suất thống kê ở lớp 2: ‘Không phải to tát’ (ĐV).

Vụ thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh lớp 10 có bầu

Vụ thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh có bầu ở trường THPT Sóc Sơn, tỉnh Kiên Giang, Sở GD&ĐT tỉnh này đang xác minh ‘bản tự nguyện yêu thầy’ của nữ sinh Kiên Giang, VTC đưa tin. Lá thư viết tay được cho là của nữ sinh T.H.T với nội dung khẳng định nữ sinh này tự nguyện yêu thầy Nguyễn Văn Chính đang lan truyền trên mạng xã hội.

Nữ sinh T thừa nhận có quan hệ tình cảm với thầy giáo dạy Toán của mình ngay từ khi vào học lớp 10. Đến ngày 28/4/2018, T chủ động nhắn tin và tìm đến với thầy giáo này. Trong thư có đoạn: “Tôi đã hứa yêu thầy không bao giờ tôi hối hận trong khi biết thầy đã có vợ con. Tôi đã nói rằng đến với thầy tôi không cần danh phận, không cần giàu sang, chỉ cần sống yên bình bên thầy. Tôi hứa sẽ yêu thầy suốt đời, sinh cho thầy đứa con trai”.

“Bản tự nguyện yêu thầy Chính” được cho là của nữ sinh T. đang lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nguồn: VTC

Vụ thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh có thai: Không đồng ý đơn xin nghỉ việc, theo báo Ngày Nay. Ông Ninh Thành Viên, PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết: “Sau khi làm việc với gia đình, tôi đã chỉ đạo chuyển em T. sang một trường khác trong tỉnh vì sợ em này bị ảnh hưởng đến việc học. Còn việc thầy C. nộp đơn xin nghỉ việc trước khi lộ chuyện làm nữ sinh T. có thai, chúng tôi không thể cho nghỉ như vậy được”.

Mời đọc thêm: Rúng động tin nữ sinh viết đơn ‘tự nguyện yêu thầy’ (Infonet). – Đang xác minh thầy giáo làm nữ sinh mang thai (PLTP). – Xác minh ảnh thân mật và ” thư tự nguyện yêu thầy” của nữ sinh ở Kiên Giang (VNN).Dư luận sốc trước loạt ảnh “nóng” của thầy giáo Kiên Giang với nữ sinh (KT). – Thầy giáo ‘yêu’ nữ sinh: Đơn tự nguyện có cứu được thầy? (ĐV).Vụ nữ sinh lớp 10 viết tâm thư “tự nguyện trao thân”: “Một bài học lớn cho nhiều phụ huynh” (NĐT). – Thầy giáo 55 tuổi làm nữ sinh có bầu: Dạy trẻ cảnh giác với “thầy quỷ“ (VOV). 

Tin giáo dục

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La kỷ luật 83 cán bộ đảng viên liên quan đến gian lận điểm thi, báo Thanh Niên đưa tin. Trong số 100 đảng viên vi phạm bị kiểm tra có liên quan đến kỳ thi THPT 2018 ở tỉnh Sơn La, có 83 cán bộ đảng viên bị thi hành kỷ luật, 9 đảng viên bị phê bình nghiêm khắc, cơ quan hữu trách đang kiểm tra, xem xét đối với 6 đảng viên, chưa xem xét theo quy định đối với 2 đảng viên vì đang nghỉ thai sản.

Trước đó, trên cơ sở kết luận kiểm tra của UBKTTƯ, Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Tiến Đức, cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La, bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong đảng và kỷ luật đối với ông Phạm Văn Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, bằng hình thức cảnh cáo.

Mời đọc thêm:  Cô giáo bị yêu cầu ngừng dạy vì thành tích học tập cả lớp… đi lên! (GDVN). – Kỷ luật 83 cán bộ, đảng viên liên quan gian lận thi cử tại Sơn La (Tin Tức). – Nên giao quyền cho người đứng đầu đơn vị được tuyển dụng giáo viên (GDVN). – Thăng hạng giáo viên, nơi quan tâm, nơi hờ hững (GDVN). – Cần thống nhất các khoản thu dịch vụ giáo dục trong các trường học trên địa bàn Nghệ An (NA).

Phụ huynh Thủ đô nên học tập phụ huynh Nam Định (GDVN). – Bỏ đại học đi học nghề: chọn nghề như thế nào? (TT). – Cha mẹ than trời khi trẻ không tự giác học bài: Lỗi tại ai? (TP). – Học sinh bị bạn đánh, giáo viên chủ nhiệm 6 tiếng sau mới báo phụ huynh (GDVN).

Vụ nước sông Đà: Ông Nguyễn Văn Tốn mất chức

Trước áp lực dư luận, chiều 5/11/2019, Công ty nước sạch sông Đà thay tổng giám đốc, báo Tuổi Trẻ đưa tin. Gần một tháng sau vụ nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải, HĐQT Công ty nước sạch sông Đà mới quyết định miễn nhiệm chức danh TGĐ với ông Nguyễn Văn Tốn. Ông Nguyễn Xuân Quý được bổ nhiệm làm TGĐ mới, đồng thời là người đại diện pháp luật của Công ty nước sạch sông Đà.

Mời đọc thêm: Sau vụ nước nhiễm dầu, Viwasupco thay Tổng Giám đốc (GDVN). – Ông Nguyễn Văn Tốn mất chức Tổng Giám đốc Viwasupco (VOV). – Hà Nội phát hiện Công ty nước sông Đà xả hàng ngàn m3 nước xúc rửa bể chứa ra suối (NLĐ). – Nhà máy nước sạch sông Đà xả thải, ‘bức tử’ suối ở Hà Nội (NV). – Hà Nội yêu cầu Công ty nước Sông Đà thực hiện quản lý, vận hành bể chứa (GDVN).

Tin môi trường

Báo Tuổi Trẻ đưa tin: Nguồn nước ngầm Việt Nam ngày càng ô nhiễm nặng. GS Harry Futselaar, chuyên gia quốc tế về công nghệ xử lý nước ĐH Khoa học ứng dụng Saxion, Hà Lan, xác nhận thông tin này tại hội thảo “Sử dụng/tái sử dụng nước bền vững trong môi trường đô thị” vừa diễn ra ở Sài Gòn. 

Theo ông Futselaar, tại VN, “nước sạch ngày càng trở thành nguồn tài nguyên khan hiếm do quá trình đô thị hóa và cạnh tranh gia tăng giữa các mục đích sử dụng khác nhau. Cùng với đó là tình trạng sử dụng nguồn nước ngầm quá nhiều, gây hiện tượng sụt lún nhanh chóng ở các TP lớn”

Mời đọc thêm: Hà Nội: Một ngày thải ra môi trường 80 tấn nhựa và túi ni lông (HQ). – Ô nhiễm khí thải phương tiện giao thông tại các đô thị (CNMT). – Tăng trưởng công nghiệp gây ô nhiễm không khí dai dẳng ở VN (VOA). – 5 thói quen giúp bạn bảo vệ sức khỏe khi không khí ô nhiễm (Zing).  – Đại biểu Quốc hội quan ngại khi nhiều vụ ô nhiễm môi trường chưa được xử lý (ĐCSVN). – Mỹ chính thức đệ đơn rút khỏi Thỏa thuận Paris (VOA).

***

Thêm một số tin:  Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc: Sẽ hạ 2 cấp nữ đại úy Lê Thị Hiền (DV). – Chậm trễ bồi thường, ‘vạn lời xin lỗi’ đều vô nghĩa (TN). – Nhiều thẩm phán nghỉ việc do ‘áp lực mạng xã hội’? (TP). – Tìm cách thoát ‘vòi bạch tuộc’ tín dụng đen (TN). – Viện sĩ Hán Nôm tẩy chay bầu cử Quốc Hội CSVN, hàng ngàn người ủng hộ (NV). – Dự luật ủng hộ Hong Kong đình trệ trong Quốc hội Mỹ (VOA).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây