Biếm: Phơi trần địa ngục nơi xứ giãy chết

Chu Mộng Long

1-11-2019

Trong lúc dấy lên làn sóng chỉ trích của bọn dân chủ về nạn buôn người ở Việt Nam trá hình qua xuất khẩu lao động, Báo Mới của chúng ta đã đăng bài kịp thời (*) phơi trần cái địa ngục nơi xứ giãy chết.

Bọn dân chủ được giới tư bản nước ngoài hà hơi tiếp sức rêu rao rằng, đất nước Việt Nam chưa bao giờ đẹp như bây giờ mà tại sao hàng vạn người bỏ nước mà đi? Trong đầu của chúng, ta đang là địa ngục, còn xứ giãy chết kia mới là thiên đường.

Bây giờ thì chong mắt lên mà đọc bài báo này. Gần nửa dân số Mỹ đang sống trong nghèo đói và đời sống rất bấp bênh.

Chuyên gia kinh tế cấp cao Elise Gould của Viện Chính sách Kinh tế Hoa Kỳ vạch ra rằng sự chênh lệch về thu nhập ở các nhóm chủng tộc khác nhau tại Mỹ là rất lớn. Ví dụ, thu nhập trung bình của các hộ gia đình Mỹ gốc Phi năm 2018 là 41,361 USD, thua xa con số 70,642 USD của các gia đình da trắng. Tỷ lệ nghèo ở người da đen lên đến 21% trong khi ở người da trắng chỉ là 8%.

Đó là những con số biết nói. Như quỷ Satan nói từ địa ngục.

Nếu đem so sánh thu nhập bình quân của dân Mỹ so với dân ta, năm 2018 là 2.587 USD, có nghĩa là thu nhập bình quân của dân ta cao gấp 50 lần thu nhập của dân Mỹ.

Sự chênh lệch thu nhập giữa các nhóm chủng tộc chỉ có thể là hậu quả của sự phân biệt chủng tộc, mà đến tổng thống Obama cũng là nạn nhân. Không phải ngẫu nhiên mà cái anh da đen ấy chỉ may mắn làm tổng thống 2 nhiệm kỳ rồi rớt xuống làm dân thường và sống trong nghèo đói.

Đem so sánh với ta, dễ nhận ra, 54 dân tộc trên đất Việt đều là anh em, bình đẳng. Trẻ em vùng sâu vùng xa mùa Đông không có quần áo mặc thì ta cho quần áo, không có chăn ấm thì ta cho chăn ấm. Bọn dân chủ hay chỉ trích chênh lệch thu nhập giữa cán bộ và nhân dân mà không thấy cán bộ ta hì hục buôn chổi đót, nuôi gà, nuôi heo, móc bể phốt đến thối móng tay mới có biệt phủ, ô tô. Kết quả là khi tính thu nhập bình quân trên đầu người, chúng ta nhân đạo đến mức phần thu nhập của quan vẫn chia đều đến người dân không có thu nhập. Vì thế mà dân ta dẫu có nghèo đói thì đời sống vẫn rất ổn định.

Sự thật, theo một đại biểu Quốc hội ta, gốc quốc tịch Ba Lan, vừa tính toán, chỉ đánh thuế thu nhập thành phần bán trà đá, thuốc lá vỉa hè, đã có thể thu ngân sách trên 39.000 tỉ/năm. Thuế thu nhập chỉ 10%, cứ lấy con số 39.000 tỉ nhân 90 thành tổng thu nhập, đủ biết thành phần nghèo đói nhất nước ta cũng giàu có đến cỡ nào!

Một bằng chứng sống động, chắc chắn là lãnh đạo ta có rất nhiều người dân tộc thiểu số, đã leo lên ghế cao thì duy trì ổn định quyền lực và hưởng quyền lợi suốt đời chứ không bấp bênh như anh chàng da đen Obama của Mỹ.

Thì ra, những đoàn người từ Venezuela, trong đó có Việt Nam, tìm cách vượt biên sang Mỹ, hoặc là do thiếu thông tin, hoặc là do bị cám dỗ bởi những điều mê hoặc hoang đường mà bọn tư bản tuyên truyền, hoặc là do phản bội Tổ quốc. Bỏ thiên đường đến địa ngục thì chết là đáng tội!

Tôi vừa hỏi một bạn ở Nghệ – Tĩnh, rằng vì sao có cả vạn người phải đi xuất khẩu lao động chui? Anh ta nói gọi lỏn: “Đi để xóa đói giảm nghèo”. Tôi ngạc nhiên: “Ơ hay, Mỹ hay Anh gì cũng như nhau. Theo thông tin báo chí, gần một nửa dân số của họ đói nghèo, sang đó thì xóa đói giảm nghèo kiểu gì?”. Anh ta mắng: “Tiến sĩ, giảng viên đại học mà ngu như con tru. Khi bọn nghèo đói đi hết, thậm chí chết hết trong thùng container, thì cũng có nghĩa là trong thời gian ngắn, ta đã xóa sạch hết đói nghèo. Hiểu chưa?”

Tôi ngậm ngùi cho cái thân phận ngu như con tru của mình. Bây giờ thì đọc bài báo này mới sáng mắt ra. Lâu nay không thấy anh Quang Lùn, chị Nhật Lệ lên tiếng, tôi xin thế chỗ anh chị ấy vậy. Các bạn share rộng rãi bài báo này để cùng nhau phơi trần cái địa ngục mà nhiều kẻ ngu xuẩn, đui mù và phản động đã lao vào đấy như con thiêu thân rồi đòi thiên hạ rơi nước mắt chia sẻ.

Kết thúc bài này, tôi tiên báo, với gần nửa số dân nghèo đói và chênh lệch thu nhập của Việt Nam gấp đến 50 lần thu nhập bên Mỹ như tôi đã so sánh trên kia, có ngày hàng triệu người Mỹ chui thùng chạy sang Việt Nam cho lũ phản động tịt ngòi tuyên truyền đểu cáng!

_______

(*) Ghi chú của Tiếng Dân: Thật ra trang Báo Mới đăng bài này từ trang Zing, bài gốc xuất phát từ trang Zing.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây