Không Hối Tiếc

Đỗ Cao Cường

19-10-2019

Trong tất cả tài xế tham gia phản đối BOT bẩn mà tôi tiếp xúc, tôi cảm nhận Bùi Tiến (nick facebook Không Hối Tiếc) là người thật thà, chân chất hơn cả. Hình ảnh Bùi Tiến tham gia phản đối BOT bẩn cũng giống một gã nông dân quê mùa dắt trâu ra thăm đồng, với đôi dép tổ ong cũ kỹ, mái đầu lô nhô sợi dài sợi ngắn, nụ cười giòn tan không thấy có sự giả tạo.

Có thể khẳng định trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài là một trạm ăn cướp, bản thân UBND TP Hà Nội cũng đã thừa nhận và gửi công văn tới Bộ GTVT đề nghị đơn vị này báo cáo thủ tướng xem xét giải tỏa trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài.

Người dân không sử dụng tuyến đường tránh thành phố Vĩnh Yên nhưng vẫn phải nộp tiền, nếu không gọi là ăn cướp thì gọi là gì?

Tài xế từ chối mua vé cũng giống việc các bạn từ chối đưa tiền cho kẻ cướp, lẽ ra phải động viên, trao thưởng, tại sao lại bao che cho các nhóm lợi ích bỏ tù họ?

Qua nhiều clip đăng tải, tôi thấy hai chú cháu Bùi Tiến – Bùi Sơn là những người cư xử rất ôn hòa. Họ không hề chửi bậy hay có bất kỳ hành động nào gọi là làm nhục người khác, họ chịu khó tìm hiểu luật pháp và từ chối đưa tiền cho lũ cướp một cách rất ôn hoà, lịch sự.

Quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Tiến về hành gây rối trật tự công cộng xảy ra vào ngày 11/6/2019 như một cú tát vào nền tư pháp Việt Nam, các clip phát trực tiếp cho thấy Bùi Tiến không hề có dấu hiệu gây rối.

Người ta hay nói với nhau về sự tử tế, nhưng trong vụ án xảy ra tại trạm BOT Phả Lại đặt trên quốc lộ 18, thấy nhiều người nhắc tới anh Nam mà không nhắc đến những người hùng vô danh bị kết án cùng. Chỉ có Bùi Tiến là chịu khó đến từng nhà thuyết phục, xin thông tin, số tài khoản người thân của từng nạn nhân gửi cho tôi, sau đó tôi viết bài kêu gọi giúp đỡ, đưa công khai thông tin gia đình các nạn nhân để đảm bảo tính minh bạch, và tài khoản của tôi đã bị Facebook chặn đăng 30 ngày.

Rất có thể, sau 2 tháng tại ngoại không được rời khỏi nơi cư trú sẽ đến màn đuổi muỗi trong tù, đêm hôm qua Bùi Tiến nhắn với tôi là người thân của anh ấy khác quan điểm sống, sau khi anh ấy bị bắt đừng kêu gọi mọi người giúp đỡ.

Tôi cũng chỉ biết khuyên anh ấy là trong thời gian bị cấm đi khỏi nơi cư trú, mua một máy ép dầu về tự làm, sau những ngày dài dầm mưa, dãi nắng ở BOT Bắc Thăng Long anh ấy cũng đã hết vốn, mất việc.

Và tôi cũng vậy, mua bán công khai, còn một khi đã đối mặt với rất nhiều cám dỗ, khó khăn, nguy hiểm một mình tôi vượt qua được thì khi vào tù, tôi cũng không muốn bất cứ ai đến thăm mình.

Bùi Mạnh Tiến (trái) và tác giả Đỗ Cao Cường. Ảnh: Đỗ Cao Cường
Quyết định khởi tố bị can Bùi Mạnh Tiến của Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ảnh: Đỗ Cao Cường
Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Mạnh Tiến của Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ảnh: Đỗ Cao Cường
Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây