Chạy chức chạy quyền bằng máu

Huỳnh Ngọc Chênh

19-10-2019

Không phải ngẫu nhiên mà ông Trọng, bà Ngân rồi ông Nhân nói đến vấn nạn chạy chức chạy quyền ở đại hội sắp tới. Cả ba đều khẳng định đại hội sắp tới không có chuyện chạy chức chạy quyền.

Càng nhiều khẳng định thì càng làm nhiều người nghĩ ngược lại. Có lý do: Vậy là đảng công nhận có chạy chức chạy quyền ở các đại hội trước, nghĩa là đang có những kẻ nắm chức quyền là do chạy mà có. Những kẻ đó nằm ở cấp ủy phường xã lên đến tận Trung ương và Bộ Chính trị. Những kẻ đó tham gia và quyết định vào nhân sự kế thừa. Những kẻ đó cũng tham gia vào “phong trào” chống chạy chức, chạy quyền ở đại hội các cấp sắp tới.

Biếm họa của Nhốp về các loại… chạy

Nói “phong trào” vì mới thấy đảng hô hào chống chứ không đưa ra giải pháp chống như thế nào, và quan trọng đến tận bây giờ vẫn chưa thấy đảng xử lý bất kỳ cá nhân đã chạy chức quyền nào.

Chạy chức chạy quyền là quá trình vận động chủ quan, âm thầm bí mật và vô cùng quyết liệt, dùng thủ đoạn, tiền của, thân xác, nhân phẩm và cả linh hồn nữa để nắm được chức quyền.

Đó là điều tui đã viết trước đây. Thế thì máu ở đâu ra trong vụ chạy chức, chạy quyền? Máu nằm trong mục “thủ đoạn”, dĩ nhiên là máu của kẻ khác, máu của người dân.

Cái chết tức tưởi đầy nghi vấn của thứ trưởng Nguyễn Hải An là một liên tưởng. Máu của nạn nhân đổ ra đang tràn ngập trên làng face từ hôm qua đến nay và chưa có dấu hiệu ngưng lại.

Lê Hải An, cố Thứ trưởng Bộ Giáo dục đã qua đời hôm 17/10. Photo Courtesy

***

Đã điều tra ra nghi can Lý Đình Vũ thuê người đổ dầu thải lên nguồn nước sông Đà cung cấp cho cả triệu dân Hà Nội. Cả triệu người uống nước độc hại đó gần một tuần lễ, chưa biết hậu quả về sức khỏe như thế nào trong tương lai. Lý Đình Vũ đã trốn mất (hoặc có thể đã bị thủ tiêu) nhưng ai cũng biết rằng đàng sau Lý phải có ai đó và động cơ đầu độc nguồn nước là gì.

Đã thấy máu tràn ngập trước thềm đại hội.

Tiền của, thân xác, nhân phẩm, linh hồn rất khó thấy, do vậy không biết đảng dùng biện pháp gì để ngăn chặn chạy chức chạy quyền có hiệu quả. Đó là điều nhân dân rất cần biết.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Chạy chức, chạy quyền? DMCS chúng nó có biết dân chạy một chỗ làm để kiếm cơm thoát nghèo là bao nhiêu củ, 200, 300, 400. Ở cái đất nước chó đẻ này muốn vào cửa công làm thằng cu li đều phải mất tiền.
    DMCS chúng nó không thèm chạy chỗ, chỉ có đảng viên cỡ TW, BCT thời đại HCM mới đủ tiền chạy chức chạy quyền, tự chúng nó bôi cứt vào mồm của nhau.

    Một cái chân trưởng khoa trưởng phòng vùng sâu vùng xa là how money? tiền tỷ!
    Một con chó vàng xin ra đứng đường là how money? một, hai tỷ tùy theo cung đường có nhiều cứt hay không.

    Các thằng bụng bự thừa của tranh nhau cái chức GĐ bệnh viện huyện chẳng hạn là how money? ba tỷ!
    Vậy nên cái chức thứ trưởng là how money? cái đó tính bằng máu…

  2. Tớ nói thiệt, nếu tranh giành quyền lực mà có máu đổ trong giới lãnh đạo … Kudos to them all! Tớ chỉ mong cuộc tranh giành quyền lực này nó quyết liệt & cut-throat ngàn lần hơn .

    Mọi người vẫn mong loại lãnh đạo quyết liệt & dứt khoát, this is the process. Bác Tổng-Chủ hội đủ các yếu tố đó . Có điều có vẻ những gì bác Tổng-Chủ quyết liệt dứt khoát, có vẻ các bác trí thức hổng khoái lắm . Dont bite the hand that feed ya. Trong môi trường chính trị quyết liệt như vậy, its lonely at the top, và ai cũng cần 1 chốn nương nhờ chút thở than . Có vẻ lãnh đạo nhà ta nối tiếp truyền thống Bác Hồ; chốn thở than của lãnh đạo ở bên quê hương, hổng phải bên nhà .

    “không biết đảng dùng biện pháp gì để ngăn chặn chạy chức chạy quyền có hiệu quả”

    Cái chết của Lê Hải An có thể chính là kết quả của những biện pháp được áp dụng để ngăn chặn chạy chức chạy quyền . Đứa nào chạy thì thanh toán đứa đó . Vài đứa tự rơi sẽ làm cho cả đám xanh mặt, không dám leo trèo nữa . methink, it works a bit to đamn well.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây