Cười đi, nhưng rồi đừng khóc

Đoàn Bảo Châu

4-10-2019

Câu chuyện của một cá nhân dối trá không đáng quan tâm bởi dòng giống Việt Nam ta đang nhiễm vi rút gian dối nặng nề. Có thêm một đứa gian dối trong hàng triệu đứa gian dối khác cũng không là gì.

Việc nâng đỡ trong sáng hay trong tối của một số quan chức với một phụ nữ thất học không đáng quan tâm bởi việc nâng đỡ trong sáng hay trong tối ấy đã thành một “văn hoá” trong giới cán bộ. Không được nâng đỡ bởi vốn tự có thì sẽ được nâng đỡ bởi tiền bạc của các đồng chí bố, đồng chí mẹ.

Không có câu hỏi “đồng chí ấy là con đồng chí nào?” thì sẽ có ý nghĩ bên trong “chắc nhà đồng chí ấy nhiều tiền lắm thì mới có được vị trí ấy.”

Nhưng cũng có thể là nữ đồng chí này là một thiên tài chính trị, sinh ra đã giỏi giang, chỉ cần bằng cấp hai là đủ tung hoành thiên hạ rồi, nhưng tôi không tin điều này. Nếu là thiên tài, chúng ta đã nghe thấy tên đồng chí ấy từ lâu rồi chứ không phải vì một sự phát hiện ngẫu nhiên có sự trùng lặp kì dị của hai người phụ nữ.

Việc nữ đồng chí này dùng dạng vốn gì, vốn tự có hay vốn tự kiếm thì cần có cuộc điều tra làm rõ nhưng việc ấy chỉ có thể xảy ra trong một xã hội minh bạch chứ ở xứ ta điều ấy chỉ là một giả định khó xảy ra bởi đồng chí với nhau rồi, làm gì cũng phải nể nang. Dù sao cũng cùng lý tưởng cộng sản tươi đẹp mà.

Nhưng điều đáng nói và chính xác hơn là điều đáng lo ngại hay đáng sợ ở đây là khi nữ đồng chí ngực to, mông nở, mặt bụ bẫm dễ thương này cứ phát huy tinh thần vươn cao, vươn cao mãi, tiến lên, tiến lên mãi, vốn tự có hay vốn tự kiếm đã chứng tỏ sự đầu tư có hiệu quả, đồng chí ấy có thể sẽ nắm những vị trí có quyền sinh quyền sát… ấy mới là một bi kịch cho người dân.

Câu chuyện không có gì nhưng tôi tự hỏi có biết bao nam đồng chí, nữ đồng chí đã đi lên theo phương pháp rất “dân gian” này. Giờ thì tôi mới hiểu tại sao quan chức của ta lại có những phát ngôn khiến công luận ngã ngửa, ôm bụng cười mà nước mắt cay đắng tràn ra giàn dụa bởi sự ngô nghê như các cháu mẫu giáo nhưng lại chẳng đáng yêu chút nào như thế.

Đất nước này sẽ còn nhiều chuyện cười ra nước mắt như thế này nữa.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây