Ước Miên Giáp

Hoàng Dũng

12-6-2019

Hoắc Nguyên Giáp là một danh gia võ thuật Trung Hoa. Ông sáng lập ra Tinh Võ Môn. Ông mất đi ở tuổi 42 với lời truyền: “Học võ là học đạo, trước tiên là đạo làm người, học võ còn để rèn luyện thân thể, lấy “dục thể, dục trí, dục đức” làm mục đích phấn đấu, bất luận trong mọi hoàn cảnh tinh thần thượng võ phải được tôn trọng. Người biết võ nên đóng góp công sức vào những việc ích nước lợi dân. Người giỏi võ mà kém trí đức chỉ là hạng võ biền hại người hại mình.”

Đấy là Trung Hoa. Còn ở Việt Nam hiện nay có bộ ba nổi tiếng Ước Miên Giáp. Bộ ba này sáng lập ra chung cư CBCS có tổng diện tích sàn lên tới gần 32,000m2. Khi khởi công, vời được cả thượng tướng quân đội Hiệu Huy Nguyễn, trung tướng chánh văn phòng Bê Quy Pê Lực Nguyễn Thế; thứ trưởng Bộ CA Lê Quý Vương tới cơ mà. Ghê lắm.

Chia sẻ với báo chí, 9 năm sau ngày khởi công, ông trung tướng nhà văn Nguyễn Hữu Ước hồ hởi cho biết: Tôi về hưu làm người tử tế rồi. Bây giờ anh Miên ảnh phụ trách, anh Giáp vẫn đang xây. Khi nào xong thì tôi không biết. Hồi tôi còn phụ trách thì chỉ có thất thoát hơn 60 tỷ của anh em cán bộ CNV thôi. Nói thật với nhà báo là tôi cũng có cầm hết được từng đó đâu, còn bên trên bên dưới anh em mỗi người 1 ít chứ. Cái biệt phủ Tâm Linh Ước ở rừng phòng hộ Sóc Sơn không phải chỉ từ chung cư này đâu. Nói thế phải tội.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên bày tỏ: Từ khi tôi tiếp quản, quả tình là đã thu thêm của anh em cán bộ công an gần 100 tỷ. Nhưng nghe đâu xong 99% rồi, còn có 1% thôi. Bạn là công ty xây dựng Bê Quy Pê nên rất có kinh nghiệm, chỉ thiếu 1 tý kinh nghiệm vận hành thôi, nên anh em cứ ráng chờ thêm. Tôi cũng đang chờ nhận quyết định nghỉ hưu về làm người tử tế rồi, tha cho tôi. Anh em bên dưới làm đơn gửi chỗ anh Lâm Tô cc anh Vương, anh Nam đòi xử lý tôi như thế là mất hết tình nghĩa. Tôi rất buồn.

Đại tá Giáp thì qủa quyết: Tôi vẫn đang xây đây. Sắp xong rồi. Có cái nhà bé xíu mà cứ gào lên. Qua FB ông Dũng học giả đọc về gia thế nhà tôi kìa. Xem có đáng để tôi phải làm liều không. Anh em muốn kiện cứ kiện. Còn muốn nhanh thì đóng thêm tiền đi

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây