Tự diễn biến

Dương Quốc Chính

30-5-2019

Mấy hôm rồi, không hiểu trùng hợp thế nào, mà có 3 bạn đỏ, cũng khá nổi trên FB, đùng đùng khiếu kiện (hoặc gì đó tương tự).

Một là em Quách Duy, chuyên viên UBND TP. HCM, mà mình đã viết ở stt trước. Em này đỏ rực, mà đang kiện cáo cơ quan cũ của mình là Sở 4T.

Hai là anh Hà Dũng, Admin của group gì to to, cũng đỏ, vừa rồi cũng “dí b…” vào chế độ và anh em quản lý, vì bị tịch thu hàng không rõ lý do.

Ba là em Đinh Hiền, báo CAND, đương nhiên cũng đỏ rực, công việc mà, cũng có 1 chuỗi các stt chửi các đồng chí lãnh đạo báo CAND vì tội không chịu giao căn hộ chung cư cho cán bộ chiến sỹ sau 9 năm đặt mua.

Còn trường hợp đình đám khác, là ông Kình ở Đồng Tâm, lão thành cách mạng gì đó, nguyên bí thư xã. Sau thời gian dài bị o ép về đất đai, cụ phát biểu trên đài địch với luận điệu không khác gì bọn phản động! Nhưng mà chưa chắc cụ đã là phản động đâu.

Mình thắc mắc thế này, 4 trường hợp trên, tạm gọi là dân (đỏ) oan, kiện cáo chửi bới anh em quản lý như thế, thì liệu có tự diễn biến không? Hay là diễn biến đến bẹn rồi thôi? Mình đoán là nếu kiện thắng luôn thì chắc thôi, mà kiện thua, phải kiện tiếp lên cao hơn, thì may ra mới diễn biến được tới nách. Diễn biến được lên tới não thì không dễ đâu.

Diễn biến tới não thì lại chả cần phải là dân oan. Như mình chẳng hạn, rất nhiều người thắc mắc nhỏ to đến tai mình, là thằng ấy có bị làm sao không, có bị cơ quan đoàn thể áp bức đè nén nên bất mãn không?! He he, không nhé, chả bị gì to tát như mấy bạn này mà phải bất mãn. Đấy là tự nhận thức thôi.

Bây giờ có nhiều người có tư tưởng rất buồn cười, đông lắm, thậm chí nhiều cụ đảng viên già. Họ chửi AEQL đương thời như chó, họ chửi tham nhũng, bất công… Nhưng họ vẫn sùng bái bác Hồ, bác Giáp… Họ vẫn 1 lòng tin vào đảng CS, vẫn tin là đảng ta không thể sai, chỉ là bọn thừa hành làm sai, tham nhũng, làm mất uy tín của đảng. Vì thế, họ thấy bác Trọng đốt lò để lấy lại uy tín cho đảng (hay là tụt quần làm nhục đảng?!), là mừng lắm, coi như cứu tinh của dân tộc.

Họ bất mãn, bức xúc như vậy là do hàng ngày họ chứng kiến những bất công trong xã hội, quan lại tham nhũng, cửa quyền, ăn không từ thứ gì của dân (@ bác phó Doan). Thế nên họ cũng diễn biến, nhưng chỉ đến bẹn thế thôi, cùng lắm thì tới rốn (dạ dày và ruột già). Còn trái tim và khối óc thì họ vẫn dành cho đảng và chế độ XHCN ưu việt!

Stt của em Đinh Hiền, nếu thay từ Chung cư bằng từ Dân chủ, thì thành luận điệu điển hình của bọn phản động! Nhưng mà thay được 2 từ đó thì cần 1 quá trình dài dài mà chắc em Hiền cũng còn lâu mới dám.

Có mấy lý do để họ vẫn không thể diễn biến triệt để.

Với các cụ đảng viên lão thành, là do họ không chấp nhận được là họ từng bị lừa! Họ coi đảng và 2 bác như ân nhân cứu mạng, cứu dân tộc. Họ vẫn tin là những gì họ đã làm trước đây là hoàn toàn đúng. Rằng theo đảng, theo bác là yêu nước…

Thực ra không phải thế, có quá khứ mới có hiện tại, không có bác thì sao có đảng ta? Không có đảng CS đánh đuổi ngoại bang thì sao có đảng tham nhũng ngày nay? Không có CCRĐ thì không có ruộng đất manh mún nông nghiệp chậm tiến, phải giải cứu nông sản… Không có kinh tế kế hoạch thì sao có được nền kinh tế trì trệ hiện nay? Tất cả là công lao của đảng ta và của bác Hồ, bác Giáp cả. Với chế độ và đảng cầm quyền mà các bác đã dày công xây dựng và vun đắp, nó không có kết quả như ngày nay thì mới là lạ. Không có dân oan thì mới là lạ. Đó là quy luật tất yếu không thể tránh được. Quyền lực tuyệt đối thì sẽ tha hóa tuyệt đối.

Còn với các thanh niên và trung niên đỏ, 1 là họ giữ truyền thống ông cha như trên, 2 là do miếng cơm manh áo, ăn cây nào rào cây ấy. Mấy bạn công chức, trong môi trường xã nghĩa, phải đi học cảm tình đảng, họp chi bộ thường xuyên, nhất là lực lượng vũ trang, đặc biệt là quân đội, môi trường khép kín, thì cũng như bị bịt mắt bịt tai. Dám kiện cáo như 3 đồng chí kể trên đã là cách mạng về tư duy rồi ý. Chứ thông thường, công chức, đảng viên là phải ngoan. Có bức xúc gì thì phải viết thư góp ý với cơ quan đoàn thể, đừng có lên mạng chửi bới, làm mất uy tín của đảng, càng không được kiện cáo lu loa.

Hiện nay, thành phần trung thành bền vững nhất với chế độ thì chắc phải phải dựa vào lộc lá. Để bảo vệ nồi cơm thì người ta chấp nhận hi sinh tất cả, cả tư cách, đạo đức. Thành phần trung thành thứ nhì, không bền vững bằng, vì không gắn bó lợi ích, là bò đỏ. Nhưng 2 thành phần này lại đang chửi nhau, đánh nhau. Là do bác Trọng đốt lò làm phân hóa nội bộ họ.

Kỳ lạ nhất là các bạn bò đỏ, lộc lá từ chế độ cũng chả có đáng kể, lương công chức vớ vẩn, cũng chả phải ơn huệ với đảng và lãnh tụ như các cụ lão thành, mà vẫn húc bọn phản động như bò điên. Thực sự khó lý giải, chắc do vấn đề tiến hóa, do gen? Có con vượn thì tiến hóa thành người, có con vượn thì vẫn mãi là vượn cho dù môi trường sống như nhau?

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Bạn vdk1509 nói rất đúng.
    Những con bò đỏ này hay những con bò đỏ cầm cờ đỏ sao vàng đi biểu tình chống Trung cộng cũng cùng một chủng loại, tim và óc đã xơ cứng, hoá đá, rất khó cải tạo.
    Chúng có thể giẫy đành đạch khi nồi cơm manh áo của chúng bị đe doạ, nhưng khi nước sắp mất vào tay ngoại bang chưa chắc chúng động lòng, cũng vẫn trơ như đá cuội.
    Đặc biệt, những con bò đỏ đến giờ này còn xem đồng bào là kẻ thù của tầng lớp “bạo lực cách mạng chuyên chính vô sản” như con trưởng phòng PA88 trong bài “Công An Nhân Dân: “Đến một ngày nào đó, giữa chúng tôi và các anh sẽ một mất một còn” thì phải nói là thuộc loại hết thuốc chữa. Lũ bò này cần phải được ghi tên tuổi trong “bảng phong quỷ” để công-tội sau này được minh xét.
    Làm người công chính thì không thể để cho cái ác ngự trị, quyết định ai sống ai chết, ngay cả khi chúng ta không là nạn nhân trực tiếp.

  2. Các bạn đỏ, cán bộ, đảng viên chỉ tự diễn biến đến bụng là nơi chứa thức ăn để sống, để tồn tại nên diễn biến đến bụng thôi là dừng (khi đụng đến quyền lợi bản thân mới nói, còn thì sống chết mặc bay, ta có Đảng lo rồi). Phần ngực & đầu nơi chứa con tim, khối óc đã bị nhuộm đỏ nên con tim, khối óc xơ cứng, ko tự diễn biến đến tim & óc dc. Vậy làm thế nào nhuộm xanh sức sống con tim, khối óc cho họ? Khai dân trí? Đối thoại? Yêu thương, mở lòng?…..

  3. Này DQC,mấy năm về trước có những vị ở miền Bắc được giải phóng sớm hơ miền nam maays chục năm nên tương đối thuần thục về cnxh,khi vào Nam,qua thực tế cuộc sống và nhờ “ đổi củ” nên nhận ra nhiều điều khác lạ,lại không cải vào đâu được vì tính đúng đắn của vấn đề…,thế là các vị ấy giải thích TẠI CHÚNG TÔI QUEN ĐI TRONG ĐƯỜNG ỐNG…! Số anh em bò đỏ này quen được cho ăn cỏ trong mán nên chỉ biết bảo vệ cái mán cỏ của minh,nếu ai bảo ăn rau quả ngon hơn là họ tự giác phản đối liền.Muốn họ thay đổi khẩu vị,phải để nhịn đói một thời gian(có thể sập mán hoặc người bỏ cỏ vào mán không còn…) khi đó may ra họ ăn cái gì cũng ngon lành,không cần cho vào mán nữa!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây