Bộ trưởng Bộ Công thương nói gì vụ bị tố nhắn tin đe dọa công dân

Nguyễn Đức

11-5-2019

Ông Nguyễn Thắng Cảnh. Ảnh: Nguyễn Đức

Công dân bị đe dọa cầu cứu ĐBQH và cơ quan chức năng

Sáng ngày 25-4, tôi nhận thông tin từ một đại biểu quốc hội về đơn thư của ông Nguyễn Thắng Cảnh tố cáo ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương, có hành vi nhắn tin đe dọa ông Cảnh và xâm phạm đời tư…

Chiều ngày 25-4, trao đổi với chúng tôi, ông Cảnh cho biết: “Tôi vừa gửi đơn tố cáo ông Trần Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ Công thương (có số điện thoại 093.998.6688) đến các cơ quan chức năng cao nhất vì ông Tuấn Anh đã cho người theo dõi, chụp ảnh tôi và gia đình tôi gửi cho người lạ mang tính chất đe doạ. Tôi trước đây không hề gây thù oán gì với ông Tuấn Anh cả”.

Ngày 6-5, trao đổi với chúng tôi, ông Cảnh cũng cho biết ông đã liên hệ với Văn phòng thừa phát lại lập vi bằng các tin nhắn của ông Trần Tuấn Anh gửi vào máy ông Cảnh. “Đến thời điểm này, ông Trần Tuấn Anh vẫn chưa có tin nhắn hay gọi điện giải thích hay xin lỗi tôi về vụ việc đã nhắn tin hàm ý đe dọa sang máy tôi”- Ông Cảnh bức xúc.

Trở lại vụ việc, theo trình bày của ông Cảnh trong đơn tố cáo gửi lãnh đạo đảng, nhà nước: “Chiều ngày 21 -4-2019, tôi từ TP.HCM ra Hà Nội trên chuyến bay VN248 vào lúc 15h00 đến 17h15 cùng ngày, máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Trong thời gian chờ ra cửa tàu bay, tôi đứng cạnh ông Trần Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ Công thương (ông Trần Tuấn Anh cùng bay chuyến này, trước đó tôi và ông Trần Tuấn Anh không quen biết). Qua báo chí và mạng xã hội vừa rồi có phê phán việc Bộ Công thương có đưa xe biển xanh ra cầu thang máy bay để đón vợ con ông, nên tôi mới biết ông Trần Tuấn Anh sống tại toà nhà C1, chung cư Tropic Garden số 49, đường 66, phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM, gia đình tôi cũng ở chung cư này.

Sau vụ báo chí đăng tải thông tin trên, thời gian đó, tôi nghe có thông tin một vài phóng viên đến chung cư để chụp ảnh xe ông Trần Tuấn Anh. Với tư cách là hàng xóm, tôi có nói với ông Trần Tuấn Anh là “vừa rồi tôi thấy có mấy người nói là nhà báo đến đây chụp ảnh xe của anh nên anh chú ý, cẩn thận trong khi đưa đón gia đình bằng xe biển xanh”.

Cũng theo tố cáo của ông Cảnh: “Tôi tưởng chừng câu góp ý chân thành này sẽ nhận được lời cảm ơn của ông Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, nhưng không, ông ta lại nói rằng – tôi nghe thông tin khác, chính anh là người chụp ảnh nhà tôi, chứ không như anh nói đâu? Tôi trả lời: “Tôi đi chụp ảnh nhà ông để làm gì”. Tôi và ông Trần Tuấn Anh không nói với nhau nữa.

Câu chuyện đến đây tưởng là xong. Bẵng đi mấy ngày, vào lúc 18h47 ngày 24-4-2019, tôi nhận được một cuộc điện thoại từ số máy 093.998.6688 gọi cho tôi, từ đầu dây bên kia, giọng một người đàn ông nói: “Nam à, tôi Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương đây, tôi gửi hình ảnh cho anh về tay Cảnh rồi đó. Tôi trả lời, anh gọi nhầm máy rồi, đầu dây bên kia tắt máy.

Sau đó, tôi thấy có tin nhắn vào máy tôi cũng từ số máy 093.998.6688 nội dung như sau: “Mình Tuấn Anh, bộ trưởng bộ Công thương đây. Mình gửi Nam một số ảnh của đối tượng Cảnh và ảnh có liên quan để Nam nắm thêm thông tin. Ảnh xe mà Cảnh và người phụ nữ đang sống chung ở khu chung cư C1 Tropic Garden Quận 2″.

Ông Cảnh bức xúc nêu trong đơn tố cáo: “Sau khi nhận điện thoại và tin nhắn, tôi thật bất ngờ, sau việc góp ý trên, ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương lại cho người theo dõi tôi, để chụp ảnh tôi và phương tiện cùng vợ con tôi cung cấp cho một người tên là Nam nào đó để nhằm mục đích gì? Hãm hại hay trả thù gia đình tôi vì lời góp ý chân thành trên với Bộ trưởng Trần Tuấn Anh”.

Sự việc xảy ra như trên, chỉ có tôi và ông Trần Tuấn Anh – Bộ trưởng Bộ Công thương biết, mà bây giờ người tự xưng là Ông Trần Tuấn Anh với số điện thoại 093.998.6688 theo dõi, chụp ảnh toàn bộ gia đình tôi, sau đó cung cấp cho một người tên là Nam để có ý đồ xấu với tôi. Vì tôi sống không có mẫu thuẫn với ai bao giờ.

Ông Trần Tuấn Anh là Ủy viên trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công thương, là một cán bộ cấp cao của Đảng, nhà nước. Nếu không phải mạo danh, mà có lối hành xử kiểu xã hội đen với người dân góp ý cho mình, giữa lúc Đảng và nhà nước ta đang phát động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc làm trên là trái pháp luật, cần phải lên án mạnh mẽ trước đồng bào, cử tri cả nước.

“Kể từ khi người tự xưng là Trần Tuấn Anh Bộ trưởng Bộ Công thương gửi tin nhắn, cung cấp hình ảnh của gia đình tôi vào điện thoại của tôi cho một người tên là Nam để theo dõi tôi, không biết mục đích, động cơ gì, nhưng làm cho tôi và gia đình vô cùng lo lắng và hoang mang đến tính mạng và cuộc sống hiện tại. Tôi đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, xác minh người tự xưng là Trần Tuấn Anh – Bộ Trưởng Bộ Công Thương có số điện thoại 093.998.6688 một cách kịp thời, chính xác, và xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Nếu đúng là cán bộ thì cần phải loại bỏ ngay khỏi cơ quan lãnh đạo Đảng, nhà nước và Quốc hội những cán bộ thoái hoá, biến chất, cậy chức, cậy quyền, đe doạ và ức hiếp dân lành, nhằm làm trong sạch bộ máy lãnh đạo của Đảng nhà nước, để dân tin Đảng, Đảng tin dân. Trong khi chờ các cơ quan chức năng xác minh, kể từ giờ phút này trở đi, nếu bản thân và gia đình tôi có xảy ra mất an toàn đến tính mạng và vật chất, thì người có số điện thoại 093.998.6688 phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật”.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói gì?

Chiều ngày 25-4, để làm rõ sự việc ông Cảnh tố cáo, tôi đã liên hệ qua số điện thoại 093.998.6688 (số này tôi đã từng liên hệ phỏng vấn ông Tuấn Anh khi ông còn Thứ trưởng Bộ Công thương) với bộ trưởng Trần Tuấn Anh, ông Tuấn Anh nói ngắn gọn: “Tôi đang đi công tác ở Trung Quốc, về sự việc này tôi sẽ nói sau”. Nói xong ông Tuấn Anh cúp máy.

Để rộng đường dư luận, tối ngày 6-5, tôi tiếp tục gọi điện cho ông Trần Tuấn Anh để làm rõ các tố cáo của ông Cảnh, tuy nhiên bộ trưởng Tuấn Anh chỉ nói ngắn gọn: “Chuyện ấy anh không quan tâm, anh không trả lời chuyện đó“. Nói vừa dứt lời, ông Tuấn Anh ngắt máy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc vào kỳ sau.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây