Sungroup: Con voi trong phòng

Nguyễn Anh Tuấn

24-4-2019

Cả hai dự án đều ở Đà Nẵng. Dự án MARINA lấn sông Hàn, dự án của SUNGROUP cũng lấn sông Hàn. MARINA phân lô xây biệt thự, SUNGROUP cũng phân lô xây biệt thự.

Thế nhưng, trong khi có hàng trăm bài báo nhắm vào MARINA, chỉ ra hàng loạt dấu hiệu sai phạm từ việc lấn sông của dự án này, khiến chính quyền Đà Nẵng phải tạm dừng dự án… Thì vẫn không có báo nào đề cập đến SUNGROUP.

Không một báo nào.

Và dĩ nhiên là ngay giờ phút này dự án vẫn đang được SUNGROUP gấp rút thực hiện để kịp rao bán.

Vì sao lại tiêu chuẩn kép như vậy?

[Chiều nay chính quyền Đà Nẵng tổ chức họp báo, hãy chờ xem có ai nhắc đến SUNGROUP không? Hay SUNGROUP vẫn là con voi trong phòng của cả báo chí và chính quyền, ai cũng biết cũng thấy mà làm như không biết không thấy.]

PS: Cách đây 4 tháng, tôi đã có loạt bài bên dưới chỉ ra dấu hiệu trái pháp luật của chính quyền Đà Nẵng trong việc cho phép SUNGROUP tiến hành dự án lấn sông, bao gồm (1) Báo cáo Đánh giá Tác động Môi trường (ĐTM) của dự án này đã hết hạn 02 năm, và (2) Dự án phải bị thu hồi vì chậm triển khai theo Luật Đất đai, tương tự như nhiều dự án khác mà thành phố đã thu hồi năm ngoái.

Đó là chưa nói đến việc sông, núi, biển vốn phải được dành cho toàn thể cộng đồng thành phố, chứ đâu chỉ là của riêng cho đôi ba công ty thân hữu, vài chục gia đình quyền thế. (Hãy nhìn Làng Châu Âu của SUNGROUP, cả một khúc sông đẹp như vậy mà thành khu biệt lập, làm của riêng của một nhóm người).

Đà Nẵng đang ngày một đông dân hơn, nhu cầu về những không gian công cộng còn bức thiết hơn, lẽ ra phải chắt chiu để dành cho tương lai, cớ sao vì những lợi ích riêng tư trước mắt mà bán đứng lợi ích của cộng đồng thành phố?

Xem thêm:

– CHO PHÉP TRIỂN KHAI DỰ ÁN LẤN SÔNG HÀN CỦA SUNGROUP: CHÍNH QUYỀN ĐÀ NẴNG LÀM TRÁI LUẬT (P.1): https://www.facebook.com/nguyen.anh.tuan8690/posts/2461888287159383

– CHO PHÉP TRIỂN KHAI DỰ ÁN LẤN SÔNG HÀN CỦA SUNGROUP: CHÍNH QUYỀN ĐÀ NẴNG LÀM TRÁI LUẬT (P.2):
https://www.facebook.com/nguyen.anh.tuan8690/posts/2480095208672024

– CHÚNG TA CÒN BỊ KHINH RẺ ĐẾN BAO GIỜ?
[Về dự án ven sông Hàn của SunGroup]:
https://www.facebook.com/nguyen.anh.tuan8690/posts/2460358063979072

– CÔNG VIÊN SÔNG HÀN: https://www.facebook.com/nguyen.anh.tuan8690/posts/2480133625334849

Nguồn ảnh: Ông câu cá Phuoc Chin Le (Người từng chụp ảnh phát hiện ra một góc Sơn Trà bị băm nát bởi dự án biệt thự Biển Tiên Sa)

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Chuyện SUNGROUP làm bậy thì rất nhiều, nhưng theo tôi nghiêm trọng nhất là Dự án 58 Quảng An xây khu chung cư cao cấp bên Hồ Tây khoảng 1000 căn hộ 5 sao cao 40 tầng đã gây bức xúc của nhân dân Hà Nội trong hơn một năm nay.
    Mở đầu là Blogger – Nhà văn Phạm Viết Đào đã viết bài cảnh báo về dự án 58 Quảng An này đã vi phạm nghiêm trọng quy chế quy hoạch xây dựng : QĐ số 92/2009 ký ngày 19/8/2009 nhà bên hồ chỉ được cao tối đa là 12m, tương đương 3 tầng, gần đây nhất lại có thêm quyết định số 11/2016/QĐ- UBND do chính ông chủ tịch Nguyễn Đức Chung ký ngày 4/4/2016 để xác định lại những nội dung đã ký từ trước.
    Vậy mà đầu năm 2018, chính ông Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã vả vào mặt mình, cấp phép cho Nguyễn Đức Chung xây chung cư cao 40 tầng ( cao 150 ) tại chính địa điểm nhậy cảm này.
    Năm 1998 ông phó TT Ngô Xuân Lộc đã cho xây cạnh nơi đây tòa Thủy cung cao 40m, đã bị lên án và chính ông Ngô Xuân Lộc đã mất chức Phó TT, chức UVTW đảng CS và ủy viên quốc hội , còn chủ dự án TCTL đã vào tù.
    Hôm nay ông Nguyễn Đức Chung đã ngang nhiên ký quyết định cấp phép khu CCCC có độ cao gấp 3 lần TCTL năm xưa..
    Vậy tai họa gì sẽ đến với ông chủ tịch Chung và chủ SUNGROUP Lê Viết Lam?
    Nghe nói vừa qua trong quá trình đào móng cắm cọc khu vực này đã rung chuyển nền móng, như họ vẫn có tình rào kín và làm việc bên trong.

    Dự án chung cư này vi phạm điều gì thì đã có nhiều bài viết cảnh tỉnh chủ đầu tư, nhưng họ vẫn ngoan cố, vẫn trơ trẽn thanh minh rằng “Dòng tiền đã chẩy, không dừng lại được”

    Rồi xem điều gì sẽ xẩy ra?
    Nơi đây khi xưa là lòng sông Hồng gấp khúc lại, nơi đây cũng là nơi Vua Lý Thái Tổ đỗ thuyền khảo sát, nhìn thấy RỒNG CUỘN SÓNG BAY LÊN, để ra quyết định xây dựng kinh đô Thăng Long năm 1010, nơi có huyệt đao Tâm Linh của Tổ quốc, nơi chứng kiến 4 sinh mạng người TQ bỏ mình vào ngày 11/9/1955 khi đoàn văn công Tề Tề Cáp Nhĩ sang VN với âm mưu chấn ểm Tây Hồ, nơi sắp tới có thể có nhiều chuyện kinh hoàng hơn nữa?
    SUNGROUP MỘT TẬP ĐOÀN ĐẠI GIA đÔNG âU
    SUNGROUP cũng là một tay sai của TQ, khi đầu tư sÂN BAY qUỐC TẾ vÂN đỒN để đó Đặc khu Vân Đồn?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây