Báo Pháp luật TP HCM, hãy nhận lời “thách đấu pháp lý” của chúng tôi!

FB Trần Vũ Hải

24-1-2019

Nếu báo PLTPHCM có can đảm, hãy nhận lời “thách đấu pháp lý” của chúng tôi! (Xin các bạn hãy chia sẻ để cán bộ, nhân viên, lãnh đạo báo này biết).

Nhóm phóng viên Báo PLTHCM gồm những ai, sao không dám kể tên ra? Đọc bài của nhóm phóng viên này, hoá ra nghề nhà báo đơn giản thật, chỉ hóng hớt từ phía chính quyền, rồi đưa tin. Trong khi không dám nêu ai trong chính quyền thông báo cho họ? Ý kiến của người dân cụ thể nào ra sao? Sao không đề cập đến những sai trái của chính quyền đã được người dân Vườn Rau Lộc Hưng (VRLH) nêu ra và nhiều luật sư trong nhóm Luật sư Lộc Hưng(LSLH) phân tích.

Tôi thách báo Pháp Luật TPHCM tổ chức công khai cuộc tranh luận pháp lý về vụ VRLH giữa nhóm LSLH và nhóm phóng viên này cộng với các lãnh đạo quận Tân Bình và TPHCM cùng sự hỗ trợ của các luật sư hàng đầu mà họ mời!

PS: Theo nguồn tin riêng của tôi, nhưng chưa đảm bảo chính xác, có thể có cấp nào đó ép “đăng”? Nếu đúng thế, rất tội nghiệp cho TBT và các nhà báo PLTPHCM! Còn nếu báo “tự nguyện” đăng, hãy đề tên các tác giả chịu trách nhiệm cá nhân đàng hoàng. Bà con Vườn Rau Lộc Hưng tuyệt đại đa số theo đạo, rất hiền lành, không phải mafia hay giang hồ đâu nhé mà các bạn lo.

Tôi viết thêm stt có nội dung:

4 điều muốn trao đổi với báo PLTHCM! (sau stt sáng nay của tôi “thách đấu” với báo PLTPHCM do báo này đăng bài về tính pháp lý trong vụ Vườn Rau Lộc Hưng).

1/ Cám ơn báo PLTHCM đã gián tiếp công nhận quyết định 07 ngày 12/10/1991 của Trưởng Ban Quản lý Ruộng đất TPHCM là giấy lộn, như khẳng định của tôi. Mấy hôm trước báo CATPHCM đã đăng bản sao quyết định này, coi như bằng chứng nhà nước CHXHCN Việt nam đã giao hoặc công nhận quyền sử dụng đất cho Bưu điện TPHCM, và đó là căn cứ pháp lý quan trọng nhất để chính quyền TPHCM coi đất Vườn Rau Lộc Hưng là đất công, hay đất công cộng, từ đó chiếm đoạt đất VRLH của bà con. Sau khi tôi có bài thách lãnh đạo chính quyền TPHCM chứng minh giấy lộn này có giá trị pháp lý, nhóm chuyên gia giấu mặt đã không còn nêu giấy này nữa như là căn cứ pháp lý quan trọng cho chính quyền trong vụ VRLH.

2/ Đề nghị báo PLTHCM nghiên cứu văn bản này của một vị Giáo chức về VRLH từ năm 2007 và yêu cầu nhóm chuyên gia giấu mặt phản bác rồi đăng lên báo PLTPHCM

3/ Đề nghị báo PLTHCM cử nhà báo đến hiện trường xem 2 ha đất do Bưu điện TPHCM trước đây quản lý trực tiếp (sát 4,8 ha đất VRLH) xem hiện nay đất này được sử dụng vào mục đính nào , cho mục đích công công hay lợi ích nhóm nào? Và sao chính quyền TPHCM không thu hồi đất này để xây trường học sau khi Bưu điện TPHCM không còn nhu cầu về đất chuyen dùng ở đây nữa?

4/ Đặc biệt báo PLHCM cần đề nghị nhóm chuyên gia giấu mặt chuyên theo dõi ý kiến của dân VRLH và nhóm luật sư Lộc Hưng trên mạng công bố danh tính cho đàng hoàng và ra mặt công khai tranh luận với chúng tôi.

Ảnh chụp báo giấy Pháp luật TP HCM, số ra hôm nay:

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây