Tìm đâu thấy hai chữ AN DÂN?

FB Bạch Hoàn

11-1-2019

“Trời ơi là Trời!

Làm sao có thể im lặng được nữa đây?

Hãy đặt địa vị bản thân và gia đình mình vào hoàn cảnh ấy, ai chịu nổi đây?

Vô lí, vô đạo, vô nhân, vô pháp…”.

Chứng kiến những gì đang xảy ra ở TP.HCM, mà cụ thể là câu chuyện cưỡng chế ở Vườn rau Lộc Hưng, Q.Tân Bình, TP.HCM, một người chị của tôi từng là cán bộ quản lý đất đai ở Bộ Tài nguyên môi trường, đã thốt lên như vậy. Hơn ai hết, chị ấy hiểu cái gọi là bi kịch đất đai đang diễn ra khắp nơi trên đất nước này. Đất đai, dự án, thu hồi, cưỡng chế… đã khiến không biết bao nhiêu cuộc đời bị đánh cắp. Chị ấy nói rằng, vì những điều trông thấy mà bất an toàn diện.

Ông Nguyễn Thiện Nhân từng nói thành phố mà ông đang là người đứng đầu phải là một thành phố văn minh, nghĩa tình.

Thành phố nghĩa tình ư?

Có nghĩa tình nào lại cưỡng chế, nói đúng hơn là biến hàng trăm căn nhà thành đống đổ nát, khiến người dân rơi vào cảnh màn trời chiếu đất vào những ngày giáp Tết? Có chính quyền nào dám vỗ ngực là nghĩa tình khi hành động như những chiếc máy xúc, máy ủi lạnh lùng đập và phá?

Nào chỉ có thế…

Khi Kiểm toán Nhà nước yêu cầu các địa phương rà soát quy trình thủ tục giao đất cho các doanh nghiệp, lập tức, TP.HCM ban ra quyết định dừng mọi giao dịch mua bán, hoàn thiện hồ sơ pháp lý các căn hộ của người dân và doanh nghiệp tại hàng chục dự án nhà ở, khiến hàng chục ngàn người ngơ ngác không biết nhà cửa của mình sẽ ra sao.

Hành động nhanh nhảu dừng, cấm bất chấp không có quy định nào cho phép (để rồi phải rút lại) cho thấy, họ nghĩ đến việc bảo vệ cái ghế của mình trước khi nghĩ cho tài sản của dân.

Có vẻ như họ bị ám ảnh bởi đất đai đến mức luẩn quẩn. Thủ Thiêm còn như chảo lửa lại đốt thêm Lộc Hưng. Hàng trăm người dân Lộc Hưng hoang mang vẫn chưa đủ hay sao mà phải có thêm hàng chục ngàn người dân sở hữu chung cư rơi vào cảnh ngơ ngác không biết chuyện gì sẽ diễn ra với tài sản của mình?

Tôi nhìn thấy ở TP.HCM một chính quyền tồi. Đứng ở góc độ người dân, đó là một chính quyền vô cảm, một chính quyền lạnh lùng khi đã gạt qua một bên những thân phận người yếu thế. Ngay cả khi nhìn thực trạng ấy qua lăng kính “tính Đảng”, thì quan điểm cá nhân tôi vẫn thấy đó là một chính quyền vô chính trị.

Bằng cách đẩy dân ra đường những ngày cận Tết, bằng cách khiến dân nơm nớp lo lắng cho số phận căn nhà hợp pháp, mua bằng những đồng tiền phải đổ mồ hôi sôi nước mắt tích cóp mà thành, hành động của những người thực thi công vụ lĩnh vực đất đai ở TP.HCM đã góp phần tước đoạt niềm tin của người dân vào chính thể mà lẽ ra nhiệm vụ của họ là phải vun vén và níu giữ.

Thủ Thiêm, Lộc Hưng, rồi ngay cả việc cấm mọi giao dịch mua bán căn hộ ở hàng loạt khu chung cư, cho thấy những người thực thi công vụ, những người điều hành chính sách ở TP.HCM nhìn thấy chữ DỰ ÁN trước chữ DÂN SINH, nhìn thấy chữ ĐẤT trước chữ Dân, nhìn thấy chữ LỢI ÍCH trước chữ LÒNG DÂN.

Liệu những người đứng đầu Đảng có nhận ra, một chính quyền không biết an dân không chỉ gieo rắc nỗi hoảng sợ cho người dân và doanh nghiệp, mà còn là nguy cơ cho cả chính thể này?

Bình Luận từ Facebook

9 BÌNH LUẬN

  1. Bổ sung: Tịt pẹ mọi thứ dân ngu hãy nhớ rằng: chính là do cái khóc từ năng lượng tâm thần vô thức, thương cho tướng Võ, lại làm cho tướng Võ tưởng rằng mình đường đường là anh hùng giải phóng dân tộc lại bị đồng bọn hạ nhục đấy

    • Giời ạ, thời đại đổi mới & hội nhập theo chủ trương của Đảng mà tiếng u của ông này vẫn lang thang thời Anh-xịt-tanh của Bác Hồ kính yêu!

      Hey, tớ học tư tưởng Hồ Chí Minh khuyên Nguyễn Thiện Nhân rằng thì là mà trò “người Nam nói tiếng Bắc” không gạt được ai cả . Dân mềnh vốn chỉ tin “là Hán thật nói tiếng Nghệ” thui . Ông Nguyễn Thiện Nhân muốn an dân thì nên phân bua “tui nói tiếng Nghệ nhưng là Hán thật” thì bà con mới tin . Thế là 1 cách an dân rùi .

      Còn 1 cách nữa là phát không toàn bộ 12 tập Hồ Chí Minh toàn (tuyển) tập cho mỗi người “buồn” sau giải phóng mặt bằng . Dĩ độc trị độc . Mọi người vốn đã không “an”, đọc thêm toàn bộ 12 tập bảo đảm chỉ còn chờ công an tới đưa về tạm giữ . Dân ở hết trong các trại tạm giữ, an lành cực kỳ lun . Cũng là 1 cách an dân .

  2. Hệ…. Mông tau… sịt… tịt pẹ… hị… hị… cái tên đéo gì mà đọc trẹo cả lưỡi, còn nhớ khi ngài Võ Nguyên Giáp được phân công sang phụ trách Ủy ban Dân số kế hoạch hoá gia đình thì rất nhiều bọn văn nô thối mồm khóc rưng rức (chỉ là khóc với nhau thôi) chỉ vì ngài Võ đang là tướng quân anh hùng lại bị bọn đểu bắt đi ngửi váy đàn bà. Bọn văn nô này luôn nghĩ là tướng Võ bị đồng bọn hạ nhục mà không biết rằng đó là công việc hộ sinh hộ dưỡng mà tất cả các vị NHÂN TƯỚNg cảm thấy càng làm càng nhiều thì càng tốt. Cho nên, “mông tao” ạ, đừng có nhiễu nữa, hãy tìm phương thức an dân, giống như thái tổ Lê Lợi khi xưa ấy!!

  3. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nên tập nói tiếng Nghệ, rồi lên TV nhỏ vài giọt nước mắt . Bảo đảm lũ Nguyễn Tiến Tường, Chu Mộng Long, Nguyễn Ngọc Chu, Lưu Trọng Văn … sẽ tình nguyện thổi ống đu đủ cho mà xem nhá .

  4. Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân.
    Quân điếu phạt trước lộ trừ bạo.
    Một nhà nước an dân trước hết là trừ bạo, còn chính nó là bạo thì…. THÔI RỒI…, tự nhân dân phải đứng lên mà trừ, vậy thôi!

  5. An dân là gì, cái này không có trong lịch sử đảng quỷ. Lịch sử hình thành căn bệnh ôn dịch cộng sản này từ liên xô cộng, trung cộng đến việt cộng đều chỉ muốn trấn áp dân để rút rỉa, hút máu dân thôi. Thế có thơ rằng:
    “An dân là cái chi chi,
    Lũ quỉ chỉ biết cái gì lợi thôi.
    An quan là cái cán vui,
    Vì lợi ích nhóm đảng thì duyệt thôi.”

  6. Nói thẳng thừng,đảng CSVN.không phải là một đảng chính trị
    mà là một ĐẢNG CƯỚP hợp pháp,có giấy phép !

      • Bác ơi ! Có lẽ bác chưa nhận ra ý châm biếm của tôi.
        Néu bác hiểu nghĩa đen thì giấy phép do chúng ban ra
        nhằm hợp pháp hóa kiểu độc tài toàn trị “tao là luật” !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây